Facebook thành lập nhóm riêng chuyên trách nghiên cứu Blockchain

Thứ năm, 10/05/2018 20:57 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ông David Marcus- giám đốc điều hành ứng dụng nhắn tin nổi tiếng Messenger và từng là chủ tịch của PayPal, chuẩn bị rời vị trí hiện tại của mình để thành lập một nhóm mới tập trung vào nghiên cứu công nghệ Blockchain. Ông Stan Chudnovsky- trưởng bộ phận giám sát sản phẩm tại Messenger, sẽ đảm nhận thay vai trò hiện tại của Marcus.

Báo Công luận
 Facebook thành lập nhóm riêng chuyên trách nghiên cứu Blockchain. Ảnh: Internet.

Đội ngũ mới này sẽ có sự góp mặt của James Everingham- phó giám đốc mảng kỹ thuật và Kevin Weil- phó giám đốc mảng phát triển sản phẩm ứng dụng Instagram. 

Marcus là chuyên gia am hiểu sâu rộng lĩnh vực thanh toán điện tử. Trong thời gian làm việc tại Messenger, ông cũng chứng kiến những bước đi lớn của ứng dụng này, bao gồm quyết định tách ứng dụng Messenger ra khỏi ứng dụng lõi nhằm cho phép người dùng tải ứng dụng riêng và gửi tin nhắn trên điện thoại di động. Marcus cũng xúc tiến việc thúc đẩy các con bot tự động, dịch vụ khách hàng, shopping và quảng cáo.

Tin vào tương lai Blockchain


Bước đi mới vào công nghệ Blockchain của “ông trùm” mạng xã hội Facebook sẽ làm tăng thêm sự tín nhiệm của công chúng với ngành công nghiệp tiền số. Mặc dù Facebook không cần thiết phải tạo ra đồng tiền số của riêng mình, nhưng công ty này có thể tìm giải pháp bảo mật dữ liệu mới thông qua áp dụng công nghệ Blockchain.


Marcus từ lâu đã một người ủng hộ tiền điện tử. Ông còn tham gia vào ban quản trị của sàn giao dịch tiền số Coinbase hồi tháng 12 năm ngoái. Với vị trí mới ở công ty Facebook, Marcus sẽ báo cáo trực tiếp lên Giám đốc Công nghệ Mike Schroepfer. Còn ông Chudnovsky sẽ báo cáo lên giám đốc sản phẩm Chris Cox.

Những thay đổi mới nằm trong kế hoạch tái cơ cấu tổ chức được thông báo tại Facebook, đồng thời cũng là những thay đổi nhân sự đáng chú ý nhất trong thời gian qua trong bộ máy lãnh đạo của Facebook.

Kevin Weil Weil, người đã chuyển sang Instagram từ Twitter hồi năm 2016, sẽ được thế chỗ bởi Adam Mosseri, trưởng bộ phận News Feed của Facebook.

Định hướng từ người đứng đầu

Mark Zuckerberg- nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Facebook, trong lời cam kết đầu năm đã công khai dự định nghiên cứu công nghệ Blockchain, cụ thể là tiền điện tử, nhằm “cải tiến” Facebook trong năm 2018 này.

Báo Công luận
Mark Zuckerberg khẳng định niềm tin vào sức mạnh của Blockchain. Ảnh: Coingape. 

Zuckerberg đã đăng tải một thông điệp về “thử thách bản thân” trong năm mới của mình là sẽ thực hiện cam kết tìm hiểu về ứng dụng của Blockchain như công nghệ bảo mật và tiền điện tử.

Tuy nhiên, Facebook lại cấm  các quảng cáo mà “quảng bá các sản phẩm tài chính và dịch vụ mà bị cáo buộc gần đây là gây hiểu nhầm hoặc lừa gạt người dùng.” 

Công ty bào chữa hành động của mình là vì “nhiều công ty” khác đang quảng cáo các dự án ICO và tiền điện tử, hoặc là cả hai, mà thiếu đi sự trung thực với cộng đồng.

Minh Anh

Tin khác

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

(CLO) OPPO K12 mới đây đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc, máy được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3, màn hình 120Hz, sạc nhanh 100W, giá từ 6,5 triệu đồng.

Sức sống số
Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số