Ngôi sao Youtube bị đánh cắp tiền khi sử dụng ví điện tử độc hại

Thứ bảy, 06/10/2018 09:56 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hai YouTubers nổi tiếng và một số người dùng khác của EOS đã cho biết rằng token của họ bị đánh cắp từ cùng một ứng dụng.

Báo Công luận
Hàng ngàn EOS bị đánh cắp do sử dụng ví độc. Ảnh: CryptoSlate. 

Hai ngôi sao nổi tiếng trên YouTube là Hodgetwins hiện có hơn 4 triệu người theo dõi, vừa tiết lộ rằng một lượng lớn EOS (đồng tiền mã hóa hàng đầu thế giới) trị giá hàng ngàn USD của họ đã bị đánh cắp thông qua một chiếc ví độc hại mà họ đã tải xuống từ App Store. Hodgetwins được biết đến nhiều nhất với những bộ phim hài và những bình luận về thể lực của họ. Nhưng gần đây, cả hai lại thu hút sự quan tâm của mọi người về lĩnh vực tiền điện tử.

Ví tiền điện tử đang được đề cập đến có tên là EOSIO Wallet Explorer và khoản tiền bị đánh cắp lên đến 1.500 EOS, điều này diễn ra không lâu sau khi họ bắt đầu gửi tiền. Trong phần mô tả của video nói về sự việc trên YouTube, Hodgetwins viết: "Tôi thấy có 3 giao dịch đã diễn ra vào ngày 9/10 tới địa chỉ ví tiền OTCBTCDOTCOM với số tiền 76.8447 EOS, 773.6121 EOS & 650 EOS,tổng cộng 1500 token EOS …Tôi muốn nói rõ ràng rằng là tôi đã không thực hiện các giao dịch này và không chắc chắn điều này xảy ra như thế nào. Tôi đã nộp đơn yêu cầu ECA CLAIMS can thiệp…. nhưng chưa nhận được phản hồi nào, vui lòng trợ giúp."

Trong video, cặp song sinh đã chỉ ra rằng chiếc ví đáng ngờ (nơi số tiền được gửi) có gần một triệu chiếc EOS. Bên cạnh đó, những đánh giá gần đây mà ứng dụng này đã nhận được trong Appstore, sự cố của cặp song sinh có thể chỉ là một trong nhiều sự cố tương tự khác. Các đánh giá gần đây đã thể hiện sự khó chịu của người dùng EOS, những người đã bị đánh cắp theo cùng một cách.

Hodgetwins đang hy vọng rằng vấn đề của họ có thể được sửa chữa thông qua quản trị EOS, cho phép đóng băng các khoản tiền và bồi thường trong trường hợp bị trộm cắp. 

Tú Linh/Theo Cryptoglob

Tags:

Tin khác

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số