(CLO) Ngày nay, với sự hỗ trợ của công nghệ, từ hàng hóa bán ra, nhập vào cho đến các báo cáo tài chính, ngân quỹ, thu chi tiền mặt đều được cập nhật một cách chi tiết, kịp thời…chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, tại bất cứ đâu miễn là có mạng Intenet. Đó chính là cách để chị Phương Thủy, chủ một cửa hàng tiện ích nhỏ trên phố Đội Cấn quản lý hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, để có thể quản lý công việc một cách hiệu quả như hiện nay, chị Thủy đã phải mất khá nhiều thời gian tìm kiếm cho mình một “trợ thủ” đắc lực.
(CLO) Trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới, mô hình kinh doanh bán lẻ theo chuỗi có nhiều ưu điểm phù hợp với nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, việc phát triển khá nóng của thị trường bán lẻ với mô hình chuỗi cũng đặt ra khá nhiều vấn đề: Quản trị, nhân sự, vận hành hệ thống... Chính vì vậy, vấn đề áp dụng công nghệ để hỗ trợ điều hành hoạt động chuỗi các cửa hàng bán lẻ quyết định khá lớn đến thành công của mô hình này.