Nhận thông báo thay đổi số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm chỉ với một tin nhắn SMS

Chủ nhật, 15/04/2018 10:12 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay có rất nhiều kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao như: chứng khoán, bất động sản, ngoại tệ… Trong đó, gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn là hình thức đầu tư được nhiều người lựa chọn bởi tính ổn định và thanh khoản cao. Tuy nhiên, để quản lý tiền gửi tiết kiệm một cách chặt chẽ luôn là vấn đề được quan tâm, bởi không phải ai cũng có thời gian để thường xuyên đến Ngân hàng kiểm tra.

“Trước đây, tôi đã gửi tiết kiệm ngân hàng, vì là số tiền nhàn rỗi nên đến nay vẫn chưa cần sử dụng. Tôi không biết có cách nào để theo dõi tài khoản của mình mà không cần phải đến Ngân hàng thường xuyên hay không?” - anh Minh Hùng (Cần Thơ) chia sẻ.

Trong khi đó, nói về việc theo dõi tài khoản tiết kiệm, chị Hà Linh (TP HCM) cho biết: “Tôi có thói quen chia nhỏ số tiền tích lũy của mình để mở nhiều sổ tiết kiệm ngân hàng, việc này giúp tôi linh hoạt khi cần rút trước khi đáo hạn. Tuy nhiên, khi rút nhiều lần nhỏ như vậy, tôi khó có thể theo dõi được số dư còn lại của tất cả tài khoản tiết kiệm của mình”.

Để giải quyết những lo ngại đó, hiện nay, một số ngân hàng đã giới thiệu, triển khai các dịch vụ giúp khách hàng có thể theo dõi từ xa tài khoản tiền gửi của mình tại ngân hàng. Trong đó, có thể kể đến dịch vụ SMS thông báo thay đổi số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm của Nam A Bank. 

Với dịch vụ này, Nam A Bank sẽ chủ động gửi tin nhắn đến khi có bất cứ thay đổi số dư trong tài khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng. 

Theo đó, chỉ cần soạn tin nhắn NAB DKTK gửi 8149 để đăng ký dịch vụ, khách hàng có thể cập nhật thường xuyên những thông tin liên quan đến tài khoản tiền gửi tiết kiệm của mình gồm: mở mới, nộp thêm, rút vốn một phần, tất toán tài khoản tiền gửi tiết kiệm. 

Bên cạnh đó, với cú pháp tin nhắn: NAB TIETKIEM gửi 8149, lập tức khách hàng có thể truy vấn, kiểm tra tổng số tài khoản, số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm hiện có. Để sử dụng dịch vụ SMS trên, khách hàng cần đăng ký tài khoản tiền gửi thanh toán và SMS Banking tại Nam A Bank.

Báo Công luận
 
Là một trong những khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ của Nam A Bank, anh Ngọc Bảo (Hà Nội) hài lòng cho hay: “Vì hay đi công tác xa, hàng tháng tôi thường nhờ người thân đến ngân hàng để nộp thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm. Sau mỗi lần giao dịch hoàn tất, tôi đều nhận được tin nhắn thông báo thay đổi số dư tài khoản tiết kiệm từ Nam A Bank. Điều này giúp tôi chủ động kiểm soát tài khoản của mình từ xa để cảm thấy an tâm”.

Trước đây, dịch vụ SMS thông báo thay đổi số dư đã được Nam A Bank triển khai dành cho các khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán và thẻ tín dụng của Ngân hàng. Đến nay, Nam A Bank tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại, golive dịch vụ gửi tin nhắn SMS thông báo thay đổi số dư đối với tài khoản tiền gửi tiết kiệm. 

Các dịch vụ này sẽ giúp khách hàng an tâm và kiểm soát tốt tài chính của mình ngay trên điện thoại di động mà không cần mất thời gian đến các điểm giao dịch ngân hàng. Qua đó, Nam A Bank mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu, gia tăng tiện ích cho khách hàng, đảm bảo an toàn tài khoản của khách hàng.

"Song song với việc triển khai các dịch vụ, tiện ích để theo dõi tài khoản ngân hàng, việc chủ động kiểm soát thông tin cùng với việc kiểm tra kiểm soát chặt chẽ quy trình tiền gửi, quản lý rủi ro và tính chính trực từ mỗi cán bộ nhân viên tại ngân hàng sẽ là các yếu tố then chốt để đảm bảo quyền lợi khách hàng", đại diện Nam A Bank cho biết. 

Như vậy, hiện tại khách hàng của Nam A Bank có thể theo dõi, tra cứu các thông tin tài khoản tại Nam A Bank một cách an toàn, nhanh chóng và dễ dàng thông qua các kênh: Dịch vụ SMS thông báo thay đổi số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm; eBanking Nam A Bank gồm Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking; liên hệ Hotline 1900 6679 hoặc trực tiếp đến các Đơn vị kinh doanh của Nam A Bank đễ được hỗ trợ.

Có thể thấy, trước xu thế mặt bằng lãi suất ngân hàng ổn định, bên cạnh việc lựa chọn kênh đầu tư gửi tiết kiệm sinh lời, tính an toàn vẫn luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu. Do đó, việc các ngân hàng tích cực triển khai những dịch vụ, tiện ích để theo dõi tài khoản đã đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

P.V

Tin khác

Lãi suất vẫn đang giảm

Lãi suất vẫn đang giảm

(CLO) Trong buổi họp báo quý I/2024, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất tiền gửi và cho vay mới của các ngân hàng thương mại giảm so với cuối năm 2023.

Tài chính - Bảo hiểm
Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

(CLO) CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (SGT) dự kiến giảm lượng chào bán cổ phiếu riêng lẻ xuống còn 75 triệu cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, SeABank công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ban lãnh đạo MB dự kiến tổng tài sản tăng vượt 1 triệu tỷ đồng, tăng số lượng khách hàng lên 30 triệu người.

Tài chính - Bảo hiểm
Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

(CLO) Câu hỏi được cổ đông của FPT Retail (FRT) đưa ra về kế hoạch mở rộng đến 2.500 - 3.000 nhà thuốc là dừng lại trong khi dung lượng thị trường tới gần 60.000 cửa hàng. Như vậy liệu thị phần của Long Châu có quá ít ỏi?

Tài chính - Bảo hiểm