Phát hiện vết dầu loang của máy bay Malaysia mất tích

Thứ sáu, 03/04/2015 07:03 AM - 0 Trả lời

Phát hiện vết dầu loang của máy bay Malaysia mất tích

(Congluan.vn) - Đến 18g30 tối hôm qua, VN đã huy động các phương tiện ứng cứu: 05 máy bay (01 máy bay Mi-171 tại sân bay Tân Sơn Nhất; 02 máy bay Mi -171 và Mi-8 tại sân bay Đà Nẵng; 02 máy bay SUPE và Mi-171 tại sân bay Vũng Tàu) và 04 tàu (HQ-632, HQ-627, CSB 3007 tại Phú Quốc và tàu SAR 272 tại Vũng Tàu).
 
Báo Công luận
 Máy bay trực thăng Mi-171 của Trung đoàn 917 bay đi Cà Mau chuẩn bị tham gia tìm kiếm cứu nạn
 
  •  

Theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN), lúc 09 giờ 25 phút ngày 08/3/2014, Trực ban Cục Cứu hộ - Cứu nạn/Bộ Tổng Tham mưu - Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN nhận được thông tin từ Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam và Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết: Máy bay MAS 370, loại máy bay Boeing 777 - 200 (quốc tịch Malaysia) chở 239 người cất cánh lúc 16 giờ 42 phút (giờ UTC) tức 23 giờ 42 phút (giờ Việt Nam) ngày 07/03/2014 từ Kuala Lumpur bay đến Bắc Kinh. Đến 17 giờ 21 phút (giờ UTC) tức 00 giờ 21 phút ngày 08/03/2014 (giờ Việt Nam) tại tọa độ 06o56'N - 103o35'E (cách Tây Nam mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý, trên vùng biển Malaysia; cách Nam vùng chồng lấn Việt Nam - Malaysia khoảng 25 hải lý), máy bay bị mất liên lạc, khả năng bị rơi tại vị trí trên.

Nhận được thông tin trên, Cục Cứu hộ - Cứu nạn/Bộ Tổng Tham mưu - Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN đã báo cáo Lãnh đạo Ủy ban Quốc gia TKCN và Thủ trưởng Bộ Quốc phòng. Ủy ban Quốc gia TKCN và Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tham gia TKCN máy bay bị nạn của Malaysia. Cụ thể:

- 09 giờ 40 phút, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải cho các phương tiện đang hoạt động gần khu vực biết để tham gia TKCN;

- 09 giờ 50 phút, Bộ Tư lệnh Biên phòng thông báo cho các tàu cá hoạt động gần khu vực tăng cường quan sát tìm kiếm và sẵn sàng tham gia TKCN;

- 14 giờ 24 phút, 2 tàu của Cảnh sát biển Việt Nam là tàu CSB 2001 (xuất phát từ đảo Hòn Khoai) và tàu CSB 2004 (xuất phát tại vị trí cách khu vực tìm kiếm 80 hải lý về phía Bắc);

- 14 giờ 28 phút, máy bay AN-26 số hiệu 286 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất;

- 15 giờ 07 phút, máy bay AN-26 số hiệu 286 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất;

- 14 giờ 30 phút, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam đã điều tàu SAR 413 xuất phát từ Vũng Tàu;

- 14 giờ 15 phút, Tàu Kiểm ngư số 774 xuất phát tại vị trí cách khu vực tìm kiếm 170 hải lý về phía Đông;

- 15 giờ 30 phút, tàu HQ-954 và HQ-637 xuất phát tại Vùng 5 Hải quân;

- 18 giờ 10 phút, tàu SAR 272 xuất phát từ Vũng Tàu tham gia TKCN.

Đến 18 giờ 30 phút ngày 08/3/2014, Việt Nam đã sử dụng 2 máy bay và 7 tàu tham gia TKCN máy bay của Malaysia bị nạn. Hiện 2 máy bay đã trở về đất liền.
 
