Nga khánh thành trung tâm khai thác tiền điện tử "khủng"

Thứ tư, 22/08/2018 10:14 AM - 0 Trả lời

(CLO) Nga đã đưa Trung tâm khai thác tiền điện tử đi vào hoạt động. Động thái này được cho là nhằm mục đích kiểm soát lĩnh vực tiền điện tử đang phát triển mạnh hiện nay.

Báo Công luận
Nga đẩy mạnh khai thác Bitcoin. Ảnh: Cointelegraph. 
Alexei Korolyov- đồng sáng lập trung tâm Kriptoyunivers cho hay đây là trung tâm lớn nhất và duy nhất tính đến nay tại Nga cung cấp quy trình đào tiền điện tử đầy đủ, không chỉ khai thác tiền điện tử mà còn cung cấp dịch vụ cho những người đào tiền điện tử. Trung tâm này sẽ khai thác Bitcoin và Litecoin.

Trung tâm Kriptoyunivers có diện tích 4.000 m2, được xây dựng trên nền tảng của một phòng thí nghiệm cũ của một nhà máy sản xuất phân bón từ thời Liên Xô đã bỏ không suốt 20 năm qua ở thành phố Kirishi, cách Saint Petersburg 180km về phía Đông Nam. Số tiền đầu tư vào trung tâm này ước tính khoảng 7,4 triệu USD.

Theo kết quả nghiên cứu công bố cuối năm ngoái của Ernst & Young, Nga đứng thứ ba thế giới sau Trung Quốc và Mỹ về hoạt động khai thác tiền điện tử kể từ năm 2015. Giới chức Nga cũng như nhiều nước khác đang tìm cách kiểm soát các loại tiền điện tử.

Tiền điện tử là loại tiền chỉ được sử dụng trong các giao dịch trên máy tính. Các hoạt động xoay quanh Bitcoin và các loại tiền điện tử khác hiện đều diễn ra độc lập, chưa có sự đảm bảo các chính phủ hay ngân hàng mà chủ yếu dựa trên công nghệ máy tính và được bên phát hành bảo lãnh. Vụ tăng giá kỷ lục của đồng Bitcoin cũng như sự nổi lên của nhiều loại tiền điện tử mới hồi năm 2017 đã gây ra nhiều lo ngại về tình trạng lừa đảo trục lợi và sự thiếu quản lý trong lĩnh vực kinh doanh còn tiềm ẩn nhiều rủi ro này.

 

Hoàng Anh

Tags:

Tin khác

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

(CLO) OPPO K12 mới đây đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc, máy được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3, màn hình 120Hz, sạc nhanh 100W, giá từ 6,5 triệu đồng.

Sức sống số
Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số