VNPT-IT có hàng nghìn kỹ sư phát triển sản phẩm công nghệ mới

Thứ tư, 25/04/2018 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo đề án cơ cấu lại Tập đoàn, đặc biệt theo nhu cầu phát triển trong thời đại mới, VNPT đã và đang tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ số phù hợp với sự phát triển của xã hội, và VNPT IT – công ty mới thành lập sẽ đảm nhiệm vai trò “đầu tàu” thực hiện sứ mệnh đó.

Theo đề án tái cơ cấu Tập đoàn VNPT giai đoạn 2018-2020 đã được Chính phủ phê duyệt, VNPT đã hướng mục tiêu đầu tư phát triển để trở thành Nhà cung cấp dịch vụ số (Digital Services) hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số (Digital Hub) tại thị trường khu vực và thế giới. 

Bên cạnh đó, VNPT cũng từng bước chuyển dịch cơ cấu tăng trưởng từ các dịch vụ viễn thông truyền thống sang dịch vụ viễn thông, CNTT và dịch vụ số theo chiến lược phát triển giai đoạn 2017 - 2025. Việc thành lập công ty VNPT-IT sẽ giúp VNPT có những bước tiến mạnh mẽ trong nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ, phát triển tích hợp các giải pháp ICT phục vụ khách hàng VNPT.

Báo Công luận
Ông Huỳnh Quang Liêm chia sẻ với báo chí bên lề buổi họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 diễn ra chiều 23/4/2018.
“Trong những năm qua, với xu thế của công nghệ trên thế giới, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu về IoT, bigdata, những nền tảng này phục vụ cho những ứng dụng thiết thực cho cuộc sống. 

Đặc biệt chúng tôi cũng đã hình thành được những hạ tầng để cung cấp giúp cho các nhà phát triển cũng như các nhà ứng dụng sử dụng các dịch vụ liên quan tới IoT. Đối với bigdata, chúng tôi cũng tập trung để đưa ra những giải pháp tốt nhất có thể phân tích dữ liệu dựa trên những chuyên ngành”, ông Huỳnh Quang Liêm chia sẻ với báo chí bên lề buổi họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 diễn ra chiều 23/4/2018.

Trong kỷ nguyên số hiện này, xuất hiện nhiều loại hình công nghệ mới đã và đang tác động mạnh mẽ làm thay đổi cơ bản phương thức quản lý, hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức, daonh nghiệp, đồng thời tác động mạnh mẽ đến lực lượng lao động của các doanh nghiệp, và VNPT cũng không nằm ngoài guồng quay đó. 

Chính vì vậy, để bắt kịp xu thế phát triển công nghệ thế giới, VNPT đang từng bước chuyển đổi số trong toàn Tập đoàn. VNPT đang dựa trên nền tảng công nghệ Big Data, Cloudbased, IoT, A.I, Blockchain, 4/5G,… để đổi mới căn bản về sản phẩm dịch vụ nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng. 

Công ty mới thành lập VNPT-IT (trực thuộc VNPT) có hàng nghìn kỹ sư để thực hiện phát triển các sản phẩm phục vụ tốt nhất cho khách hàng của VNPT về dịch vụ CNTT, ông Liêm cho biết thêm.

Hiện nay các dịch vụ CNTT hay còn gọi dịch vụ số cho doanh nghiệp của VNPT có 3 mảng ứng dụng chính gồm mảng ứng dụng liên quan tới chăm sóc sức khỏe, giáo dục và chính phủ điện tử (bao gồm cả smartcity).

Đặc biệt, khi mà xu thế hiện nay có rất nhiều tỉnh, thành phố đang đi đến mô hình đô thị thông minh và VNPT đã hỗ trợ, tư vấn nhiều tỉnh thành phát triển đô thị thông minh. Theo ông Liêm, để phát triển đô thị thông minh cần phải có những nền tảng cơ sở hạ tầng tốt, đặc biệt những nền tảng không thể thiếu được là nền tảng IoT, nền tảng cơ sở dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo. 

Toàn bộ những nền tảng đó, VNPT đã tư vấn và đưa vào đề án để cho các đơn vị tỉnh, thành phố có những bước triển khai phù hợp và đáp ứng được nhu cầu phát triển của địa phương mình cũng như phù hợp với phát triển của thời đại.

Cuối tuần vừa qua, VNPT IT đã “hat-trick” khi có tới 3 dịch vụ, giải pháp được chọn trao Danh hiệu Sao Khuê 2018, gồm: Giải pháp truyền thông qua màn hình hiển thị VNPT SmartAds; Dịch vụ lưu trữ chia sẻ đồng bộ dữ liệu trực truyến VNPT Drive; Dịch vụ máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây SmartCloud. Trong đó, giải pháp SmartAds đã xuất sắc lọt vào Top 10 Sao Khuê 2018. Đây là giải thưởng danh giá dành cho các sản phẩm - dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.


P.V


Ông Huỳnh Quang Liêm chia sẻ với báo chí bên lề buổi họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 diễn ra chiều 23/4/2018.

Tin khác

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

(CLO) OPPO K12 mới đây đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc, máy được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3, màn hình 120Hz, sạc nhanh 100W, giá từ 6,5 triệu đồng.

Sức sống số
Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số