Đường băng của niềm tin!

Thứ năm, 15/06/2017 09:38 AM - 0 Trả lời

Cuối cùng thì chân lý thuộc về sự an dân, hợp lòng dân và càng khẳng định rằng, niềm tin của nhân dân luôn là điểm tựa bền vững nhất để người đứng đầu Chính phủ đưa ra những quyết sách đúng, khi đặt lợi ích quốc gia và phục vụ nhân dân làm mục tiêu cao nhất.

(NBCL) Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra quyết định sẽ làm một đường băng thứ ba tại sân bay Tân Sơn Nhất để “gỡ nút thắt” trong cuộc chiến dư luận về chuyện sân bay, sân golf – bên nào nặng hơn? Cuối cùng thì chân lý thuộc về sự an dân, hợp lòng dân và càng khẳng định rằng, niềm tin của nhân dân luôn là điểm tựa bền vững nhất để người đứng đầu Chính phủ đưa ra những quyết sách đúng, khi đặt lợi ích quốc gia và phục vụ nhân dân làm mục tiêu cao nhất. [caption id="attachment_168081" align="aligncenter" width="800"]Báo Công luận Thủ tướng Chính phủ quyết định sẽ làm thêm một đường băng thứ 3 tại sân bay Tân Sơn Nhất.[/caption]
heo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu đơn vị khai thác sân golf cũng như Bộ Quốc phòng ngừng việc đầu tư tất cả các hạng mục khác trong khu vực này, Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông chủ trì, thuê tư vấn nước ngoài làm việc độc lập để nghiên cứu, khảo sát theo hướng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất với tinh thần khách quan, trung thực nhất về hiệu quả đầu tư, hiệu quả sử dụng đất... báo cáo kết quả cho thường trực Chính phủ vào cuối năm nay. Quyết định lựa chọn đơn vị thẩm định độc lập ở nước ngoài của Thủ tướng rất được dư luận hoan nghênh vì họ không bị ràng buộc bởi bất cứ lợi ích nào cả. Họ nói tiếng nói khách quan nhất làm cơ sở cho những người lãnh đạo có quyết định cuối cùng. Các nhà khoa học, chuyên gia đều đánh giá đây là quyết định hợp lí, khả thi và cần phải nhanh chóng thực hiện. Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách, đoàn Đại biểu Quốc hội TP. HCM cho rằng: Chính phủ đã nhìn thấy và lắng nghe để đi đến quyết định hết sức sáng suốt, để chúng ta có mức đầu tư đúng, có phương án hợp lý. Như vậy, từ mong mỏi của cử tri đi đến Quyết định của ủ tướng đã gặp nhau và mang lại hiệu quả tốt nhất cho phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Chuyện sân golf trong sân bay là chuyện “nói rồi, khổ lắm, nói mãi”, thậm chí cách đây hai năm khi người dân phát hiện thấy sân golf mọc lên gần sát sân bay Tân Sơn Nhất, người ta đã đặt dấu hỏi về sự an toàn bay. Rồi tiếp đến, câu chuyện về sự quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất trở nên căng thẳng, thực trạng giao thông khu vực vào sân bay, sự ùn ứ phía trong sân bay, đều khiến người dân bức xúc và phản ứng quyết liệt. Từ những nguyện vọng của cử tri, tại diễn đàn Quốc hội vài ngày qua, câu chuyện sân golf trong sân bay được xới lên một cách mạnh mẽ. Đỉnh điểm là những ý kiến trái chiều về việc Bộ trưởng Bộ GTVT báo cáo tại Quốc hội cho rằng, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lên phía bắc (tức hướng sân golf) là không khả thi. Trong khi đó, nhiều chuyên gia lại khẳng định ngược lại với những lập luận sắc bén: Khả thi, và còn hiệu quả. Cuộc chiến khá gay gắt đã có hồi hết bằng quyết định hợp lý, chính xác, đã đến lúc, lợi ích người dân, lợi ích quốc gia phải lên tiếng.
Nhiều ý kiến cho rằng, tốt nhất để giải bài toán này là xây dựng một đường băng thứ ba trên phần đất là sân golf hiện hữu. Cùng đó là nhà ga và các công trình phụ trợ. eo đó các chuyên gia phân tích, có bốn lý do chính cần phải thu hồi sân golf để phục vụ cho sân bay. Thứ nhất, sân golf ở trong sân bay là sử dụng đất quốc phòng sai mục đích. Thứ hai, sân golf gây ra ô nhiễm môi trường. Thứ ba, từ khi sân golf hoạt động đến giờ, tình trạng ngập nước sân bay ảnh hưởng tới việc đỗ, đậu của các máy bay diễn ra nghiêm trọng, thường xuyên hơn. Thứ tư, sân bay Tân Sơn Nhất đang rất cần đất để xây dựng thêm nhà ga, chỗ đỗ máy bay... phục vụ cho hoạt động của sân bay. Từ đó sẽ giải quyết được 3 vấn đề: kẹt xe ở cổng ra vào sân bay, ngập nước trong sân bay và quá tải ở cả bên dưới lẫn bầu trời vì thiếu đường băng.
Có thể nói trên tinh thần quyết tâm xây dựng một Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ, lấy lợi ích quốc gia và phục vụ nhân dân làm mục tiêu cao nhất, quyết định của Chính Phủ về vấn đề mở rộng Tân Sơn Nhất đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân. Từ đó, có thể tin tưởng rằng việc thực thi quyết định sẽ nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao của dư luận và mọi cơ quan liên quan.❏

