(CLO) Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III kiên quyết giảm trừ tiền các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên nếu để xảy ra tồn tại, cắt giảm chi phí cho công việc không làm hoặc làm kém.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua kiểm tra trên một số đoạn tuyến do Cục Quản lý đường bộ III vẫn còn một số tồn tại như lề đất chưa được san gạt, rãnh chưa được khơi thông, ổ gà, sơn bị mờ,… Điển hình là đoạn đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.
Vì vậy Tổng cục Đường bộ yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục đảm bảo chất lượng mặt đường êm thuận, thoát nước, tăng cường an toàn giao thông khu vực đèo dốc, đường cong có nguy cơ mất an toàn giao thông (sơn vạch, biển báo, gương cầu lồi…).
Rà soát, bổ sung một số vị trí biển báo dẫn hướng trên các tuyến, bổ sung cột H trên dải phân cách giữa trên Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh để thuận tiện trong công tác quản lý và triển khai cho các dự án BOT để đồng bộ hệ thống.
Đặc biệt tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng công tác bảo dưỡng thường xuyên. Công tác nghiệm thu phải chặt chẽ, kiên quyết giảm trừ tiền các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên nếu để xảy ra tồn tại, cắt giảm chi phí cho công việc không làm hoặc làm kém.
“Trong công tác sửa chữa định kỳ 2021, Cục Quản lý đường bộ III cần chỉ đạo các nhà thầu thi công đến đâu phải gọn đến đó, đảm bảo chất lượng, an toàn giao thông (rào chắn, biển cảnh báo công trường...) và vệ sinh môi trường.
Đồng thời tăng cường kiểm tra, chỉ đạo tư vấn giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án. Khẩn trương chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tranh thủ vào mùa khô và kịp thời giải ngân nguồn vốn đã giao năm 2021 và tránh phải trả lại vốn” Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo.
Đối với công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ, kiểm soát tải trọng xe, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III tiếp tục thực hiện và đề xuất triển khai giải tỏa đất của đường bộ để người dân nghiêm túc chấp hành. Tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn.
(CLO) Theo UBND TP HCM, cầu thay phà Cát Lái là dự án có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp. Dự kiến thời gian triển khai đầu tư khoảng từ 4 - 5 năm, bao gồm việc cập nhật quy hoạch, công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng...
(CLO) Chiều ngày 23/4, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa có Thông báo về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(CLO) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực “điểm nóng” trên địa bàn để bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
(CLO) Nút giao Tân Vạn là hạng mục quan trọng nằm trong dự án thành phần 5 đường Vành đai 3 TP HCM, vốn đầu tư lên tới hơn 1.800 tỷ đồng. Đây là dự án giao thông giúp kết nối TP Dĩ An (Bình Dương) và TP Thủ Đức (TP HCM).