Nhiều phóng viên không được tham dự họp báo về dự án Thủ Thiêm

Thứ sáu, 21/09/2018 10:41 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hàng chục phóng viên của nhiều cơ quan báo đài đến tham dự buổi họp báo thông tin kế hoạch thực hiện Thông báo của Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm do UBND TP. HCM tổ chức đã phải ra về vì không có thẻ tác nghiệp của Ủy ban cấp.

Tại trụ sở UBND TP. HCM, phóng viên Báo Congluan.vn ghi nhận: Do tính chất quan trọng của cuộc họp báo thông tin kế hoạch thực hiện Thông báo số 1483/TB -TTCP liên quan đến quy hoạch bán đảo Thủ Thiêm do UBND TP tổ chức, hàng trăm phóng viên của các cơ quan báo đài quan tâm đến tham dự. Tuy nhiên, nhiều phóng viên đã không được vào hội trường tham dự vì không có thẻ tác nghiệp của UBND thành phố Hồ Chí Minh cấp, cũng như không có thư mời. 

Báo Công luận
 Nhiều phóng viên báo đài làm thủ tục kiểm tra an ninh trước lúc vào hội trường tham dự họp báo. Ảnh: Thái Sơn

Theo cán bộ trực ban: Lệnh của anh Tuyến và anh Hoan (ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP, người chủ trì buổi họp báo và ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP) thì những phóng viên có thẻ tác nghiệp của UBND cấp hoặc thư mời có đóng dấu mộc của Văn phòng Ủy ban mới được vào tham dự buổi họp báo.

Nhiều phóng viên thắc mắc, vì họ đã được văn phòng ủy ban gửi thư mời qua email, sao lại không được tham dự (?). Vị cán bộ trực ban trả lời: Tôi làm theo lệnh, chỉ giải quyết thư mời có dấu mộc, hoặc thẻ tác nghiệp do Ủy ban thành phố cấp. 

Dù buổi họp báo đã diễn ra hơn 30 phút, những vẫn có rất nhiều phóng viên ngồi ngoài chờ thông tin. 

Báo Công luận
 Buổi họp báo do Phó chủ tịch UBND.TP Trần Vĩnh Tuyến chủ trì 

Trong khi đó, tại phòng họp báo, lãnh đạo UBND TP đã thông tin nội dung kế hoạch thực hiện Thông báo số 1483/TB -TTCP đến các phóng viên báo đài.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1 (cách 300 m đường chim bay), được kỳ vọng đẹp nhất Đông Nam Á. Đây là trung tâm hiện đại và mở rộng của TP với các chức năng về tài chính, văn hoá, thương mại, dịch vụ cao cấp, nghỉ ngơi, giải trí...

"Siêu dự án" này có gần 15.000 hộ dân thuộc diện đền bù, giải tỏa. Kể từ khi Thủ tướng ký Quyết định 367 phê duyệt quy hoạch KĐTMTT vào ngày 4-6-1996 đến nay, quá trình triển khai dự án trải qua 4 đời chủ tịch UBND TP gồm: ông Võ Viết Thanh (1996 - 2001), ông Lê Thanh Hải (2001 - 2006), ông Lê Hoàng Quân (2006 - 2015) và đương nhiệm là ông Nguyễn Thành Phong. Theo kết luận của TTCP vừa công bố, sai phạm tại Thủ Thiêm chủ yếu là điều chỉnh ranh quy hoạch và bố trí đất tái định cư trong giai đoạn đầu thực hiện dự án. Đây chính là nguyên nhân của việc khiếu nại kéo dài hơn chục năm qua.

Hiện dự án đã giải phóng hơn 99% mặt bằng. Còn khoảng 100 hộ dân khiếu nại vì họ cho rằng đất của họ nằm ngoài ranh quy hoạch theo Quyết định 367/1996 của Thủ tướng nhưng vẫn bị giải tỏa và thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư sai quy định.


Thái Sơn

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương