Apple sẽ sử dụng chip model của Intel trên iPhone 2018

Thứ tư, 07/02/2018 08:12 AM - 0 Trả lời

(CLO) Một tài liệu nghiên cứu từ chuyên viên phân tích của KGI là Ming-Chi Kuo cho thấy trong năm 2018, Intel sẽ là nhà cung ứng chip modem duy nhất dành cho các dòng iPhone mới của Apple, qua đó chấm dứt chuỗi ngày dài đằng đẵng dựa dẫm vào Qualcomm, đồng thời cũng sẽ khiến những căng thẳng trong cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm ngày một leo thang.

Trước đó, trong một vụ kiện giữa hai gã khổng lồ này, Qualcomm đã cáo cuộc Apple chia sẻ các đoạn mã độc quyền một cách bất hợp pháp với Intel. Kết hợp hai thông tin này lại, có thể thấy mối quan hệ giữa Apple và Intel đang ngày một bền chặt hơn.

Báo Công luận
 

Tuy nhiên, việc Apple hợp tác độc quyền với Intel có lẽ sẽ chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, khi mà nhiều khả năng Apple vẫn sẽ chuyển một phần đơn đặt hàng sang cho Qualcomm như một "món quà nhượng bộ" nhằm chấm dứt cuộc tranh cãi đã kéo dài khá lâu giữa hai bên. Apple cũng nổi tiếng với việc miễn cưỡng dựa dẫm vào bất kỳ nhà cung ứng riêng lẻ nào, và lịch sử hợp tác với khá nhiều chuỗi cung ứng màn hình và linh kiện của họ đã chứng minh điều đó. Bất kỳ lúc nào có thể, Táo khuyết đều muốn tự mình thiết kế và xây dựng các linh kiện cho thiết bị của chính mình. Mới đây, Apple đã bắt đầu chuyển sang tự thiết kế GPU cho các dòng sản phẩm của mình trong tương lai.

Nếu bạn tự hỏi những thông tin nêu trên có ý nghĩa như thế nào với người dùng Apple, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng của các "hậu bối" của iPhone X sắp tới, câu trả lời là "không nhiều". Có thể chúng ta sẽ được thấy tốc độ LTE tăng lên trên chiếc iPhone tiếp theo mà không cần quan tâm nhà cung ứng chip là Intel hay Qualcomm. Bởi đó là bước đi cần thiết để Apple giữ vững khoảng cách với siêu phẩm Samsung Galaxy S9 sử dụng chip Exynos 9 sẽ ra mắt vào cuối tháng 2, khi mà hãng điện tử Hàn Quốc cũng tuyên bố sẽ nâng cao tốc độ kết nối dữ liệu trên flagship của mình.

 

HV (Theo TV)

Tin khác

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số