(NB&CL) Với thế mạnh là một nước nông nghiệp nhiệt đới đã và đang hội nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam đang có nhiều cơ hội để đưa các sản phẩm nông sản giá trị dinh dưỡng và thương mại cao sang thị trường châu Âu. Tuy nhiên, sản xuất thô là chính và phải chia sẻ qua nhiều khâu trung gian, cùng với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang tạo ra nhiều rào cản cho xuất khẩu nông sản sang thị trường này.
(NB&CL) Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trong thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong thu hút FDI. Tuy nhiên, hiện đã đến lúc Việt Nam cần có một chiến lược mới về thu hút FDI để tiếp tục phục vụ phát triển đất nước. Xung quanh vấn đề này, PV Báo NB&CL có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng.
(CLO) Đề cập tới thế mạnh trong lĩnh vực chăn nuôi của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho hay: Đề án tái cơ cấu ngành chăn nuôi xác định, con lợn vẫn là một lợi thế, thứ hai là gia cầm. Trong xuất khẩu, đáng chú ý hiện nay, trứng vịt của Việt Nam được khách hàng đánh giá ngon nhất khu vực Đông Nam Á.
(CLO) Có thể nói, các Hiệp định thương mại tự do FTA đang mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Không chỉ là cơ hội gia tăng xuất khẩu hàng hóa, các FTA còn tạo điều kiện để các DN thực hiện các quy chuẩn quốc tế mà trước đó nhiều quy chuẩn chúng ta chưa thực hiện. Mặc dù vậy, không phải DN nào cũng mặn mà khi nói đến những cơ hội xuất khẩu ra thị trường thế giới, đặc biệt là thị trường Châu Âu.
(CLO) Gần đây một số tổ chức, cá nhân đã thu tiền dưới hình thức tổ chức ôn tập trước khi thi, đồng thời hứa hẹn tác động được kết quả thi tuyển để thu tiền bất chính.
(CLO) Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (Vasep) cho biết bước sang tháng 7, với khoảng 793 triệu USD, xuất khẩu thủy sản có chiều hướng tăng mạnh hơn (tăng 7%) sau khi mức tăng trưởng chững lại còn 3% trong tháng 6. Kết quả xuất khẩu thủy sản 7 tháng đầu năm đạt khoảng 4,78 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
(CLO) Tổng cục Thủy sản, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và Hiệp hội chế biến Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết, nếu không chuẩn bị sớm ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp tôm Việt Nam sẽ gặp thêm nhiều khó khăn khi xuất khẩu tôm sang Mỹ kể từ sau ngày 31/12/2018.
(CLO) Tổng cục Thủy sản vừa cho biết, mục tiêu phấn đấu của ngành đến năm 2020 sẽ đạt sản lượng 7,5 triệu tấn; giá trị xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD, tốc độ tăng thu nhập từ thủy sản đạt tối thiểu 5%/năm; đến năm 2030 tổng sản lượng thủy sản đạt trên 9 triệu tấn; giá trị xuất khẩu đạt trên 18 tỷ USD, tốc độ tăng thu nhập từ thủy sản đạt tối thiểu 10%/năm, phát triển ngành thủy sản thành ngành công nghiệp có quy mô lớn, bền vững.
(CLO) Ngày 17/7/2018, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2523/QĐ-BCT về việc phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017. Theo đó, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017.
(CLO) Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, trong 6 tháng đầu năm 2018 nhìn chung tình hình thời tiết khá thuận lợi cho việc sản xuất nông lâm thuỷ sản. Quý I năm 2018 tốc độ tăng trưởng GDP nông, lâm, thủy sản đạt 4.05%, là tốc độ tăng cao nhất trong vòng 13 năm.
(CLO) Trong khi xuất khẩu của khối Doanh nghiệp (DN) FDI đang bắt đầu giảm tốc nhanh, thì tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của các DN trong nước vẫn giữ vững được phong độ.
(CLO) Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 1,62 tỷ USD, tăng 16,54% so với cùng kỳ, chỉ đứng sau thuỷ sản và vượt qua mặt hàng cà phê (luôn chiếm vị trí thứ 2). Đây là mức tăng trưởng kỷ lục trong nhiều năm qua của ngành rau quả xuất khẩu.
(CLO) Thông tin từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết, một doanh nghiệp của Việt Nam vừa trúng 3 gói thầu xuất khẩu 50.000 tấn gạo Japonica (một loại gạo giống Nhật Bản) cung cấp cho Hàn Quốc.
(CLO) Việt Nam và Trung Quốc là 2 nguồn cung duy nhất xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ. Trong đó, tỷ trọng nhập khẩu (NK) từ Việt Nam chiếm đến 90% tổng NK cá tra của Mỹ.
Việc nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, làm tốt công tác thị trường để liên tiếp trúng các gói thầu xuất khẩu đã và đang mở rộng đường đi cho gạo Việt.