PC Điện Biên tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ Điện lực
(CLO) Nhân dịp triển khai chương trình “Tri ân khách hàng” năm 2022, chương trình diễn ra từ tháng 11 đến hết 31/12/2022, Công ty Điện lực Điện Biên thực hiện vệ sinh công nghiệp các TBA khách hàng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, nâng cao độ hài lòng khách hàng sử dụng dịch vụ Điện lực.
Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Công ty Điện lực Điện Biên quản lý vận hành 05 Trạm biến áp 110kV với chiều dài đường dây 299,87 km trong đó có 01 Trạm biến áp thuộc tài sản khách hàng có công suất 12,5MVA (TBA Xi Nhà máy Xi Măng); có 1.322 Trạm biến áp phân phối với tổng công suất 207.829,5 kVA; 2.732,06 km đường dây trung thế; đường dây hạ áp 2.784,14km. Trong đó có 172 TBA khách hàng có tổng công suất 65.637kVA. Đến nay, Công ty Điện lực Điện Biên đang quản lý vận hành 111 TBA thuộc tài sản khách hàng với tổng công suất 44.222kVA cụ thể: Khu vực TP Điện Biên Phủ 32 Trạm biến áp; ĐL Mường Chà 25 TBA; ĐL Tuần Giáo 13TBA; ĐL Điện Biên Đông 12 TBA…

Công nhân Điện lực Tủa Chùa thực hiện vệ sinh TBA Trung tâm y tế huyện Tủa Chùa
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Ban lãnh đạo PC Điện Biên đã chỉ đạo lãnh đạo các Điện lực định kỳ 01 tháng/ 1 lần kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng các trạm biến áp chuyên dùng; kịp thời thông báo cho khách hàng các khiếm khuyết nếu có sau khi kiểm tra và cảnh báo trước cho khách hàng khi có nguy cơ tiềm ẩn về sự cố từ đó đề xuất phương án để khách hàng bố trí lịch sản xuất kinh doanh và có kế hoạch xử lý. Khi có sự cố xảy ra với khách hàng đã thuê dịch vụ quản lý vận hành, đơn vị nhanh chóng có mặt và phối hợp với khách hàng để xử lý và sửa chữa kịp thời, giảm thiểu thời gian ngừng cung cấp điện và thiệt hại trong sản xuất do mất điện. Chất lượng các trạm biến áp, đường dây của khách hàng sau khi ký hợp đồng quản lý vận hành luôn được đảm bảo, từ đó ngăn chặn các nguy cơ sự cố ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện tỉnh Điện Biên do sự cố từ trạm biến áp của khách hàng, nâng cao trách nhiệm, uy tín, tạo niềm tin với khách hàng về các dịch vụ điện.

Công nhân Đội QLVHLĐ Cao thế Điện Biên vệ sinh công nghiệp TBA 110 kV Nhà máy Xi măng Điện Biên
Nhân tháng Tri ân khách hàng năm 2022, Công ty Điện lực Điện Biên đã thực hiện vệ sinh công nghiệp, bảo trì, bảo dưỡng miễn phí 01 TBA 110kV Nhà máy Xi Măng Điện Biên và 16 trạm biến áp thuộc tài sản của khách hàng, đó là các công ty: Công ty Hoàng Anh, Công ty Mỏ đá Tây Trang, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên, Triết nạp ga, Doanh nghiệp 86, Công ty trách nhiệm hữu hạn Tâm Ánh Điện Biên, Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên... Việc sử dụng công nghệ vệ sinh cách điện hotline không làm gián đoạn quá trình hoạt động sản xuất của các Khách hàng nên đem lại sự hài lòng. Bên cạnh đó, công nghệ vệ sinh cách điện hotline giúp cho ngành Điện giảm bớt thời gian và nhân lực làm vệ sinh lưới điện, tạo ra phương thức vận hành hợp lý, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và hỗ trợ công tác quản lý vận hành lưới điện thuận lợi hơn. Đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Trao đổi với chúng tôi ông Điêu Chính Thanh - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tủa Chùa cho biết: “Trong những năm gần đây, chất lượng điện phục vụ cho khám chữa bệnh luôn được đảm bảo, định kỳ hàng tháng có các anh đến kiểm tra, tôi không phải lo lắng suy nghĩ gì. Trường hợp có thiết bị cần thiết phải thay thế, bên phía Điện lực sẽ thông báo và cùng phối hợp với Trung tâm y tế chuẩn bị vật tư, thiết bị để thay thế kịp thời. Đặc biệt suốt 3 năm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm y tế luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện của Điện lực trong việc đảm bảo nguồn điện, chất lượng điện ổn định, chúng tôi yên tâm khám chữa bệnh, yên tâm chống dịch Covid-19. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo Điện lực đã quan tâm đến trung tâm y tế trong thời gian qua”.

Điện lực Tủa Chùa tặng quà khách hàng chuyên dùng nhân dịp Tháng tri ân
Theo ông Lê Mạnh Hùng - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Điện Biên: Với đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên môn cao và nhiệt tình, tâm huyết đã và đang làm tốt dịch vụ quản lý vận hành thuê đường dây và trạm biến áp, đáp lại lòng tin từ các khách hàng khi sử dụng dịch vụ điện lực của PC Điện Biên. Hoạt động vệ sinh công nghiệp lần này nằm trong chuỗi những hoạt động “Tri ân khách hàng” năm 2022 của Công ty Điện lực Điện Biên. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng đối với chất lượng và các dịch vụ của ngành điện, qua đó, tăng cường sự gắn kết bền vững, hợp tác hiệu quả giữa ngành Điện với từng khách hàng.
Với sự tận tâm, nỗ lực của các đơn vị trong công tác quản lý, vận hành đường dây và trạm biến áp của khách hàng đã hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra sự cố gây thiệt hại cho tài sản khách hàng và hệ thống lưới điện của ngành Điện, góp phần đảm bảo cung cấp điện tin cậy, an toàn, liên tục phục vụ hoạt động Sản xuất - Kinh doanh điện trên địa bàn tỉnh Điện Biên.