Vượt mặt Samsung và Apple, OnePlus chiếm lĩnh thị trường cao cấp ở Ấn Độ

Thứ sáu, 08/06/2018 15:10 PM - 0 Trả lời

(CLO) OnePlus- một thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc, đã đánh bại hai gã khổng lồ Apple và Samsung trong cuộc chiến tại phân khúc thị trường smartphone cao cấp ở Ấn Độ.

Báo Công luận
OnePlus 6- sản phẩm cao cấp vừa ra mắt. Ảnh: Trusted reviews. 

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu IDC, OnePlus đã chiếm 53% thị phần thị trường điện thoại thông minh cao cấp (có giá cao hơn 400 USD) của Ấn Độ trong quý trước. Kiranjeet Kaur- nhà phân tích của IDC cho biết: "OnePlus đã rất tích cực ở Ấn Độ".

OnePlus là công ty của Trung Quốc mới được thành lập cách đây bốn năm, nhưng đã thách thức những ông lớn trong ngành sản xuất smartphone tại phân khúc thị trường cao cấp ở Ấn Độ. OnePlus đã bắt đầu sản xuất điện thoại ở Ấn Độ từ năm 2017. Họ đang nhắm đến một thị trường nhỏ nhưng có tiềm năng sinh lợi với các thiết bị có đặc điểm kỹ thuật cao hơn các sản phẩm hàng đầu của Apple và Samsung. 
“OnePlus cũng đã thu hút sự chú ý ở các quốc gia khác, kể cả Hoa Kỳ, bằng cách bán trực tiếp cho khách hàng trực tuyến, chủ yếu dựa vào truyền thông miệng để thúc đẩy bán hàng.  Nhưng ở Ấn Độ, OnePlus đã thiết lập các cửa hàng trong các trung tâm để thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến. Công ty cũng tham gia vào các đề nghị hoàn tiền từ các ngân hàng để tạo nên sự tin tưởng từ người dùng”, nhà phân tích Kaur cho biết.


Những nỗ lực đã được đền đáp, giờ đây công ty Trung Quốc này đang chiếm lĩnh thị trường smartphone cao cấp tại Ấn Độ và hứa hẹn sẽ duy trì đà phát triển này với chiếc điện thoại mới nhất của mình, OnePlus 6, được bán vào cuối tháng trước.

Theo Rushabh Doshi, nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, người tiêu dùng Ấn Độ có xu hướng chọn những chiếc điện thoại cao cấp dựa trên tốc độ chạy và xử lí của chúng. 

Dữ liệu Canalys cũng cho thấy OnePlus đang trên một cuộc đua ba chiều trong thị trường cao cấp của Ấn Độ. "Họ đang cố gắng cung cấp thông số kỹ thuật cao hơn Samsung hoặc Apple hoặc ở mức giá thấp hơn", Doshi nói. OnePlus 6 có giá 520 USD, chỉ bằng 1/2 giá iPhone X của Apple và rẻ hơn 20% so với Galaxy S8 của Samsung.

IDC cho biết, thị trường lớn nhất của OnePlus là Trung Quốc, Hoa Kỳ và Ấn Độ. Thị phần điện thoại thông minh tổng thể của OnePlus ở Ấn Độ đã giảm chưa tới 1% trong năm ngoái.

Minh Anh (t/h)


Tags:

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số