Gia Lai: Một học sinh lớp 7 bị nhóm thanh niên tấn công trên đường đi học về
(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.
Theo dõi báo trên:
(congluan) - Năm 2013, Hội Khuyến học 12 tỉnh, thành vùng ĐBSCL (Cụm 8) đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cấp học bổng, tặng đồ dùng học tập cho học sinh, sinh viên nghèo có ý chí vươn lên. Qua đó, đã cấp 386.403 suất học bổng với tổng số tiền trên 135 tỷ đồng.
Thông tin trên được công bố tại Hội nghị giao ban công tác khuyến học Cụm 8 - khu vực ĐBSCL diễn ra ngày 07/01/2014 tại TP Cần Thơ.
Trong năm qua, tuy tình hình kinh tế khó khăn nhưng các địa phương khu vực ĐBSCL vẫn luôn quan tâm đến công tác xây dựng quỹ khuyến học. Trong đó, đã vận động trên 372 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật góp phần đáng kể giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo có thành tích xuất sắc.
Nổi bật nhất có quỹ khuyến học tỉnh Bến Tre đã vận động được 77, 8 tỷ đồng (cao nhất cụm), Vĩnh Long (48 tỷ), Hậu Giang (38,9 tỷ)… Bên cạnh đó, các cấp hội các tỉnh, thành còn vận động hiến đất xây dựng trường lớp với tổng diện tích 104.146m2 .
Hiện nay, tổng số hội viên Hội Khuyến học các tỉnh thành đã lên đến con số 1.400.000 người. Điển hình nhất trong công tác phát triển hội viên năm qua là tỉnh Vĩnh Long với việc có thêm 60.065 hội viên mới.
Ngoài ra, phong trào xây dựng gia đình hiếu học đã và đang phát triển rất nhanh. Trong năm Hội Khuyến học đã công nhận được 99.821 gia đình, nâng tổng số gia đình hiếu học toàn cụm hiện nay lên 789.760 gia đình, xây dựng được 1.452 dòng họ hiếu học.
Đánh giá kết quả đạt được năm qua, ông Nguyễn Bá Hiều - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trà Vinh, Trưởng cụm 8 nhận định: Công tác khuyến học khu vực ĐBSCL tuy có phát triển nhưng còn rất khiêm tốn và thua kém so với mặt bằng chung cả nước, nhất là việc xây dựng dòng họ hiếu học gặp nhiều khó khăn do đặc điểm vùng miền, công tác tuyên truyền xây dựng xã hội học tập còn kém hiệu quả, thiếu sự phối hợp nên chưa tạo nhận thức sâu rộng trong cán bộ và nhân dân.
Để khắc phục những hạn chế này, cần xác định rõ việc xây dựng xã hội học tập phải bắt đầu từ đâu, các cấp hội tích cực làm tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nhằm liên kết, phối hợp cùng xây dựng phong trào, công tác tuyên truyền phải chú trọng đến hiệu quả. “Làm sao để mọi người đều coi việc học như là nguồn sống của mình”, ông Hiều nhấn mạnh.
(CLO) Trên đường đi học về, em T. (học sinh lớp 7) bất ngờ bị 1 nhóm thanh niên dùng ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công gây thương tích.
(CLO) Bà Đỗ Thị Huyền Trang (giáo viên Trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, Gia Lai) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, phần lớn nạn nhân lại là các đồng nghiệp của bà Trang.
(CLO) Theo đó, từ năm học 2024-2025, học sinh THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội có thành tích học tập tốt sẽ được học tích lũy một số học phần trong chương trình đào tạo đại học và định hướng nghề nghiệp.
(NB&CL) Theo chuyên gia, đầu tư giáo dục cần phù hợp năng lực con cái cùng với điều kiện kinh tế gia đình và nguyện vọng học tập của các em, tránh chạy theo xa hoa, phù phiếm.
(CLO) Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Việt Nam đang có chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học giữa hai nước.