(CLO) Mới đây, Hiệp hội mía đường Việt Nam (VASS) cho biết: Có hiện tượng, mía đường Thái Lan gian lận xuất xứ, nhằm lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp khi nhập khẩu vào Việt Nam.
(CLO) Bộ Công Thương mới đây đã đưa ra đánh giá: Đường lậu được kiểm soát, nguồn cung đường trong nước thiếu hụt sẽ hỗ trợ giá đường nội địa tiếp tục tăng mạnh, hỗ trợ các nhà sản xuất đường gia tăng biên lợi nhuận gộp trong năm nay. Đây là tín hiệu tốt cho thấy ngành mía đường đang trên đà phục hồi.
(CLO) Từ năm 2020, bắt đầu thực hiện cam kết theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN, ngành mía đường phải chủ động tự đổi mới cách làm để có thể tiếp tục phát triển bền vững trong tình hình mới.
(CLO) Thủ tướng khẳng định, Chính phủ không có chủ trương dẹp bỏ ngành mía đường, nhưng yêu cầu tổ chức lại sản xuất để có năng suất tốt hơn, phù hợp với hội nhập quốc tế sâu rộng. Chính phủ cũng không đồng ý việc tiếp tục gia hạn ATIGA cho ngành mía đường.
(NB&CL) Nhiều ý kiến vẫn cho rằng, nếu thực hiện loại bỏ hạn ngạch thuế quan để thực thi Hiệp định ATIGA sẽ đồng nghĩa với việc ngành mía đường Việt Nam phải đối mặt trực diện với sự cạnh tranh bất bình đẳng của mía đường các quốc gia khác, trong đó đáng chú ý nhất là Thái Lan.
(CLO) Trước những khó khăn của ngành mía đường, tại buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, chiều 3/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN$PTNT) Nguyễn Xuân Cường cho rằng: Để nâng cao sức cạnh tranh cho ngành mía đường phải giảm giá thành tối đa ở tất cả các khâu, ...