Facebook đã cho phép người dùng xóa hàng loạt bài viết cùng lúc

Thứ hai, 18/12/2017 10:15 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau “ồn ào” vào giữa tháng 11/2017 vừa qua về việc chức năng xóa bài viết bỗng dưng biến mất trên Facebook thì ngay ngày hôm sau nó đã quay trở lại như chưa từng có chuyện xảy ra.

Theo Azcentral, trong một số trường hợp, chẳng hạn do lượng truy cập quá cao, Facebook có thể ngừng cho thành viên xoá bài viết nhưng sẽ mở lại sau đó. Tuy nhiên, có vẻ như đã có một sự thay đổi nho nhỏ làm cho người dùng không cần dùng đến lựa chọn “Xóa bài viết” như trước nữa.

Báo Công luận
 

Trong lần cập nhật ứng dụng mới nhất thì Facebook đã chính thức bổ sung tính năng “Bộ lọc” với khả năng cho phép người dùng thống kê nhanh danh sách bài viết trên tường của mình, cũng như các bài viết được tag bởi bạn bè. Qua đó người dùng có thể lựa chọn xóa hoặc gỡ tag hàng loạt bài viết chỉ với vài thao tác đơn giản.

Sau khi cập nhật Facebook lên phiên bản mới nhất. bạn sẽ thấy tùy chọn “Bộ Lọc” xuất hiện. Ở đây bạn sẽ có 2 thao tác để sử dụng tính năng mới này, bao gồm “BỘ LỌC” và “QUẢN LÝ”.

Nếu bạn muốn xóa nhanh tất cả các bài viết mà mình đã đăng hoặc được gắn thẻ (tag) trong lượt truy cập hôm nay hoặc trước đó, hãy nhấn “BỘ LỌC”. Lúc này cửa sổ tùy chỉnh các lựa chọn lọc sẽ xuất hiện. Với lựa chọn “Bài viết được gắn thẻ”, bạn có thể điều chỉnh cho Facebook chỉ hiển thị các bài viết gắn thẻ từ bạn bè đăng trên tường nhà bạn

Nếu bạn muốn Facebook lọc và hiển thị các bài viết trong một thời điểm cụ thể, hãy nhấp vào lựa chọn “Truy cập” và nhấp chọn thời điểm mà bạn cần.

Khi đã hoàn tất thao tác tùy chỉnh, hãy nhấn “Xong” và chờ giây lát để Facebook tiết hành lọc và hiển thị kết quả theo thiết lập từ bạn, và người dùng có thể tiến hành xóa từng bài một như trước đó vẫn làm.

Cập nhật mới này mang lại một tính năng mới, cho phép người dùng xóa hàng loạt bài viết cùng lúc. Thay vì lựa chọn "Bộ lọc", người dùng có thể lựa chọn phần "Quản lý", khi đó Facebook sẽ đưa bạn đến một giao diện làm việc mới trong sáng sủa và đơn giản hơn rất nhiều. Tại đây người dùng có thể lựa chọn các bài viết mà mình muốn xóa, tương tự như khi muốn xóa ảnh hàng loạt trong thư mục ảnh trên điện thoại vậy. 

Khi đã chọn xong các bài viết mình cần, bạn chỉ việc nhấp vào 1 trong 3 biểu tượng nho nhỏ ở khung giữa phía dưới giao diện Facebook. Khi đó 2 trong 3 tùy chọn tương ứng với thiết lập bộ lọc của bạn sẽ xuất hiện, hoặc là xóa thẻ, ẩn khỏi dòng thời gian với các bài viết của bạn bè, hoặc tính năng xóa nếu là bài viết của người dùng.

KL

Tin khác

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

(CLO) OPPO K12 mới đây đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc, máy được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3, màn hình 120Hz, sạc nhanh 100W, giá từ 6,5 triệu đồng.

Sức sống số
Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số