Khánh thành công trình chỉnh trang cảnh quan Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Thứ bảy, 15/12/2018 17:49 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 15/12, tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng công trình chỉnh trang cảnh quan và trồng cây lưu niệm tại khu vực ngã 5 Đền Giếng.

Báo Công luận
Các đại biểu cắt băng khánh thành


Được sự đồng ý của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, tháng 8 năm 2018, UBND tỉnh Phú Thọ đã phê duyệt dự án đầu tư cải tạo, chỉnh trang cảnh quan ngã 5 Đền Giếng với tổng kinh phí gần 30 tỷ tỷ đồng, từ nguồn vốn xã hội hóa và Công ty Cổ phần ASIA SLIPFORM công đức đầu tư toàn bộ công trình để thực hiện các hạng mục: San nền, cải tạo hệ thống đường giao thông, chòi nghỉ chân, nhà vệ sinh, hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh cảnh quan.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu cho biết, việc khánh thành, đưa công trình: Cải tạo, chỉnh trang Ngã 5 Đền Giếng vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 có ý nghĩa rất thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào cả nước khi về hành lễ và tri ân công đức các Vua Hùng trong dịp tết Nguyên đán và Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019 và các năm tiếp theo.

Báo Công luận
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại di tích.

Sau 3 tháng thi công, Khu vực Ngã 5 Đền Giếng đã có một diện mạo mới. Mặt sân đã được lát đá tự nhiên, kết hợp trồng cỏ và các loại cây xanh tạo bóng mát, cảnh quan phù hợp khí hậu, thổ nhưỡng bản địa và cảnh quan khu vực di tích.

Các tuyến giao thông liền kề có tổng chiều dài gần 300m được cải tạo mở rộng gấp 2, thậm trí gấp 5 lần so với tuyến đường cũ… được nối với các các nút giao thông chính. Đây được xem như là một giải pháp hữu hiệu nhằm giảm ắc tắc giao thông tại khu vực này nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng hàng năm.

Bên cạnh đó, các dãy ki ốt bán hàng cũng đã được đầu tư xây mới gần 50 gian hàng với kiến trúc phù hợp với cảnh quan của Khu vực ngã 5 Đền Giếng.

Khu vực cảnh quan Ngã 5 Đền Giếng, khu di tích lịch sử Đền Hùng lâu nay đã trở thành điểm nhấn quan trọng, hài hoà với cảnh quan thiên nhiên và các công trình kiến trúc trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; đồng thời tạo cho du khách thập phương khi đến đây một cảm giác linh thiêng, ấm áp và gần gũi, thân thiện với môi trường.

Người dân cả nước mong muốn, Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, quy hoạch sắp xếp lại những khu dân cư nằm trong khu di tích để Đền Hùng ngày càng đẹp hơn, xứng tầm với vị thế của một Khu di tích lịch sử đặc biệt của quốc gia.

Đức Thọ - Anh Quân

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương