Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Vào thời điểm 12h30 ngày 2/6; tàu hàng số hiệu 9320 lưu thông hướng Nam – Bắc, khi đến đường ngang dân sinh (Km 254+030) thuộc địa bàn xóm 7, xã Quỳnh Tân thì tông vào xe tải chở đá BKS 37C - 29304 do lái xe Phạm Văn Tài (44 tuổi, trú xóm 2, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) khi đang băng qua đường ngang này.
Vụ va chạm mạnh đã khiến xe tải bị hất văng khỏi đường ngang dân sinh, đầu xe biến dạng. Tài xế xe tải là Phạm Văn Tài bị thương nặng, ngay lập tức được người dân địa phương đưa đi cấp cứu. Đầu tàu hỏa chở hàng cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Sau cú đâm mạnh tàu đã bị trật bánh hai trục khỏi đường ray khiến giao thông đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn.
Được biết, đây là đoạn đường ngang có đầy đủ biển báo, nhưng lái xe tải vẫn cố tình băng qua đường sắt nên dẫn đến tai nạn.
Ngành đường sắt sau đó đã huy động lực lượng và cần cẩu lớn từ TP Vinh đến hiện trường để khắc phục sự cố, cẩu đầu máy đặt trở lại đường ray. Đến 17h cùng ngày, đường sắt qua Nghệ An được thông tuyến.
Được biết đây là vụ tai nạn đường sắt thứ 3 chỉ trong 1 tuần ở Nghệ An. Trước đó, vào ngày 27/5, tàu hàng SH3 chạy hướng Bắc - Nam, khi tới xã Diễn An, huyện Diễn Châu đã đâm trúng xe bồn trộn bê tông đang vượt qua đường sắt. Rất may không có thiệt hại về người, tuy nhiên tàu hỏa và xe bồn đều bị hư hỏng.
P.V
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.