(CLO) Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng không tự ý mua, tích trữ máy thở, máy tạo oxy tại nhà vừa gây lãng phí vừa có nguy cơ cháy nổ.
(NB&CL) Từ hàng chục năm nay, các thương hiệu xi măng của VICEM đã in sâu vào trong tiềm thức người tiêu dùng. Trải nhiều thăng trầm lịch sử, VICEM ngày càng lớn mạnh và đã khẳng định được vai trò trụ cột, là cân đối lớn của ngành xi măng Việt Nam.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021–2025 nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững.
(CLO) Ngày 1/7, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo, người dân nên cẩn trọng với các chiêu trò lừa đảo, trúng thưởng qua điện thoại và mạng xã hội.
(CLO) Tác động của việc giá nông sản chủ lực từ lúa mì, dầu thực vật đến đường tăng vọt trong vài tháng qua đang ảnh hưởng đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp ở châu Á.
(CLO) Năm 2021, chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” của TP Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” do Bộ Công Thương phát động thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng.
Dù mua sắm online và thanh toán trực tuyến đem lại nhiều lợi thế, nhưng theo giới chuyên môn việc thanh toán bằng tiền mặt hiện nay vẫn là khá lớn. Nguyên nhân là do người tiêu dùng vẫn lo ngại việc hàng giả, hàng nhái tại các sàn thương mại điện tử chưa được xử lý triệt để. (Theo QuochoiTV)
(CLO) Đại dịch Covid-19 đã khiến người dân thay đổi thói quen mua sắm, chuyển từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm online. Việc này có thể sẽ khiến cho các cửa hàng, siêu thị phải đối mặt với các vấn đề đóng cửa và cắt giảm nhân sự.
(CLO) Nhiều chuyên gia cho rằng người dân có thể sử dụng các loại thực phẩm khác có hàm lượng dinh dưỡng tương đương mà giá thành lại rẻ hơn nhiều trong thời điểm giá thịt lợn tăng cao.
(CLO) Giá heo hơi hôm nay (11/4) rời đỉnh 82.000 đồng/kg và có dấu hiệu quay đầu giảm tại một số tỉnh thành khu vực miền Bắc. Tuy nhiên, nhìn chung giá heo hơi trên thị trường cả nước vẫn ở quanh mức 80.000 đồng/kg.
(CLO) Giá heo hơi hôm nay (10/4) tiếp tục biến động tăng mạnh ở một số tỉnh thành phố, khu vực đặc biệt miền Bắc và miền Nam tiến thẳng lên 82.000 đồng/kg. Tại các chợ dân sinh, các điểm bán lẻ giá thịt lợn vẫn ở mức cao khiến người tiêu dùng khó tiếp cận.
(CLO) Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo mới nhất về ngành bán lẻ Việt Nam và điểm yếu cũng như tiềm năng của thị trường này.
(CLO) Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố (UBND. TP) Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3022/UBND-KT về việc thực hiện Kế hoạch số 136-KH/TU của Thành ủy về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nội dung chủ yếu, cơ sở, đơn vị nào vi phạm sẽ công khai xử lý nghiêm minh.
(CLO) Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã chi gần 23,6 triệu USD để nhập khẩu thịt lợn, tăng 670,8% lần so với cùng kỳ năm 2018.
(CLO) Các tín hiệu kinh tế lạc quan và niềm tin người tiêu dùng tăng cao được đánh giá đã thúc đẩy người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu, kéo theo tăng trưởng mạnh mẽ chung của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Với gần 73.000 cửa hàng tiện lợi trong khu vực Đông Nam Á, tăng trưởng đạt mức 8,3% trong năm 2018.