(CLO) Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 10/2020/NĐ-CP thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/4/2020.
(CLO) Grab Taxi Việt Nam vừa đề xuất được mở rộng ứng dụng tại các tỉnh ngoài đề án thí điểm, tuy nhiên đề xuất này ngay lập tức đã bị bác bỏ. Điều này cho thấy, cuộc chiến của taxi truyền thống và taxi công nghệ đang diễn ra ngày càng khốc liệt.
(CLO) Sau thông tin Grap mua lại Uber, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp giống như Grab. Có vẻ, “cuộc chiến” này vẫn chưa đến hồi kết. Cách đây vài năm, khi bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, hầu như chưa một ai biết Uber và Grab là gì.
(NB&CL) Thời kỳ hoàng kim của Uber, Grab dường như đã lùi lại khi một loạt các quy định mới được thực thi như: ô tô cá nhân sẽ không được chạy Uber, Grab nếu không thuộc một doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải; nhiều tuyến phố Hà Nội bắt đầu cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ… Rồi đến việc Gbab liên tiếp bị phản đối vì tăng mức chiết khấu… Hành trình từ “hoa hồng” với doanh thu tiền triệu mỗi tháng của các tài xế Grab giờ đây đã không còn. Trong khi đó, mới đây nhiều kiến nghị coi hoạt động của Uber, Grab là taxi, “đòi”nới điều kiện kinh doanh cho taxi truyền thống cũng đã được đưa ra bàn thảo khiến cuộc chiến cạnh tranh giữa 2 loại hình vận tải này có vẻ đã đến hồi… cân sức.
(CLO) Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, nếu không mạnh dạn đưa Uber, Grab vào thị trường thì taxi truyền thống khó thay đổi.
(CLO) Theo cơ quan chức năng, việc các hãng taxi dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab không những làm ảnh hưởng về mặt hình ảnh của thành phố mà còn có thể đã vi phạm pháp luật về cạnh tranh.