Vietnam Airlines tiếp tục các giải pháp bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động

Thứ năm, 30/07/2020 18:57 PM - 0 Trả lời

(CLO) Kiên định mục tiêu bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Vietnam Airlines vừa bổ sung thêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh mới, bên cạnh những quy trình nghiêm ngặt đã thực hiện suốt thời gian vừa qua.

Theo đó, từ ngày 1/8/2020, bên cạnh khăn giấy ướt thông thường, Vietnam Airlines sẽ phục vụ hành khách thêm khăn lau tay kháng khuẩn mới trên tất cả chuyến bay của Hãng. Điểm đặc biệt của loại khăn mới là có chứa cồn Isopropyl nồng độ 65%. Đây là loại cồn y tế có tác dụng kháng khuẩn, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế và nhà sản xuất máy bay khuyến cáo sử dụng vì an toàn cho sức khỏe và phù hợp trên máy bay. Hành khách có thể sử dụng khăn lau tay kháng khuẩn để vệ sinh tay hay các vật dụng cá nhân, đặc biệt là sau khi di chuyển qua nhiều điểm tiếp xúc để lên tàu bay, qua đó giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần

Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần

Với mỗi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, máy bay không chỉ tiếp tục được vệ sinh sát khuẩn khoang khách theo quy trình thường lệ, mà còn được phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng ngay sau khi hành khách rời tàu. Vào cuối ngày khai thác, máy bay vẫn được phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm bởi đơn vị y tế chức năng – quy trình đã được Vietnam Airlines áp dụng từ cuối tháng 3 đến nay tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Các loại dung dịch khử khuẩn đều an toàn với sức khỏe con người, được các cơ quan y tế và nhà sản xuất máy bay phê chuẩn sử dụng. Toàn bộ đội tàu bay của Vietnam Airlines luôn sẵn sàng phục vụ hành khách với tiêu chuẩn vệ sinh, phòng dịch cao nhất.

Bên cạnh các giải pháp mới như trên, Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch toàn diện từ mặt đất đến trên không. Đây là những biện pháp đã được hãng áp dụng xuyên suốt từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, ngay cả trong giai đoạn dịch được kiểm soát tốt vừa qua.

Khăn lau tay kháng khuẩn có chưa cồn Isopropyl 65%

Khăn lau tay kháng khuẩn có chưa cồn Isopropyl 65%

Cụ thể, tất cả nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công… của Hãng đều trang bị đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Tiêu chuẩn, quy trình phục vụ trên không vẫn được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần, như ngừng cấp báo trên chuyến bay, sử dụng nước đóng chai, suất ăn được nấu chín, đóng kín, hoa quả phục vụ nguyên trái… Màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) trên máy bay loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet, đồng thời máy bay liên tục làm mới không khí trong khoang sau mỗi 3 phút để mang đến cho hành khách bầu không khí vô trùng tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật.

Bằng những giải pháp nghiêm ngặt trên, Vietnam Airlines khẳng định tiếp tục thực hiện những chuyến bay với tiêu chí “An toàn là số một”. Trong đó, sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng luôn được ưu tiên bảo vệ tuyệt đối trong suốt hành trình bay.

Tin khác

Ngành đường sắt chạy tăng cường hàng chục đoàn tàu khách dịp 30/4 - 1/5

Ngành đường sắt chạy tăng cường hàng chục đoàn tàu khách dịp 30/4 - 1/5

(CLO) Hiện vé tàu các chặng dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã gần như hết. Nhằm phục vụ người dân đi lại, ngành đường sắt sẽ chạy tăng cường hàng chục đoàn tàu khách.

Giao thông
Dịp 30/4 - 1/5, đã có những trạm dừng nghỉ nào trên cao tốc Bắc - Nam?

Dịp 30/4 - 1/5, đã có những trạm dừng nghỉ nào trên cao tốc Bắc - Nam?

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có thông tin về các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đã và sẽ đưa vào phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Đã có đường dây nóng tiếp nhận phản ánh trên các tuyến cao tốc

Đã có đường dây nóng tiếp nhận phản ánh trên các tuyến cao tốc

(CLO) Để phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn, ùn tắc hoặc cần trợ giúp, hỗ trợ trên các tuyến cao tốc; lái xe có thể liên hệ với đường dây nóng 19008099 của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an).

Giao thông
TP HCM xem xét lấy tên các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt cho 4 tuyến quốc lộ

TP HCM xem xét lấy tên các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt cho 4 tuyến quốc lộ

(CLO) Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, việc đặt tên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh cho các tuyến đường là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Giao thông
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón gần 690.000 lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón gần 690.000 lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Dịp lễ này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác mỗi ngày khoảng 115.000-120.000 khách. Riêng 2 ngày cao điểm nhất 26/4 và 1/5, đơn vị dự kiến đón 125.000 khách/ngày.

Giao thông