(CLO) Từ ngày 01/12, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được cho vay tối đa lên tới 2,5 triệu đồng/tháng/học sinh sinh viên. So với mức cũ đã áp dụng từ 15/6/2017 thì mức cho vay tối đa đối với học sinh sinh viên tăng thêm 1 triệu đồng/tháng/học sinh sinh viên.
(NB&CL) Khi TP. Hà Nội bắt đầu triển khai đề án “Sữa học đường”, việc phụ huynh và dư luận băn khoăn, thậm chí phản ứng đã gây nên những bất ngờ lớn. Bởi ai cũng biết rằng, “Vì tầm vóc Việt” là một chủ trương đúng đắn và đầy nhân bản.
(NB&CL) BHXH Việt Nam vừa có Công văn số 2873/BHXH-BT yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện hiệu quả BHYT học sinh, sinh viên (HSSV) trong năm học 2018-2019. Các tỉnh thành phố đang tích cực vào cuộc triển khai chủ trương, kịp thời chào đón một năm học mới với sự phối hợp tích cực với Sở Giáo dục & Đào tạo trong cả nước.
(NB&CL) Chỉ trong 1 tháng, Bộ Giáo dục đã 6 lần gửi văn bản yêu cầu xử lý nghiêm những vụ bạo lực học đường...Không biết những trường sư phạm dạy giáo viên tương lai những gì mà khi các cô vào nghề lại không có kỹ năng ứng xử với học sinh và xử lý các tình huống sư phạm cơ bản? Câu chuyện của ngành giáo dục đã không dừng lại chỉ dưới một mái trường. Như chữ dùng của GS. Hoàng Tụy: ngành giáo dục của chúng ta đầy rẫy những "khối u dị dạng".
(NB&CL) Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển với tốc độ nhanh như hiện nay, tri thức luôn là mối quan tâm ưu tiên hàng đầu, nhất là giới trẻ. Nắm bắt được sự cần thiết của việc học cùng với sự ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, chương trình học tập trực tuyến Học cùng thủ khoa hợp tác cùng những thầy cô ưu tú nhất, những thủ khoa về giảng dạy cho các em học sinh mọi lúc mọi nơi chỉ cần thông qua màn hình máy tính hay smartphone.
(CLO) Nam sinh Lê Bá Ninh (lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) vừa giành suất học bổng toàn phần của Trường đại học Soka University of America (Mỹ) trị giá gần 5 tỷ đồng trong bài luận viết về con mắt giả của chính mình.
(NB&CL) Mùa tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018, một số trường đại học đã thông báo xét tuyển những tổ hợp hết sức mới lạ, khiến nhiều chuyên gia tuyển sinh, nhà quản lý nhiều trường đại học và doanh nghiệp sử dụng lao động đều hết sức ngỡ ngàng bởi những môn xét tuyển chẳng liên quan gì đến lĩnh vực chuyên môn đào tạo sau này. Điều này khiến người học và xã hội không khỏi đặt câu hỏi, với các tổ hợp môn xét tuyển như vậy, mục đích để đào tạo có hay không hay chỉ là lôi kéo người học.