Microsoft Trung Quốc vô tình xác nhận sự tồn tại của Surface Phone

Thứ tư, 10/01/2018 07:07 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo báo cáo mới đây của Neowin, dường như bộ phận Microsoft Research tại Trung Quốc đã vô tình xác nhận sự tồn tại của Surface Phone.

Sự kiện: Surface

Một loạt các tin đồn và bằng sáng chế vừa qua cho thấy Microsoft đang phát triển một dự án bí mật, liên quan đến một chiếc smartphone có màn hình gập đôi. Mặc dù không có thông tin nào xác nhận từ phía Microsoft, nhưng rất nhiều người tin rằng thiết bị bí ẩn này chính là Surface Phone. Niềm hy vọng cuối cùng của Microsoft đặt vào mảng kinh doanh smartphone.

Báo Công luận
 

Để trả lời cho câu hỏi vì sao trợ lý ảo Cortana không thể truy cập ứng dụng của bên thứ 3 thông qua lệnh điều khiển bằng giọng nói, đại diện của Microsoft Research tại Trung Quốc cho biết nguyên nhân là do thiếu quyền truy cập vào Cortana trên Android. Và điều này kỳ vọng sẽ được cải thiện trên Surface Phone chưa ra mắt.

Toàn bộ văn bản trả lời của Microsoft Research tại Trung Quốc:

“Trước hết, Siri và Bixby là hai trợ lý ảo thông minh được tích hợp sẵn trên smartphone, còn Cortana là ứng dụng của bên thứ 3, do đó việc cấp phép truy cập hệ thống sẽ khác nhau. Người dùng Windows Phone đều biết rằng trợ lý ảo Cortana trong Windows Phone hoạt động tốt hơn và dễ sử dụng hơn so với ứng dụng Cortana trên các nền tảng khác.

Đối với ứng dụng trợ lý ảo, việc cấp phép truy cập hệ thống là điều cần thiết. Chúng tôi hy vọng sẽ có sự cải thiện đáng kể đối với ứng dụng Cortana trên Surface Phone. Mặc dù tốc độ phát triển của ứng dụng trợ lý ảo này còn khá chậm, nhưng đội ngũ phát triển vẫn đang làm việc rất chăm chỉ để tiếp tục cải thiện”.

Bài viết này ngay sau đó đã được bổ sung thêm một đoạn: “mặc dù chúng tôi không chắc sẽ có một chiếc Surface Phone”. Dường như bộ phận Microsoft Research tại Trung Quốc muốn che dấu việc khẳng định sự tồn tại của thiết bị này.

Surface Phone được cho là sẽ trang bị bộ vi xử lý di động ARM, tuy nhiên không rõ hệ điều hành sẽ là Windows 10 hay Android. Cũng có thể đây sẽ là sự kết hợp giữa cả hai hệ điều hành, hoạt động ở 2 chế độ khác nhau là tablet và smartphone, khi theo lời đồn nó sẽ là điện thoại gập 2 màn hình có khả năng mở rộng thành tablet.

 

HV (Theo Neowin)

Tin khác

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số