Châu Âu thảo luận thêm quy định tiền số trong bối cảnh lo ngại về sự thiếu minh bạch

Thứ bảy, 01/09/2018 09:23 AM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ trưởng về kinh tế và tài chính của 28 quốc gia thành viên trong Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức một cuộc họp không chính thức về những thách thức đặt ra bởi tài sản kỹ thuật số và khả năng thắt chặt quy định, theo Bloomberg.

Báo Công luận
Châu Âu sẽ tiếp tục họp để thảo luận về tiền số trong tháng 9. Ảnh: Cointelegraph.
Các Bộ trưởng tham gia sẽ thảo luận về sự thiếu minh bạch chung và tiềm năng về tiền điện tử được sử dụng để trốn thuế, tài trợ khủng bố và rửa tiền trong một cuộc họp vào ngày 7/9 tại Vienna, Áo.

Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu (ESMA) trước đây đã cảnh báo khách hàng về các dự án ICO, nhấn mạnh sự thiếu hiểu biết của nhà đầu tư và các vấn đề với hoạt động tài chính không được kiểm soát. ESMA cũng lưu ý rằng các giao dịch không được kiểm soát, không được bảo vệ do sự tồn tại của chúng nằm bên ngoài các quy định tài chính toàn cầu, điều đó có nghĩa là tổn thất của khách hàng từ một sự kiện như bị tấn công mạng sẽ không được bảo vệ bởi luật pháp của EU.

Mặc dù có những cảnh báo trước đó từ cơ quan giám sát tài chính của EU, tài liệu thu được của Bloomberg nói rằng các ICO "đã thiết lập một cách hiệu quả để huy động vốn". Tài liệu báo cáo cũng chỉ ra rằng ICO có thể giúp tích hợp các thị trường vốn trong EU.

Chỉ thị chống rửa tiền lần thứ năm của liên minh châu Âu có hiệu lực từ ngày 9/7. Các biện pháp trong chỉ thị đã thiết lập một khuôn khổ pháp lý mới cho cơ quan giám sát tài chính châu Âu nhằm điều chỉnh các loại tiền kỹ thuật số. Các quy định mới ban hành các yêu cầu minh bạch chặt chẽ hơn, đánh vào việc sử dụng thanh toán ẩn danh thông qua thẻ trả trước” và “nền tảng giao dịch tiền số" cho mục đích rửa tiền hoặc tài trợ khủng bố.

Vào tháng 3, ESMA đã tăng cường các yêu cầu đối với Contracts For Differences (CFDs) trong tiền điện tử. Theo các quy tắc, nhà đầu tư phải có đủ tiền để trang trải ít nhất một nửa giá trị hợp đồng khi mở, thay đổi giới hạn đòn bẩy của CFD từ 5:1 thành 2:1.

 Tú Linh/Theo Cointelegraph

Tin khác

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

(CLO) OPPO K12 mới đây đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc, máy được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3, màn hình 120Hz, sạc nhanh 100W, giá từ 6,5 triệu đồng.

Sức sống số
Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số