Báo Công luận
 Các vùng biển được nhận định là vị trí máy bay rơi. Vùng được gạch chéo là vùng Việt Nam nhận định và tham gia tìm kiếm, vùng nhỏ xanh đậm là của Singapore và vùng rộng màu xanh nhạt là Malaysia.
 
Khoảng 16h30, một chiếc máy bay khảo sát của Việt Nam báo về trung tâm chỉ huy phát hiện một vệt như dầu loang trên biển. Vệt này dài 20 km, nằm ở toạ độ 0755N - 1031852E, trong vùng FIR của Việt Nam. Chưa thể tiếp cận hiện trường để khẳng định có phải dầu loang hay không, tàu bay đã phải quay về tiếp nhiên liệu.
 
Ngoài vệt nghi dầu loang nói trên, máy bay của Việt Nam tiếp tục phát hiện thêm một vệt như dầu loang cách đó không xa. Vị trí phát hiện cách đảo Thổ Chu khoảng 150 km và cách Mũi Cà Mau khoảng 190 km.
 
Hiện tại, các phương tiện được huy động trực sẵn sàng cơ động TKCN máy bay của Malaysia bị nạn gồm: 05 máy bay (01 máy bay Mi-171 tại sân bay Tân Sơn Nhất; 02 máy bay Mi -171 và Mi-8 tại sân bay Đà Nẵng; 02 máy bay SUPE và Mi-171 tại sân bay Vũng Tàu) và 04 tàu (HQ-632, HQ-627, CSB 3007 tại Phú Quốc và tàu SAR 272 tại Vũng Tàu).
 
Xem clip tìm ra vệt dầu loang từ trên không
 
 
 
 
  • Theo Bộ Quốc Phòng, Dantri, VNE
 
 
 
 
 
(Congluan.vn) - Đến 18g30 tối hôm qua, VN đã huy động các phương tiện ứng cứu: 05 máy bay (01 máy bay Mi-171 tại sân bay Tân Sơn Nhất; 02 máy bay Mi -171 và Mi-8 tại sân bay Đà Nẵng; 02 máy bay SUPE và Mi-171 tại sân bay Vũng Tàu) và 04 tàu (HQ-632, HQ-627, CSB 3007 tại Phú Quốc và tàu SAR 272 tại Vũng Tàu).
 
Báo Công luận
 Máy bay trực thăng Mi-171 của Trung đoàn 917 bay đi Cà Mau chuẩn bị tham gia tìm kiếm cứu nạn
 
  •  

Theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN), lúc 09 giờ 25 phút ngày 08/3/2014, Trực ban Cục Cứu hộ - Cứu nạn/Bộ Tổng Tham mưu - Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN nhận được thông tin từ Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam và Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết: Máy bay MAS 370, loại máy bay Boeing 777 - 200 (quốc tịch Malaysia) chở 239 người cất cánh lúc 16 giờ 42 phút (giờ UTC) tức 23 giờ 42 phút (giờ Việt Nam) ngày 07/03/2014 từ Kuala Lumpur bay đến Bắc Kinh. Đến 17 giờ 21 phút (giờ UTC) tức 00 giờ 21 phút ngày 08/03/2014 (giờ Việt Nam) tại tọa độ 06o56'N - 103o35'E (cách Tây Nam mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý, trên vùng biển Malaysia; cách Nam vùng chồng lấn Việt Nam - Malaysia khoảng 25 hải lý), máy bay bị mất liên lạc, khả năng bị rơi tại vị trí trên.

