(CLO) Bộ GTVT đưa ra mục tiêu kéo giảm số thương vong vì tai nạn giao thông (TNGT) từ 5 - 10%/năm; đồng thời, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đô thị lớn, không để xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa ký ban hành Quyết định số 624/QĐ-BGTVT về việc ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 12 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021.
Theo đó, Bộ GTVT đưa ra mục tiêu kéo giảm số thương vong vì tai nạn giao thông từ 5 - 10%/năm, đồng thời khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đô thị lớn và trên địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; không để xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút.
Để đạt được mục tiêu đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết số 12 của Chính phủ đã đề ra như như: Hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách về bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT; Nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.
Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hệ thống vận tải công cộng; Tăng cường ứng dụng thành tựu cách mạng 4.0 đối với công tác quản lý, tổ chức giao thông. Thực hiện đồng bộ các giải pháp hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, kiểm soát chặt điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của các phương tiện cơ giới.
Đối với Sở GTVT các địa phương, Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư hạ tầng giao thông đã được phê duyệt; khẩn trương đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành thương mại và chuyển giao để UBND TP Hà Nội quản lý, vận hành, tăng cường hệ thống giao thông công cộng, hạn chế ùn tắc giao thông.
Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT giao nhiệm vụ nghiên cứu, ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 50/2015 về hướng dẫn một số điều của Nghị định 11/2010 quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Trong đó, ban hành quy định bắt buộc chủ đầu tư khi lập dự án công trình xây dựng lớn phải thiết kế phương án kết nối giao thông vào đường Quốc lộ, đường chính trong đô thị, tính toán nhu cầu phát sinh của công trình.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải chủ trì, phối hợp với các cục, vụ liên quan, các Sở GTVT để tham mưu lãnh đạo Bộ triển khai thực hiện nhiệm vụ; Chủ trì, phối hợp với Bộ Công an nghiên cứu, đề xuất cải tiến giấy phép điều khiển phương tiện giao thông được tích hợp các thông tin cần thiết, đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu dùng chung trong công tác cấp GPLX, phục vụ cho công tác quản lý và xử lý vi phạm trật tự ATGT.
(CLO) Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có báo cáo trình UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), căn cứ vào kế hoạch chạy tàu hiện hành và để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt bổ sung thêm kế hoạch chạy tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 28/3.
(CLO) Tin từ Cục Hàng không Viêt Nam cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định công bố điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh (Slot) cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Hè 2024.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa phối hợp với đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội khảo sát các điểm đỗ xe cho hành khách đi tàu.
(CLO) Đám cháy bất ngờ bùng phát từ một container trên cầu Phú Mỹ, đoạn qua phường Tân Thuận Đông (Quận 7, TP.HCM) khiến giao thông qua khu vực bị tê liệt nhiều giờ.