Galaxy X: Vũ khí bí mật của Samsung trong cuộc chiến với Google và Apple

Thứ năm, 19/10/2017 16:04 PM - 0 Trả lời

Cuối cùng, Samsung cũng đã chuẩn bị ra lò một chiếc smartphone “biến hình” huyền thoại mà ta đã được nghe biết bao nhiêu lời đồn đại bấy lâu nay. Sau bao lần thất bại, có vẻ như 2018 chính là thời điểm thích hợp nhất, là “ngày lành tháng tốt” để gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi tung ra vũ khí bí mật mà họ đã ngầm thai nghén bấy lâu nay.

Khi đã có được cơ sở vật chất, nhà máy cũng như nắm trong tay công nghệ để sản xuất hàng loạt thì ông lớn Hàn Quốc này tỏ ra rất quyết đoán với việc sẽ “trình làng” chiếc điện thoại vô cùng đặc biệt này. Đây chắc chắn sẽ là một mối lo ngại không hề nhỏ cho những đối thủ cạnh tranh của Samsung.

Sự thay đổi, có thể gọi là lột xác hoàn toàn về mặt hình dáng, thiết kế sẽ kèm theo với các ý tưởng sáng tạo, độc đáo có một không hai, đồng thời rất có thể, nó cũng sẽ chính là phát súng đầu tiên mở ra cuộc cách mạng của cả ngành công nghiệp smartphone.

Báo Công luận
 

Nếu công ty trụ sở Seoul này lựa chọn thời điểm đầu năm sau để ra mắt chiếc Galaxy X gập, thì hai kẻ sẽ phải dè chừng chính là iPhone X và Pixel 2. Tại sao ư? Thứ mà khiến hai kỳ phùng địch thủ này đứng ngồi không yên, không phải là thiết kế mới, mà là những tính năng mà nó mang lại.

Màn hình cong đã từng là một điều gì đó rất xa xỉ cách đây vài năm. Chắc hẳn mọi người vẫn nhớ tới chiếc Note Edge cong một viền từng làm điên đảo thị trường vì sự đột phá trong thiết kế và tính năng của một góc màn hình bé xíu đó. Giờ đây, màn hình tràn viền và cong viền đã là điều gì đó quá bình thường, trở thành thứ thiết yếu phải có trên các sản phẩm của Samsung.

Một ví dụ khác là chiếc Yota phone. Màn hình e-ink sẽ được giấu kín khi bạn gập nó lại thành một chiếc smartphone, khi cần đọc sách thì lại mở nó ra. Đó là tính năng khiến cái tên Yota phone của Nga từng gây sốt trong cộng đồng công nghệ.

Hoặc là, một thiết bị có thể thay đổi chức năng từ smartphone, thành smartwatch rồi lại chuyển sang tablet? Tiềm năng của nó là gần như không có giới hạn. Và nếu thông tin Galaxy X sẽ được giới thiệu vào 2018, thì flagship hiện tại của cả “thầy phù thủy xứ Cupertino” lẫn của “người khổng lồ vùng Mountain View” trông sẽ rất già cỗi và lạc hậu khi đặt cạnh chiếc điện thoại đến từ tương lai của Samsung, dù chỉ ra mắt trước đó có hơn 6 tháng mà thôi.

Mà nếu họ cũng kịp thời nhận ra điều này, muốn theo chân Samsung để tạo ra một phiên bản của riêng mình thì cũng chẳng kịp. Công ty này đã tiến hành nghiên cứu và phát triển concept này suốt nhiều năm qua, cùng với đó là xây dựng dây chuyền sản xuất phù hợp để không gặp phải tình trạng sản lượng kém như iPhone X. Chính điều này đã giúp cho Samsung dẫn trước khá nhiều trong cuộc đua này.

Về phần Apple, công ty này cũng đã bắt đầu các cuộc đàm phán với LG để bắt đầu sản xuất chiếc điện thoại màn hình uốn dẻo của mình, nhưng chắc chắn nó sẽ chậm hơn đối thủ của họ tới 2 năm. Một phần lý do nằm ở  việc Apple không muốn tiếp tục phụ thuộc quá nhiều vào Samsung như cách họ đang làm với màn hình OLED trên iPhone X, khiến giá sản phẩm bị đẩy trội hơn rất nhiều, một phần khác vì nhà máy sản xuất của LG Display gặp trục trặc và dự kiến phải tới năm 2019 mới hoàn thành xong, đồng nghĩa với việc phải tới năm 2020 mới bắt đầu sản xuất đại trà cho Apple được.

 

Liệu những cái tên có “máu mặt” khác có kịp thích nghi để tồn tại, hay quan trọng hơn, liệu họ có đủ sức tạo dựng cơ sở hạ tầng để làm điều ấy hay không? Chỉ có thời gian mới trả lời được. Điều duy nhất chắc chắn, đó chính là cơn gió lạ mà “làng smartphone” đang rất thiếu, là sự đổi mới mà người dùng đang thèm khát. Những người Hàn Quốc này đã không ít lần thay đổi bộ mặt của các thiết bị di động: lần đầu tiên với tượng đài thiết kế màn hình cong với Galaxy Note Edge, họ đã tiếp tục “phá đảo thế giới thật” với Galaxy S8 khi khai phá chuẩn mực điện thoại. Hà cớ gì, họ lại không làm được lần nữa với smartphone biến hình mang tên Galaxy X?

Theo Forbes

Tin khác

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số