(CLO) Thời gian qua, nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam đã đánh mất thị trường xuất khẩu do tác động của tình trạng gian lận xuất xứ. Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải áp dụng các biện pháp chế tài đủ mạnh với các hành vi gian lận này thay vì chỉ xử phạt hành chính.
(CLO) Theo ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Đến nay, toàn ngành mới tăng trưởng chưa đến 9%, như vậy từ nay đến cuối năm ngành dệt may phải tăng trưởng 11-12% mới có thể đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 40 tỷ USD cả năm 2019.
(CLO) Theo Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2019 đạt 122,42 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng lưu ý, xuất khẩu sang các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam đa số đều đạt mức tăng trưởng tốt.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, với việc Việt Nam hội nhập sâu rộng, nhất là các thị trường có Hiệp định thương mại tự do (FTA), nông nghiệp đã vươn lên với sự thay đổi vượt bậc trong năng lực sản xuất, từng bước tạo tiền đề quan trọng trong liên kết chuỗi, hướng đến phát triển bền vững.
(CLO) Trước việc xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn của Trung Quốc sang thị trường châu Âu không tốt, cùng với việc tiếp tục áp dụng chính sách duy trì sản lượng dự trữ ngô ở mức thấp thông qua đấu giá định kỳ đã khiến cho tình hình xuất khẩu sắn của Việt Nam sang thị trường này trở nên ảm đạm.
(CLO) Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đã trải qua 25 phiên đàm phán chính thức, nhiều phiên giữa kỳ, 13 phiên đàm phán cấp Bộ trưởng, 2 hội nghị cấp cao. Dự kiến kết thúc đàm phán năm 2019. RCEP sẽ tạo ra một khu vực mậu dịch tự do rộng lớn, bao trùm nhiều đối tác xuất khẩu.
(CLO) Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường ASEAN đang có đà tăng trưởng mạnh. Hiện rất nhiều ngành nghề, nhất là các mặt hàng nông, lâm thủy sản Việt Nam đang chuyển hướng xuất khẩu và coi đây là thị trường trọng điểm trong thời gian tới.
(CLO) Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu túi xách, va li, ô dù tăng trưởng mạnh. Trong quý 1/2019 kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này ra thị trường nước ngoài đạt 841,23 triệu USD, tăng 10,4% so với quý 1/2018.
(CLO) XK tôm Việt Nam sang ASEAN có những lợi thế về thuế quan từ các Hiệp định đã được ký kết và đã có hiệu lực. Thị trường này được đánh giá là tiềm năng của tôm nói riêng cũng như thủy sản Việt Nam nói chung do giá trị XK từ Việt Nam khá ổn định trong những năm gần đây.
(CLO) Thị trường xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam trong 4 tháng qua không có biến động so với trước đây, tuy nhiên đáng ghi nhận, xuất khẩu hàng hoá sang Mỹ đạt kim ngạch 17,8 tỷ USD, tăng mạnh 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
(CLO) Mặc dù sản lượng xuất khẩu sản phẩm xi măng trong tháng 4 đều giảm nhẹ so với tháng trước đó và so với cùng kỳ năm 2018 nhưng nếu tính chung cả 4 tháng đầu năm 2019 con số này ước đạt khoảng 13,8 triệu tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2018.
(CLO) Sự tăng trưởng mạnh mẽ trở lại của xuất khẩu rau quả trong tháng 3, nhất là nửa cuối của tháng, đã giúp cho xuất khẩu rau quả trong quý I không còn trong tình trạng ảm đạm.
(CLO) Nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đã tăng mạnh trong quý I/2019, đưa Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách thị trường xuất khẩu hàng hóa tỷ USD của Việt Nam.