Điều chỉnh kích thước chữ

Hội nghị Mỹ-Triều: Cơ hội vàng cho sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam

(CLO) “Khi cả thế giới hướng về Việt Nam – đó là một “cơ hội vàng” để Việt Nam giới thiệu với thế giới những sản phẩm chất lượng cao”, Bà Lê Thị Thu Hằng - Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao - đánh giá.

Báo nói Công luận
Bà Lê Thị Thu Hằng, Người Phát ngôn Bộ ngoại giao, trả lời phỏng vấn báo chí, đánh giá cao chất lượng sản phẩm và tinh thần dịch vụ chuyên nghiệp, chủ động của các doanh nghiệp hàng đầu tham gia trong những sự kiện lớn tầm quốc tế mà Việt Nam tổ chức.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Người Phát ngôn Bộ ngoại giao, trả lời phỏng vấn báo chí, đánh giá cao chất lượng sản phẩm và tinh thần dịch vụ chuyên nghiệp, chủ động của các doanh nghiệp hàng đầu tham gia trong những sự kiện lớn tầm quốc tế mà Việt Nam tổ chức.

Trước sự đánh giá rất cao của các phóng viên quốc tế dành cho công tác chuẩn bị của Việt Nam đối với việc tổ chức sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội, đặc biệt là việc thiết lập và vận hành Trung tâm Báo chí quốc tế, phóng viên đã có cuộc trao đổi ngắn với Bà Lê Thị Thu Hằng – Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao – về những đóng góp thầm lặng của những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ (miễn phí) tại sự kiện.

Bà đánh giá như thế nào về vai trò đồng hành của các doanh nghiệp, thương hiệu lớn với Ban tổ chức trong việc tổ chức sự kiện này, đặc biệt trong việc thiết lập, vận hành, hậu cần tại Trung tâm báo chí quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh giữa Triều Tiên và Mỹ tại Hà Nội lần 2 này là sự kiện được dư luận và cộng đồng quốc tế quan tâm nhất hiện nay. Chúng tôi xác định việc Hội nghị này được tổ chức ở Việt Nam là cơ hội vàng để quảng bá về đất nước, con người, du lịch, tiềm năng hợp tác đầu tư và đặc biệt là quảng bá các sản phẩm có chất lượng cao của các doanh nghiệp lớn có uy tín của Việt Nam ra bạn bè quốc tế. Chính vì vậy, trong khuôn viên của trung tâm báo chí, chúng ta đã bố trí các khu để giới thiệu các sản phẩm chất lượng quốc tế của Việt Nam. Các bạn có thể thấy các doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong các lĩnh vực viễn thông như VNPT, Viettel, các doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực đồ uống như TH true MILK, Vinacafe đều đã được lựa chọn để phục vụ tại sự kiện. Có thể thấy hơn 3.000 phóng viên quốc tế đã có những trải nghiệm về các sản phẩm chất lượng cao của chúng ta.

Tiêu chí để Bộ Ngoại giao lựa chọn các sản phẩm được phép phục vụ tại sự kiện này là gì?

Hội nghị này có những đặc thù, thời gian để có thể công khai chuẩn bị rất ngắn. Do đó, chúng tôi có báo cáo và được các lãnh đạo nhất trí về mặt nguyên tắc cho việc chọn lựa các sản phẩm phục vụ tại sự kiện. Đó phải là sản phẩm của các doanh nghiệp có uy tín, có thương hiệu, các sản phẩm đã từng tham gia phục vụ các sự kiện lớn, đặc biệt là các sự kiện quốc tế lớn mà Việt Nam tổ chức sẽ được lựa chọn. Tất cả những sản phẩm đó đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng. Rất hoan nghênh có nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam, các nhãn hàng cà phê, các doanh nghiệp viễn thông, đặc biệt là nhà tài trợ đồ uống lớn nhất TH true MILK … đã tích cực chủ động trong quá trình tham gia công tác hậu cần, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đáng tự hào, giúp ban tổ chức có nhiều lựa chọn rất tốt và phù hợp.

