Buổi lễ có sự tham dự của hơn 200 khách mời, bao gồm Quan chức Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam, Nguyên Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Trần Đức Bình và các đối tác, đại lý phân phối và khách hàng quan trọng của phía hai công ty.
Đại diện Tập đoàn Takara Belmont và Công ty CP Thương mại Sản xuất Dịch vụ Ngữ Á châu tại buổi họp báo công bố lễ sáp nhập
Lễ sáp nhập được tổ chức quy mô, trang trọng với điện mừng nhận được từ Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Điện và hoa mừng từ Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Chính Phủ Mai Tiến Dũng; Điện và hoa mừng từ Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Điện mừng từ Thủ tướng Shinzo Abe, Video clip chúc mừng từ Trưởng Ban Đối ngoại Hạ Nghị Viện Yasuhide Nakayama, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM Junichi Kawaue, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JBAV) Keiichi Kadowaki, Giám đốc JETRO Koji Takimoto…
Ông Vũ Hồng Nam- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo
Tập đoàn Takara Belmont có trụ sở chính ở Osaka Tokyo, là công ty chuyên sản xuất các thiết bị chuyên dụng cho phòng khám nha khoa, các thiết bị và mỹ phẩm, hóa chất chuyên dụng; đồng thời thiết kế và thi công nội thất cho các tiệm cắt tóc nam, salon uốn tóc nữ, thẩm mỹ viện chăm sóc da và móng.
Ngày 25/1/2018, Tập đoàn Takara Belmont đã chính thức sáp nhập với Công ty Cổ phần Thương mại Sản xuất Dịch vụ Ngữ Á Châu, một công ty hàng đầu về sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm hóa chất ngành tóc Việt Nam.
Họp báo công bố lễ sáp nhập giữa Tập đoàn Takara Belmont và Công ty CP Thương mại Sản xuất Dịch vụ Ngữ Á châu
Công ty Cổ phần Thương mại Sản xuất Dịch vụ Ngữ Á Châu có trụ sở chính tại TP.HCM, 100% vốn Việt Nam (trước khi được sáp nhập). Công ty có thương hiệu mỹ phẩm hóa chất chủ lực là "KANAC" dành riêng cho các salon tóc, sở hữu một nhà máy sản xuất và phối hợp với các đại lý phân phối để xúc tiến bán hàng trên toàn quốc.
Takara Belmont được thành lập năm 1921, gia nhập vào ngành công nghiệp làm đẹp từ năm 1931 bằng việc bắt đầu sản xuất ghế cắt tóc nam. Ban đầu, các sản phẩm chủ yếu của Takara Belmont là ghế cắt tóc, ghế chuyên dụng trong salon làm đẹp, thiết bị bồn gội đầu. Từ năm 1966, tập đoàn sản xuất thêm dòng hóa chất mỹ phẩm chuyên dụng trong salon tóc. Từ năm 1977, Takara Belmont đã xây dựng và phát triển thương hiệu mỹ phẩm tóc chuyên dụng LEBEL.
Ra mắt buổi trình diễn thời trang tóc theo chủ đề "Fusion (Hòa hợp)" và "Together (Đồng hành)".
Thương hiệu LEBEL được giới chuyên gia ngành tóc đánh giá cao và tin tưởng sử dụng, hiện đang chiếm thị phần lớn thứ 2 tại thị trường nội địa Nhật Bản. Các sản phẩm của thương hiệu LEBEL bao gồm mỹ phẩm dưỡng tóc, hóa chất uốn tóc, hóa chất nhuộm tóc, wax tạo kiểu tóc, v.v...
Từ năm 1981, Takara Belmont đã bắt đầu tổ chức giải thi đấu tay nghề thường niên “Winding Contest” (hiện đổi tên là “I.D”) với nhiều nội dung cạnh tranh phong phú.
Ra mắt buổi trình diễn thời trang tóc theo chủ đề "Fusion (Hòa hợp)" và "Together (Đồng hành)".
Một trong những phương châm của Takara Belmont là "Một thế giới - Kinh doanh không giới hạn không gian, khoảng cách và luôn mong muốn cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng trên toàn cầu". Với phương châm này, Takara Belmont đã sớm triển khai mở rộng kinh doanh ra nhiều nước trên thế giới.
Từ năm 1956, Takara Belmont đã thành lập chi nhánh tại Hoa Kỳ. Tại thị trường Việt Nam, năm 2013, tập đoàn đã xây dựng và khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị nha khoa tại Khu công nghiệp Long Đức tỉnh Đồng Nai. Đầu tư tại Việt Nam Takara Belmont đặt nhiều kỳ vọng vào một thị trường đầy hấp dẫn và tiềm năng, một đất nước có dân số trẻ, có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và tốc độ tăng trưởng cao.
Sau khi sáp nhập, Takara Belmont bổ nhiệm một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm từ Tập đoàn về làm Giám đốc Sản xuất (CPO) để áp dụng công nghệ Nhật Bản, tăng cường chất lượng, đẩy mạnh thương hiệu KANAC thành thương hiệu hóa chất số 1 ngành tóc, không chỉ tại thị trường Việt Nam mà cả tại thị trường các nước trong khu vực, nhằm đạt được mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.
Hiền Vũ