Bang Arizona cấm Uber thử nghiệm xe tự lái

Thứ tư, 28/03/2018 12:47 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo AP, Uber đã bị đình chỉ thử nghiệm xe tự lái ở bang Arizona sau vụ tai nạn thảm khốc tại thành phố Tempe vào tuần trước. Vụ tai nạn đã xảy ra vào ban đêm, ngay khi tài xế thử nghiệm xe tự lái Rafaela Vasquez nhìn xuống đúng vào lúc xảy ra vụ va chạm, khiến cho người đi đường, cô Elaine Herzberg, 49 tuổi, bị thiệt mạng.

Báo Công luận
 Hình ảnh vụ tai nạn tại thành phố Tempe của Uber. Ảnh: ABC News

Đây có thể là một trong những ca tử vong đầu tiên gây ra bởi một chiếc xe tự lái, và dư chấn của vụ việc đã trở nên trầm trọng hơn cho Uber, khi mà công ty phải lập tức ngừng các hoạt động xe tự lái tại bang này, trong khi Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia Hoa kỳ đang điều tra thêm về vụ việc. Sở cảnh sát Tempe cũng đang tiến hành một cuộc điều tra.

Trước khi xảy ra vụ tai nạn, Uber đã thử nghiệm xe tự lái ở Arizona từ cuối năm 2016, nhờ vào những quy định lỏng lẻo của bang về công nghệ này. Uber cũng đã thử nghiệm xe của mình ở San Francisco, nhưng công ty đã bị buộc phải dừng bởi chính quyền California cho biết Uber đã từ chối lấy những giấy phép cần thiết.


Vào hôm thứ hai, lá thư từ thống đốc Arizona, ông Doug Ducey đã phán quyết rằng quyết định này là phù hợp với "lợi ích tốt nhất của người dân" của Arizona, sau "sự thất bại không còn nghi ngờ" của Uber. 

Một cuộc điều tra bởi tờ New York Times vào hôm thứ sáu tiết lộ rằng phần mềm xe tự lái của Uber đã gây ra nhiều lỗi nội bộ trước khi xảy ra vụ tai nạn, và nhiều nhân viên cũng đã bày tỏ mối lo ngại về vấn đề an toàn với các nhà quản lý. 

Các lái xe thử nghiệm cho phần mềm cũng cho biết họ phải can thiệp thường xuyên hơn so với các chương trình xe tự lái của đối thủ.

Hoàng Việt (Theo TheVerge)

Tin khác

Cận cảnh CB500 Hornet 2024 ra mắt tại thị trường Anh

Cận cảnh CB500 Hornet 2024 ra mắt tại thị trường Anh

(CLO) Honda Anh quốc mới đây đã chính thức ra mắt CB500 Hornet 2024, một mẫu streetfighter với hàng loạt công nghệ hiện đại, đi kèm mức giá tại thị trường Anh là 6199 bảng (khoảng 195 triệu đồng).

Ô tô - Xe máy
Thuê xe tự lái dịp nghỉ lễ cần lưu ý điều gì?

Thuê xe tự lái dịp nghỉ lễ cần lưu ý điều gì?

(CLO) Trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lần này nhu cầu thuê xe tự lái chắc chắn sẽ tăng cao. Vậy khi thuê xe tự lái các bạn cần nắm rõ những điều gì?

Ô tô - Xe máy
Xem trước mẫu xe Mazda CX-80 lộ diện tại châu Âu

Xem trước mẫu xe Mazda CX-80 lộ diện tại châu Âu

(CLO) Mazda, thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản, đã lộ diện chiếc SUV mới nhất của mình tại thị trường Châu Âu, với tên gọi là CX-80. Xe được tùy chọn hai loại đông cơ gồm động cơ dầu mild-hybrid và động cơ xăng plug-in hybrid.

Ô tô - Xe máy
Yếu tố nào giúp Mitsubishi Xforce lọt top xe bán chạy khi vừa ra mắt?

Yếu tố nào giúp Mitsubishi Xforce lọt top xe bán chạy khi vừa ra mắt?

(CLO) Tháng đầu tiên ra mắt, Mitsubishi Xforce đã nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đây là thành công đáng kể đối với một mẫu xe mới, mà không nhiều mẫu xe có thể làm được.

Ô tô - Xe máy
Khi nào cần thay nước làm mát cho ô tô?

Khi nào cần thay nước làm mát cho ô tô?

(CLO) Nước làm mát là loại dung dịch không thể thiếu đối với mỗi chiếc xe ô tô, nó có tác dụng làm mát, duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ, giúp xe hoạt động êm ái.

Ô tô - Xe máy