(CLO) Báo cáo về công tác thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải trên địa bàn thủ đô Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội khẳng định số lượng xe gia tăng nhanh chóng vượt quá mong muốn của TP. Sở cũng đề nghị Bộ GTVT ban hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với loại hình vận tải này tương tự điều kiện kinh doanh vận tải khách bằng taxi để tạo sự bình đẳng giữa các loại hình vận tải.
(CLO) Hàng chục chiếc taxi vây kín cổng Bệnh viện Bạch Mai và Tai - Mũi - Họng Trung ương mời chào, quay đầu vô tội vạ để đón, trả khách gây ùn ứ, tắc nghẽn giao thông. Tình trạng trên khiến con đường này luôn rơi vào tình trạng quá tải.
(CLO) Bộ Công Thương cho rằng đây là một nội dung quan trọng mấu chốt để quản lý loại hình cung cấp dịch vụ này.
(CLO) Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, nếu không mạnh dạn đưa Uber, Grab vào thị trường thì taxi truyền thống khó thay đổi.
(CLO) Trước ngày 30/10, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách Uber, Grab sẽ phải cung cấp danh sách xe, tài xế và doanh thu.
(CLO) Sau đề xuất dừng khẩn cấp thí điểm Uber, Grab bị phản ứng mạnh, Hiệp hội taxi Hà Nội lại tiếp tục kiến nghị quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống, từ tem dán, logo đến đồng phục lái xe.
(CLO) Theo cơ quan chức năng, việc các hãng taxi dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab không những làm ảnh hưởng về mặt hình ảnh của thành phố mà còn có thể đã vi phạm pháp luật về cạnh tranh.