VinaPhone lột xác bằng chiến lược trẻ hóa thương hiệu

Thứ tư, 09/05/2018 16:16 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tối 6/5, người yêu nhạc ở TP HCM có dịp chứng kiến cuộc so tài của 11 ban nhạc trẻ trong chương trình mang tên "The Band by VinaPhone". Trước đó một ngày, giới trẻ Hà Nội cũng được mãn nhãn với đêm âm nhạc điện tử "NEX by VinaPhone" với sự góp mặt của ban nhạc Above & Beyond cùng hàng hoạt nghệ sĩ đẳng cấp thế giới.

Không được tổ chức bởi các công ty chuyên về âm nhạc hay giải trí, nhiều khán giả có mặt tại những sự kiện này khá bất ngờ bởi chương trình được đầu tư bởi một nhà mạng. Đây cũng không phải là lần đầu tiên VinaPhone tổ chức sự kiện liên quan đến âm nhạc. Thời gian gần đây, nhà mạng này ngày càng được lòng giới trẻ “mê” nhạc hiện đại nhờ hàng loạt sự kiện âm nhạc mang thương hiệu “by VinaPhone”.

Đây là một phần trong chiến lược đầu tư chuyên nghiệp và dài hạn nhằm hướng tới giới trẻ mà VinaPhone đang theo đuổi. Nhà mạng này đang chuyển hướng xây dựng thương hiệu trẻ trung hơn và chinh phục nhiều đối tượng khách hàng trẻ.

Dùng âm nhạc để trẻ hóa thương hiệu

Từ năm 2016, VinaPhone bắt đầu triển khai các chiến dịch đánh vào thị hiếu của giới trẻ. Sự kiện mở màn là đêm nhạc điện tử mang tên "Martin Garrix by VinaPhone" có sự tham gia của DJ tài năng người Hà Lan cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Với 20.000 người tham gia, lượng vé bán hết trước 5 ngày diễn ra chương trình, nhiều chuyên gia marketing đánh giá VinaPhone đã bước đầu thành công.

Sau những "trái ngọt" đầu tiên, nhà mạng này tiếp tục tổ chức hàng loạt sự kiện âm nhạc đẳng cấp quốc tế với những ngôi sao hàng đầu thế giới như "Hardwell by VinaPhone", "Armin by VinaPhone", giải thưởng dành cho giới DJ không chuyên “VinaPhone Spin Award"…

Báo Công luận
 
Gần đây nhất, đại nhạc hội "NEX by VinaPhone" với kỷ lục sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam là cú nổ lớn trong cộng đồng yêu nhạc. Sự thành công của đêm diễn Above & Beyond là "bàn đạp" để EDM lên ngôi, nhất là khi ông lớn của làng viễn thông ngày càng chi mạnh tay để phục vụ khách hàng trẻ.

Tại Việt Nam, cộng đồng bạn trẻ yêu nhạc điện tử cũng đang dần hình thành. Các DJ tên tuổi như Above & Beyond, Armin van Buuren, Martin Garrix, Skrillex, Hardwell... đã lần lượt đến Việt Nam qua các sự kiện âm nhạc tầm cỡ. Điều này giúp văn hóa nghe nhạc của giới trẻ Việt phát triển và người nghe cũng bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về các thể loại nhạc EDM.

"Bảo trợ cho âm nhạc điện tử, VinaPhone giúp cộng đồng EDM Việt Nam dễ dàng tiếp cận với những ngôi sao hàng đầu thế giới và trải nghiệm những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế", đại diện nhà mạng này cho biết. 

Nhà mạng truyền cảm hứng cho các ban nhạc trẻ 

Nếu như với EDM, VinaPhone mang những ngôi sao quốc tế đến Việt Nam thì với cuộc thi dành cho ban nhạc, VinaPhone tạo ra những mảnh đất để những đam mê âm nhạc có điều kiện phát triển thành ngôi sao.

"The Band by VinaPhone" là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho giới trẻ dưới hình thức ban nhạc, được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Theo đại diện đơn vị tổ chức, sau 2 tháng triển khai, cuộc thi nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký tham dự, chủ yếu ở độ tuổi từ 15 đến 30. 53 ban nhạc được lựa chọn từ vòng online, 27 đội vào vòng chung khảo khu vực và 11 ban vào vòng chung kết toàn quốc. Ngoài giải thưởng, VinaPhone còn giúp các nhóm nhạc trẻ định hình phong cách, phát triển sự nghiệp.

Theo chuyên gia marketing online, Giảng viên đại học Thương mại Nguyễn Phan Anh, việc thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng và tìm kiếm thêm tập khách mới là điều cần thiết cho các doanh nghiệp cũng như VinaPhone. Tiếp cận với khách hàng trẻ tuổi bằng âm nhạc là một cách thú vị và có thể dễ dàng tiếp cận được số lượng lớn. 

Báo Công luận
 
Anh cho biết, trên thế giới, nhiều doanh nghiệp cũng áp dụng cách này thành công. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp Việt chịu chi cho phương thức marketing đắt đỏ này. Đặc thù của ngành viễn thông là khách hàng sử dụng càng lâu một số thuê bao thì tỷ lệ rời bỏ mạng viễn thông càng thấp. Muốn phát triển thuê bao mới chỉ còn đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

"Gia tăng thêm các dịch vụ giá trị gia tăng cho người trẻ sẽ có thể thu hút nhiều khách mới và sự trung thành, yêu thích thương hiệu. Chiến lược trẻ hoá thương hiệu cũng hoàn toàn phù hợp với bối cảnh cạnh tranh ngày nay trong thị trường viễn thông nội địa", chuyên gia Phan Anh nói.

Nhiều chuyên gia làm thương hiệu cũng nhận định, VinaPhone đang thay đổi lớn trong cách làm thương hiệu theo hướng gần gũi với giới trẻ, kết nối họ bằng âm nhạc. 

Năm 2016, VinaPhone đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu Brand Finance bình chọn. Sau một năm, nhà mạng này leo lên vị trí thứ 8 với giá trị hơn 314 triệu USD và trở thành thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất , khoảng 11% giá trị so với năm 2016. Trong báo cáo gần đây của AC Nielsen, điểm yêu thích và mức độ gắn bó của khách hàng đối với thương hiệu tăng đáng kể, nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường.

P.V

Tin khác

Vào hè, thợ sửa điều hoà đắt “sô”, bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Vào hè, thợ sửa điều hoà đắt “sô”, bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

(CLO) Dù làm việc dưới thời tiết nắng nóng cùng cường độ công việc cao nhưng thợ lắp điều hòa phấn khởi bởi có thể “cá kiếm” hàng triệu đồng mỗi ngày.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đồng euro chạm mức thấp lịch sử trong giao dịch SWIFT

Đồng euro chạm mức thấp lịch sử trong giao dịch SWIFT

(CLO) Dữ liệu giao dịch do dịch vụ tài chính toàn cầu tổng hợp cho thấy tỷ trọng của đồng euro trong các hoạt động thanh toán xuyên biên giới toàn cầu thông qua hệ thống SWIFT vào tháng trước đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(CLO) Chiều 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo về việc đấu thầu vàng miếng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

(CLO) Nhà Trắng đã khôi phục các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng của Venezuela. Động thái này diễn ra khi Venezuela đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp gần 3 tháng

Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp gần 3 tháng

(CLO) Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tháng, do nhu cầu yếu, trong khi kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài khiến hoạt động ở Thái Lan bị đình trệ.

Thị trường - Doanh nghiệp