“Sản phẩm của các doanh nghiệp có uy tín, có thương hiệu, các sản phẩm đã từng tham gia phục vụ các sự kiện lớn, đặc biệt là các sự kiện quốc tế quan trọng mà Việt Nam tổ chức đã được lựa chọn”, Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết.

“Sản phẩm của các doanh nghiệp có uy tín, có thương hiệu, các sản phẩm đã từng tham gia phục vụ các sự kiện lớn, đặc biệt là các sự kiện quốc tế quan trọng mà Việt Nam tổ chức đã được lựa chọn”, Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Có thể thấy hầu như các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tham gia phục vụ tại trung tâm báo chí quốc tế của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều lần này đều là các doanh nghiệp Việt đang tiến ra toàn cầu. Bà có đánh giá như thế nào về việc nắm bắt những cơ hội như sự kiện này trong quá trình tiến ra thị trường quốc tế của họ?

Trong một thế giới rất mở như hiện nay, khoảng cách về mặt biên giới cứng ngày càng giảm đi. Chúng ta đang có chủ trương hội nhập quốc tế sâu rộng, việc có những cơ hội vàng như thế này – một dịp mà cả thế giới hướng về Việt Nam, lượng phóng viên quốc tế có mặt tại Việt Nam rất lớn – gần 3.000 phóng viên của gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, từ hơn 300 hãng thông tấn, báo chí lớn, là điều có thể hỗ trợ thiết thực và quan trọng cho họ. Đây là cơ hội để chúng ta quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình ra toàn cầu.

Bà có nhận được phản hồi gì từ báo chí quốc tế về các sản phẩm từ đồng đất Việt Nam chưa?

Các hãng tin quốc tế đều đánh giá cao trung tâm báo chí này và ngạc nhiên là trong một thời gian ngắn mà Việt Nam đã thiết lập được một trung tâm báo chí hiện đại, đầy đủ điều kiện cho họ tác nghiệp.

Đặc biệt, họ rất ấn tượng về mặt hậu cần và các tiện ích có ở đây, đặc biệt ấn tượng với các sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta cung cấp (miễn phí - PV) như đồ ăn, đồ uống… Có những phóng viên nói với tôi rằng họ rất háo hức và phấn khích, mỗi ngày đến trung tâm báo chí lại được thưởng thức những đồ uống, món ăn của Việt Nam. Tôi cho rằng đó là phần thưởng vô giá cho những người tham gia thiết lập và vận hành trung tâm báo chí này cũng như cho các sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta mong muốn giới thiệu ra thế giới.

Sản phẩm tự hào của Việt Nam có mặt trên mỗi bàn làm việc của các phóng viên để tiếp sức thông tin về sự kiện lịch sử của thế giới

Sản phẩm tự hào của Việt Nam có mặt trên mỗi bàn làm việc của các phóng viên để tiếp sức thông tin về sự kiện lịch sử của thế giới

Tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Tập đoàn TH là nhà tài trợ đồ uống lớn nhất, với hơn 65.000 sản phẩm phục vụ tại trung tâm báo chí quốc tế và các địa điểm đón tiếp khác.

6 loại sản phẩm của TH được chọn để phục vụ tại sự kiện đã được Ban Tổ chức sự lựa chọn rất kỹ càng về thương hiệu, chất lượng, chứng nhận an toàn thực phẩm. Các phóng viên nước ngoài đã có dịp thưởng những đồ uống tươi, sạch, chất lượng quốc tế mang thương hiệu TH từ đồng đất Việt Nam, từ nước tinh khiết TH true WATER đến sữa hạt TH true NUT, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK, sữa chua uống, sữa chua ăn TH true YOGURT và thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT. Trong đó phục vụ nhiều nhất tại sự kiện là sản phẩm mới nhất của Tập đoàn vừa ra mắt cuối năm 2018: nước uống tinh khiết TH true WATER. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất từ mạch nước ngầm, nằm sâu trong các tầng đá bazan olivin dưới lòng Núi Tiên - ngọn núi lửa đã tắt 2,6 triệu năm trước tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) bằng công nghệ hiện đại nhất thế giới

PV