ZTE Axom M: Smartphone 2 màn hình cực chất!

Thứ năm, 19/10/2017 08:00 AM - 0 Trả lời

Sau một vài thông tin rò rỉ, mới đây ZTE đã chính thức công bố chiếc Axon M - smartphone sở hữu hai màn hình có thể gập được. Đây thực chất là một ý tưởng không mới và đã từng được hiện thực hóa trên hai sản phẩm là Kyocera Echo và Sony Tablet P, đều ra mắt từ năm 2011.

 Mặc dù cả hai sản phẩm này sau đó đều đã nhanh chóng thất bại, tuy nhiên ZTE vẫn quyết định đưa ý tưởng này quay trở lại thị trường 6 năm sau đó.
Báo Công luận
 

Axon M sở hữu hai màn hình 5.2 inch Full HD được đặt cạnh nhau, tách biệt bởi phần bản lề. Cả hai màn hình đều được bảo vệ bởi lớp kính Gorilla Glass 5. Người dùng có thể gập lại smartphone này để có thể dễ dàng bỏ vào túi quần, và lật nó ra khi có nhu cầu mở rộng diện tích hiển thị. Khi mở hai màn hình cạnh nhau, Axon M có kích thước màn hình 6.75 inch, tương đương một chiếc tablet Nexus 7. Máy có trọng lượng lên đến 230g và dày 12.1mm.

Vậy hai màn hình của Axon M sẽ có tác dụng gì? ZTE đã tích hợp một số chế độ để người dùng tùy ý điều chỉnh theo nhu cầu của bản thân. Người dùng có thể chọn chế độ thông qua nút "M" ở thanh điều hướng.

Báo Công luận
 

- Chế độ phản chiếu (Mirror): hai màn hình sẽ hiển thị nội dung tương tự. Người dùng có thể sử dụng chế độ này khi muốn chia sẻ nội dung với người khác. Ví dụ như họ có thể gập máy lại 1 góc khoảng 45 độ, đặt trên bàn và cùng xem một bộ phim, hay chơi một trò chơi với người đối diện.

- Chế độ mở rộng (Extend): màn hình thứ hai sẽ biến thành màn hình phụ, mở rộng độ phân giải của máy lên 2160x1080 và cho phép hiển thị nhiều thứ hơn. Các ứng dụng sẽ được hiển thị với giao diện của tablet (nếu có hỗ trợ).

Báo Công luận
 

- Chế độ A/B: cho phép máy chạy hai ứng dụng cùng một lúc, trong đó mỗi ứng dụng ở một màn hình. Ở chế độ này, người dùng có thể dùng thao tác hất 3 ngón tay qua trái/phải để đưa ứng dụng đang chạy sang màn hình còn lại. ZTE cho biết, trong tương lai, hãng sẽ tích hợp thêm nhiều cử chỉ hơn, hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn cũng như bổ sung khả năng chuyển nội dung giữa hai ứng dụng (văn bản, ảnh...).

Thiết kế kỳ lạ của ZTE Axon M cũng khiến cho máy chỉ có 1 camera duy nhất, kiêm nhiệm vụ của cả camera chính lẫn camera selfie. Nó có độ phân giải 20MP, khẩu độ f/1.8, quay phim 4K và công nghệ lấy nét theo pha.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 

Cấu hình của Axon M mạnh, nhưng không phải là mạnh nhất với con chip Snapdragon 821 từ năm 2016, đi kèm với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Dung lượng pin là 3180mAh, hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C với công nghệ Quick Charge 3.0. Máy vẫn có jack cắm tai nghe 3.5mm, được đặt ở cạnh trên.

Axon M sẽ có giá khoảng 730 USD (16.5 triệu đồng). Trong thời gian đầu, máy sẽ được bán độc quyền bởi hai nhà mạng AT&T (Mỹ) và NTT Docomo (Nhật). Được biết, Axon M cũng sẽ được bán tại Trung Quốc trong Q1 2018.

Hoàng Việt

Tin khác

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

(CLO) OPPO K12 mới đây đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc, máy được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3, màn hình 120Hz, sạc nhanh 100W, giá từ 6,5 triệu đồng.

Sức sống số
Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số