(Congluan.vn) - Công ty Emerald Consulting và Startup.vn vừa chính thức phát động cuộc thi Vietnam Digital Challenge 2014 dành cho các chuyên gia trẻ hoạt động trong các lĩnh vực về tiếp thị, sáng tạo và lập trình/kỹ thuật với chủ đề rất thời sự: Áp dụng công nghệ vào lĩnh vực tiếp thị và ý tưởng sáng tạo để tìm ra giải pháp cho 10 vấn đề mà các thương hiệu đang đối mặt hiện nay.
Vietnam Digital Challenge 2014 là một sáng kiến của Emerald Consulting và StartUp.vn, nhằm tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ có năng lực, sức sáng tạo, giúp đưa các ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực tiếp thị.Cụ thể, người tham gia cuộc thi có cơ hội tìm hiểu về tiếp thị kỹ thuật số, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, ghép nối những đột phá công nghệ và tiếp thị kỹ thuật số - một loại hình tiếp thị đang bùng nổ nhanh, đa dạng - với nhau...
Vietnam Digital Challenge được thiết kế theo mô hình của Startup Weekend, một sân chơi khởi nghiệp uy tín trên thế giới. Đây sẽ là một cuộc chạy đua marathon liên tục trong 54 giờ dành cho 55 người tham gia được sàng lọc từ vòng đăng ký, chia thành 10 đội. Bên cạnh việc phát triển các giải pháp đột phá, cuộc thi còn là nơi để các tài năng trẻ có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong ngành, thông qua sự tư vấn, dẫn dắt của hơn 10 chuyên gia kinh nghiệm từ các thương hiệu và công ty truyền thông. Mỗi đội sẽ bốc để lựa chọn 1 trong 5 thương hiệu sản phẩm, dựa trên các đặc tính về đối tượng truyền thông và định vị thương hiệu, thị trường để đưa ra các giải pháp làm nên sự khác biệt cho thương hiệu thông qua chiến dịch tiếp thị số.
Giải thưởng ngoài hiện kim, hiện vật, người thắng cuộc còn có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với những chuyên gia hàng đầu về công nghệ, tiếp thị số, được phỏng vấn trực tiếp Đại diện Vườn ươm Doanh nghiệp Silicon Valley thuộc Bộ KH&CN Việt Nam. Đặc biệt, những ý tưởng có giá trị thiết thực sẽ được tài trợ để đưa vào ứng dụng trong thực tế.
Đánh giá về cuộc thi, bà Thi Anh Đào, GĐ Điều hành Emerald Consulting cho biết: “Thách thức của việc phát triển những trải nghiệm đột phá thông qua ứng dụng công nghệ không chỉ diễn ra ở các thương hiệu khách hàng của chúng tôi, mà còn ở chính những người làm nghề. Bất cứ một người nào hoạt động trong ngành cũng hiểu rõ rằng, sự hiểu biết về một lĩnh vực chuyên môn khác biệt, như kỹ thuật đối với marketing và ngược lại, là một điều cần thiết nhưng lại cũng là một rào cản lớn. Vì vậy, ngoài việc tạo ra một sân chơi, chúng tôi còn muốn duy trì đam mê và tinh thần sáng tạo đột phá, thông qua việc tìm kiếm nguồn hỗ trợ từ các thương hiệu để triển khai ý tưởng/ giải pháp thắng cuộc.”
Bạn đọc có thể đăng ký tham dự cuộc thi tại http://digitalchallenge.vn
Kiên Giang