Hà Vân

Tin khác

Phát triển du lịch xanh: Không phải cứ nói suông là được!

Phát triển du lịch xanh: Không phải cứ nói suông là được!

(NB&CL) Tại Việt Nam, du lịch xanh đang dần hình thành và phát triển ở nhiều địa phương. Giới chuyên gia nhận định trong thời gian tới, du lịch xanh không chỉ đóng vai trò to lớn trong bảo vệ đa dạng sinh học và văn hóa cộng đồng mà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững ở Việt Nam. Tuy nhiên, “Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi Xanh để phát triển bền vững” nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024 đã khẳng định: Chuyển đổi du lịch xanh không chỉ là vấn đề phủ xanh không gian du lịch, bảo vệ môi trường sinh thái mà cần có sự đổi mới tư duy của những người làm du lịch, ứng xử đúng mực với thiên nhiên.

Góc nhìn
Lại chuyện đặt tên phố, tên làng!

Lại chuyện đặt tên phố, tên làng!

(CLO) Một đôi vợ chồng trẻ chuẩn bị sinh con đầu lòng, nghĩ nát óc cả dăm bảy tháng để đặt tên cô con gái rượu sắp ra đời.

Góc nhìn
Kỳ 3: Mở chiến dịch Điện Biên Phủ - Đường đến quyết định lịch sử

Kỳ 3: Mở chiến dịch Điện Biên Phủ - Đường đến quyết định lịch sử

(NB&CL) Theo nhìn nhận của nhiều nhà nghiên cứu, sử gia, việc ngày 6/12/1953, Bộ Chính trị quyết định mở chiến dịch tiêu diệt toàn bộ quân địch ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ là quyết định mang tính lịch sử. Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dựa vào những cứ liệu nào để có được chủ trương hết sức linh hoạt, sáng tạo và kịp thời ấy? - Đó là câu hỏi mà đến nay, tròn 70 năm sau, vẫn được hết sức quan tâm.

Góc nhìn
Ghi âm, ghi hình phải được sự đồng ý của chủ tọa phiên tòa: Báo chí cần được đảm bảo quyền tác nghiệp

Ghi âm, ghi hình phải được sự đồng ý của chủ tọa phiên tòa: Báo chí cần được đảm bảo quyền tác nghiệp

(NB&CL) Dự thảo Luật Tòa án (sửa đổi) quy định theo hướng “thắt chặt” việc ghi âm, ghi hình tại phiên tòa. Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình cho rằng, quy định này là cần thiết, để phiên tòa tập trung xét xử, trang nghiêm.

Góc nhìn
Giảm trừ gia cảnh: Cần linh hoạt theo thực tiễn đời sống

Giảm trừ gia cảnh: Cần linh hoạt theo thực tiễn đời sống

(NB&CL) Mức giảm trừ gia cảnh hiện nay quá thấp so với mức chi tiêu cơ bản, mức sống thực tế của người dân và không phù hợp với sự biến động liên tục của mặt bằng giá. Điều này đã được giới chuyên gia cũng như báo chí lên tiếng khá nhiều nhưng cho tới nay, mức trừ gia cảnh vẫn không thay đổi...

Góc nhìn