(CLO) Mặc dù Tổng cục Đường bộ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có ý kiến nhưng nhà đầu tư BOT dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên không thực hiện công tác bảo trì dẫn đến mặt đường phát sinh nhiều hư hỏng gây mất an toàn giao thông.
(CLO) Theo tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng cục này vừa có văn bản yêu cầu các Cục quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải các địa phương nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tăng cường quản lý, bảo trì quốc lộ, đường cao tốc.
(CLO) Liên quan đến nhiệm vụ triển khai thu phí tự động không dừng theo chỉ đạo của Chính phủ mà Bộ GTVT chưa hoàn thành; lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng việc phối hợp giữa các nhà đầu tư BOT và nhà tổ chức thu phí VETC còn nhiều khúc mắc về hệ thống, tiêu chuẩn hợp đồng mà Bộ GTVT chưa lường hết.
(CLO) Để xử lý các trạm thu phí BOT đặt sai vị trí gây bức xúc dư luận thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị cho phép dùng ngân sách thanh toán cho các nhà đầu tư và xoá các trạm này.
(CLO) Theo báo cáo của Bộ GTVT, hiện nước ta có 220/289 dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, những khó khăn, vướng mắc khi áp dụng hình thức đầu tư này đang làm nản lòng các nhà đầu tư, trong đó khó khăn nhất là vốn và thể chế…
(CLO) Đó chính là một trong những thông điệp của Hội thảo với chủ đề "Truyền thông về hạ tầng giao thông: Nhìn nhận và định hướng" do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hiệp hội các Nhà đầu tư Công trình giao thông đường bộ Việt Nam tổ chức, ngày 4/9 tại Hà Nội.
(CLO) Nhà đầu tư BOT giao thông cho rằng, họ rất ủng hộ chủ trương thu phí không dừng của Chính phủ... Tuy nhiên, có vẻ nhà đầu tư BOT ngoài mặt nói là ủng hộ, nhưng thực tế không hẳn như vậy!
(CLO) Chiều 1/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án thu phí tự động không dừng; yêu cầu đưa những nhà đầu tư BOT chậm thực hiện và nhà cung cấp dịch vụ giai đoạn 1 vào diện giám sát đặc biệt.