Thí sinh TP.HCM lạc quan sau kỳ thi THPT quốc gia 2019

Thứ năm, 27/06/2019 16:23 PM - 0 Trả lời

(CLO) Khác hẳn với sự căng thẳng, lo lắng hiện rõ trên gương mặt các thí sinh trong ngày thi đầu tiên, đến chiều 26 và trưa 27/6/2019 thí sinh nhiều trường tại TP.HCM tỏ ra lạc quan, hài lòng với các bài thi của mình.

Một trong 2 trường xảy ra sự cố thiếu mã đề gây chậm trễ - Ảnh: TL

Một trong 2 trường xảy ra sự cố thiếu mã đề gây chậm trễ - Ảnh: TL

Trưa 27/6/2019, các thí sinh hoàn tất buổi thi cuối với bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) - kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ngoài sự cố thiếu mã đề thi ở bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên xảy ra sáng 26/6/2019 tại điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5, TP.HCM) và điểm thi Trường THCS Collette (quận 3, TP.HCM) gây chậm trễ thì nhìn chung các điểm thi trên địa bàn TP.HCM tổ chức thi an toàn, nghiêm túc. Cán bộ coi thi thực hiện chặt chẽ quy trình coi thi bài thi tổ hợp, hướng dẫn, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019, TP.HCM có 71.000 thí sinh dự thi tại 111 điểm thi, trong đó 62.620 thí sinh là học sinh các trường THPT, 8.420 thí sinh là học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Theo ghi nhận ban đầu sau buổi thi cuối cùng, bên cạnh các thí sinh của các trường công lập tỏ ra hài lòng với các bài thi của mình thì thí sinh của không ít trường trường dân cũng tỏ ra lạc quan với các bài thi của mình suốt kỳ thi căng thẳng vừa qua.

Trong ba ngày qua, mọi sự quan tâm của xã hội dường như đều đổ dồn về diễn biến của kỳ thi THPT quốc gia. Không chỉ các thi sinh, những người có trách nhiệm tổ chức kỳ thi và cả phụ huynh cũng tỏ ra căng thẳng khi kỳ thi bắt đầu. Thậm chí nhiều thầy cô giáo không được phân công tham gia hội đồng thi cũng đồng hành cùng các học trò của mình đến điểm thi với tâm trạng căng thẳng không kém.

Điển hình, để động viên tinh thần, giúp học sinh của mình tự tin hơn trước mỗi buổi thi, trong 3 ngày thi THPT quốc gia căng thẳng, nhiều thầy cô giáo Trường THCS-THPT Nam Việt đều có mặt tại trước các điểm thi từ rất sớm để động viên tinh thần, nhắc nhở từ giấy tờ, quy chế phòng thi đến cả chuyện ăn uống… cho gần 200 học sinh của trường tham gia trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Có cô giáo còn cẩn thận cầm cả danh sách ra kiểm đếm, kiểm tra giấy dự thi, bút viết… từng học sinh của mình.

Sau 3 ngày đồng hành cùng các học sinh của mình tại điểm thi, đến trưa 27/6/2019 sau khi hoàn tất các bài thi tự chọn khoa học xã hội gồm: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân, các thầy cô Trường THCS-THPT Nam Việt mới thở phào. Sau khi trao đổi từng học sinh về cách thực hiện bài thi cuối cùng, một giáo viên của trường này tỏ ra lạc quan: “Nhìn chung các đề thi năm nay đều vừa sức, khả năng gần 200 học sinh của Trường THCS-THPT Nam Việt tham gia kỳ thi sẽ đảm bảo cho mục tiêu xét tốt nghiệp THPT. Và trao đổi qua từng bài thi, nhiều học sinh của trường sẽ có số điểm cao, đủ điều kiện để được tuyển sinh vào những trường đại học lớn”.

Cùng tâm trạng với các thầy cô, sau buổi thi cuối cùng kết thúc, nhiều học sinh Trường THCS – THPT Nam Việt bước ra khỏi phòng thi với gương mặt phấn khởi và lạc quan với bài thi của mình. Qua trao đổi, phần lớn thí sinh của Trường THCS – THPT Nam Việt đều cho rằng, đề thi Ngữ văn năm nay có 2 tác phẩm là tác phẩm “Trước biển” của nhà thơ Vũ Quần Phương và “Ai đã đặt tên cho dòng sông?” của nhà thơ Hoàng Phủ Ngọc Tường tương đối dễ hiểu nên có thể đạt từ điểm 6 trở lên.

Còn với đề thi môn toán năm nay, đối với nhiều thí sinh của Trường THCS – THPT Nam Việt cũng không phải quá khó dù những câu hỏi ở phần cuối của đề thi có sự phân loại cao dành cho học sinh khá giỏi. Tuy nhiên, xác định đây là môn dùng để xét tuyển đại học nên hầu hết thí sinh của trường đều cố gắng hoàn thành tốt bài thi một cách tốt nhất.

Ở bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, cả 3 đề thi ở môn Vật lý, Hóa học và Sinh học, các thí sinh này đánh giá là dễ dàng lấy được điểm 6 trở lên nhưng 10 thì có lẻ hiếm. Đặc biệt ở môn sinh học, đề thi chỉ có 40 câu nhưng lại dài, đọc mất nhiều thời gian nên không còn thời gian xem lại bài trước khi nộp.

Môn thi hấp dẫn nhất với thí sinh của Trường THCS – THPT Nam Việt lại là môn Ngoại ngữ. Thí sinh trường này cho rằng đề thi có tính phân loại cao, với học lực trung bình thì dễ dàng lấy đủ điểm xét tốt nghiệp, còn để xét tuyển đại học thì phải học khá trở lên mới mong lấy được điểm cao.

Thanh Hải

Tin khác

Phó chủ tịch tỉnh được giao điều hành trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

Phó chủ tịch tỉnh được giao điều hành trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

(CLO) Quảng Nam vừa phân công Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn điều hành hoạt động của trường CĐ Y tế Quảng Nam, sau khi hiệu trưởng trường này bị khởi tố.

Giáo dục
Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

Nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên tại ngày hội việc làm USSH Job Fair 2024

(CLO) Ngày hội việc làm - USSH Job Fair 2024 là hoạt động thường niên do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM phối hợp cùng các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giới thiệu các cơ hội việc làm, thực tập đến sinh viên.

Giáo dục
Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về

(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.

Giáo dục
Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

Một giáo viên bị tố lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của đồng nghiệp

(CLO) Bà Đỗ Thị Huyền Trang (giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, Gia Lai) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, phần lớn nạn nhân lại là các đồng nghiệp của bà Trang.

Giáo dục
Học sinh trường THPT Đại học Quốc gia Hà Nội được học chương trình đại học sớm

Học sinh trường THPT Đại học Quốc gia Hà Nội được học chương trình đại học sớm

(CLO) Theo đó, từ năm học 2024-2025, học sinh THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội có thành tích học tập tốt sẽ được học tích lũy một số học phần trong chương trình đào tạo đại học và định hướng nghề nghiệp.

Giáo dục