Nhận được thông tin trên, Cục Cứu hộ - Cứu nạn/Bộ Tổng Tham mưu - Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN đã báo cáo Lãnh đạo Ủy ban Quốc gia TKCN và Thủ trưởng Bộ Quốc phòng. Ủy ban Quốc gia TKCN và Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tham gia TKCN máy bay bị nạn của Malaysia. Cụ thể:

- 09 giờ 40 phút, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải cho các phương tiện đang hoạt động gần khu vực biết để tham gia TKCN;

- 09 giờ 50 phút, Bộ Tư lệnh Biên phòng thông báo cho các tàu cá hoạt động gần khu vực tăng cường quan sát tìm kiếm và sẵn sàng tham gia TKCN;

- 14 giờ 24 phút, 2 tàu của Cảnh sát biển Việt Nam là tàu CSB 2001 (xuất phát từ đảo Hòn Khoai) và tàu CSB 2004 (xuất phát tại vị trí cách khu vực tìm kiếm 80 hải lý về phía Bắc);

- 14 giờ 28 phút, máy bay AN-26 số hiệu 286 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất;

- 15 giờ 07 phút, máy bay AN-26 số hiệu 286 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất;

- 14 giờ 30 phút, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam đã điều tàu SAR 413 xuất phát từ Vũng Tàu;

- 14 giờ 15 phút, Tàu Kiểm ngư số 774 xuất phát tại vị trí cách khu vực tìm kiếm 170 hải lý về phía Đông;

- 15 giờ 30 phút, tàu HQ-954 và HQ-637 xuất phát tại Vùng 5 Hải quân;

- 18 giờ 10 phút, tàu SAR 272 xuất phát từ Vũng Tàu tham gia TKCN.

Đến 18 giờ 30 phút ngày 08/3/2014, Việt Nam đã sử dụng 2 máy bay và 7 tàu tham gia TKCN máy bay của Malaysia bị nạn. Hiện 2 máy bay đã trở về đất liền.
 
Báo Công luận
 Các vùng biển được nhận định là vị trí máy bay rơi. Vùng được gạch chéo là vùng Việt Nam nhận định và tham gia tìm kiếm, vùng nhỏ xanh đậm là của Singapore và vùng rộng màu xanh nhạt là Malaysia.
 
Khoảng 16h30, một chiếc máy bay khảo sát của Việt Nam báo về trung tâm chỉ huy phát hiện một vệt như dầu loang trên biển. Vệt này dài 20 km, nằm ở toạ độ 0755N - 1031852E, trong vùng FIR của Việt Nam. Chưa thể tiếp cận hiện trường để khẳng định có phải dầu loang hay không, tàu bay đã phải quay về tiếp nhiên liệu.
 
Ngoài vệt nghi dầu loang nói trên, máy bay của Việt Nam tiếp tục phát hiện thêm một vệt như dầu loang cách đó không xa. Vị trí phát hiện cách đảo Thổ Chu khoảng 150 km và cách Mũi Cà Mau khoảng 190 km.
 
Hiện tại, các phương tiện được huy động trực sẵn sàng cơ động TKCN máy bay của Malaysia bị nạn gồm: 05 máy bay (01 máy bay Mi-171 tại sân bay Tân Sơn Nhất; 02 máy bay Mi -171 và Mi-8 tại sân bay Đà Nẵng; 02 máy bay SUPE và Mi-171 tại sân bay Vũng Tàu) và 04 tàu (HQ-632, HQ-627, CSB 3007 tại Phú Quốc và tàu SAR 272 tại Vũng Tàu).
 
Xem clip tìm ra vệt dầu loang từ trên không
 
 
 
 
  • Theo Bộ Quốc Phòng, Dantri, VNE
 
 
 
 
 

Tin khác

Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế báo chí rất khó khăn khi quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế báo chí rất khó khăn khi quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển

(CLO) Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, kinh tế báo chí rất khó khăn trong điều kiện quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển như hiện nay. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan nên nghiên cứu chính sách để đưa vào dự án Luật thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).

Tin tức
Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

(CLO) Chiều 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32 sau 4,5 ngày làm việc.

Tin tức
Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

(CLO) UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin tức
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

(CLO) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Việt Nam từ ngày 21-24/4.

Tin tức
ASEAN sẽ trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu từ 3 định hướng đột phá

ASEAN sẽ trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu từ 3 định hướng đột phá

(CLO) Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề "Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề xuất 3 định hướng đột phá nhằm đưa ASEAN trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Tin tức