(CLO) UBND tỉnh Đồng Tháp vừa làm việc với BQL Dự án 7 (Bộ GTVT) để bàn phương án đầu tư Dự án cao tốc An Hữu - Cao Lãnh. Theo đó, Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, tổng mức đầu tư là hơn 5.000 tỷ đồng, gồm vốn ngân sách và kêu gọi đầu tư theo hợp đồng BOT.
Cao tốc từ ngã ba An Hữu (Tiền Giang) và đến TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) được xem là tuyến đường quan trọng dẫn vào trung tâm tỉnh Đồng Tháp, nhất là khi cầu Vàm Cống thông xe, dự báo lưu lượng phương tiện qua tuyến đường này sẽ tăng rất cao, trong khi đường hiện hữu từ An Hữu - Cao Lãnh quá tải, xuống cấp.
Từ đó, phương án đường cao tốc được đưa ra như sau: Cao tốc sẽ song song với Quốc lộ 30 hiện hữu, điểm đầu kết nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối nối Quốc lộ N2 đoạn Mỹ An - Cao Lãnh. Tổng chiều dài tuyến là 28 km, đoạn qua Đồng Tháp là 20 km và qua Tiền Giang là 08 km.
Trước mắt, tuyến cao tốc sẽ được thực hiện với 44 làn xe ô tô, không có làn dừng khẩn cấp, bố trí dải phân cách giữa và hàng rào bảo vệ 2 bên, trên tuyến có 26 cầu (chiếm 15% tổng chiều dài tuyến).
Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP), tổng mức đầu tư là hơn 5.000 tỷ đồng, gồm vốn trung ương, ngân sách tỉnh và kêu gọi đầu tư theo hợp đồng BOT. Dự kiến, thời gian thu phí là 15 năm.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng cơ bản thống nhất với phương án trên, đồng thời đề nghị các đơn vị xem xét, bố trí một số điểm dừng khẩn cấp trên tuyến, điều chỉnh phạm vi giải phóng mặt bằng là 40m, đặc biệt chú ý cập nhật các quyết định mới về mức bồi thường cho phù hợp. Ghi nhận ý kiến của UBND tỉnh Đồng Tháp, BQL Dự án 7 cho biết sẽ hoàn chỉnh và trình Bộ GTVT trong tháng 5/2019.
Về phía các nhà đầu tư, họ đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp cung cấp thêm thông tin về thời gian triển khai, lộ trình thực hiện, công tác giải phóng mặt bằng...
Ông Nguyễn Thanh Hùng cho biết, các đề nghị của nhà đầu tư là phù hợp và sẽ cung cấp khi có quyết định chính thức từ trung ương.
(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(CLO) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, khai thác bến xe trên địa bàn phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
(CLO) Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp như kéo dài thời gian khai thác đội tàu bay, tăng cường bay đêm, khai thác tàu bay thân rộng,...
(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời để phục vụ nhu cầu của người dân.