Phúc Yên ( Vĩnh Phúc): Phường Trưng Trắc thực hiện nếp sống văn minh đô thị

Thứ hai, 23/07/2018 15:40 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 13/1/2016 của Thành ủy Phúc Yên về nội dung xây dựng thành phố Phúc Yên là một đô thị văn minh phát triển là thành phố trực thuộc tỉnh, đến năm 2020 đạt được các tiêu chí cơ bản của đô thị loại II. Phường Trưng Trắc( Phúc Yên) xác định nhiệm vụ xây dựng, thực hiện nếp sống văn minh đô thị là trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường.

Chính vì vậy trong nhiều năm qua, bên cạnh việc quan tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, củng cố Quốc phòng - an ninh xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đảng bộ và nhân dân trong phường đã tập trung huy động các nguồn lực để xây dựng phát triển đô thị và đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Bên cạnh đó phường Trưng Trắc tập trung mạnh mẽ vào công tác chỉnh trang đô thị một cách bài bản khiến diện mạo của phường có nhiều thay đổi. Cảnh quan đô thị nơi công cộng đã  khang trang, sạch đẹp và điều đáng nói là người dân đã có ý thức trong việc giữ gìn cảnh quan đô thị.

Báo Công luận
 Với những giải pháp thực hiện nếp sống văn minh đô thị của phường Trưng Trắc cho thấy ở đâu có sự gắn kết với nhân dân thì ở đó nhìn thấy rõ sự thành công trong từng đầu việc
Để nâng cao trách nhiệm của hệ thống chính trị và ý thức của người dân trong việc xây dựng và thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Ban chấp hành đảng bộ phường ban hành nghị quyết về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng và thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn phường Trưng Trắc  giai đoạn 2016-2020. Đảng Bộ phường đã đề ra các giải pháp thực hiện như: Xây dựng tuyến phố, các tổ dân phố, các cơ quan đơn vị “sạch sẽ môi trường, đẹp về cảnh quan”; tỷ lệ gia đình công nhận “Gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 90% trở lên; Tổ dân phố, các cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa hàng năm đạt từ 85- 90%; Sửa chữa đầu tư thiết chế văn hóa, đảm bảo đủ các điều kiện phục vụ các sự kiện, các hoạt động ở tổ dân phố. Cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân một cách sâu rộng để người dân nhận thức rõ tính cấp thiết và tầm quan trọng của việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Tập trung huy động mọi phương tiện, đa dạng các hình thức để làm tốt công tác tuyên truyền về quá trình triển khai tổ chức thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn. Biểu dương, khen thưởng kịp thời, đồng thời phê phán xử lý nghiêm  những tập thể và cá nhân vi phạm. 

Bên cạnh tuyên truyền thực hiện các giải pháp mà Đảng bộ phường đề ra thì theo theo ông Phan Đình Lâm, Chủ tịch UBND phường Trưng Trắc, hàng tháng cán bộ của UBND phường đều phối hợp với người dân thực hiện quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, thu gom rác về nơi tập kết không để tình trạng ứ đọng rác nơi công cộng và qua việc phối hợp tốt với người dân trong công tác vệ sinh môi trường đã tạo được tình cảm gắn bó giữa nhân dân với cán bộ phường, từ đó mọi chủ trương đề ra đều được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình.

Với những giải pháp thực hiện nếp sống văn minh đô thị của phường Trưng Trắc cho thấy ở đâu có sự gắn kết với nhân dân thì ở đó nhìn thấy rõ sự thành công trong từng đầu việc. Cũng nhờ có sự hài hòa như vậy nên phường Trưng Trắc là một trong số các đơn vị đứng đầu về việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Qua việc triển khai thực hiện nghị quyết, bước đầu đã được nhân dân đồng tình  hưởng ứng, đa số người dân trên địa bàn phường đã thấy được trách nhiệm của bàn thân và gia đình trong việc chung tay xây dựng và thực hiện nếp sống văn minh đô thị. 100% hội viên, đoàn viên, các hộ gia đình, các hộ kinh doanh, các cơ quan đơn vị ký cam kết vể việc thực hiện  nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. 100% các hộ ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông, không cơi nới làm mái che, mái vẩy, quảng cáo sai quy định, gây mất mỹ quan và trật tự đô thị.

Thanh Hoài

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương