Quảng Ninh: Các địa phương thực hiện công điện khẩn về phòng chống bão số 4

Thứ năm, 16/08/2018 06:20 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trước tình hình phức tạp của thời tiết, đặc biệt là cơn bão số 4 đang có những diễn biến mới ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ninh, có thể gây mưa lớn diện rộng, gây sạt lở đất đá, lũ quét và lụt lội… ngày 15/8/2018, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp phòng chống bão lũ theo tinh thần Công điện khẩn số 13 ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Sáng 15/8, ông Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã trực tiếp kiểm tra, rà soát thực địa khu vực cầu, cảng, nơi neo đậu tàu thuyền trên địa bàn thành phố.

Báo Công luận
Ông Ngô Hoàng Ngân đi kiểm tra an toàn cầu phao km 3+4. Ảnh: Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Móng Cái

Hiện trên địa bàn Thành phố Móng Cái có 1.296 tàu thuyền khai thác thủy sản; 650 tàu đò hoạt động vận tải trên sông Ka Long, Bắc Luân; 348 lồng, bè nuôi trồng thủy sản ven biển. 

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, dự báo khi ảnh hưởng bởi bão số 4 và lượng mưa đầu nguồn lớn, lũ trên sông dâng cao sẽ tác động trực tiếp tới hoạt động vận tải trên sông và cuộc sống của nhân dân, lãnh đạo thành phố cùng các ngành chuyên môn đã kiểm tra, nắm bắt và đánh giá thực địa đối với khu vực cầu phao tạm Km3-4 và một số điểm neo đậu tàu thuyền trên sông để chỉ đạo các giải pháp đảm bảo an toàn. 

Theo đó, lãnh đạo thành phố Móng Cái chỉ đạo Công ty Cổ phần Thành Đạt thực hiện nghiêm các phương án đảm bảo an toàn cầu phao khi nước lũ dâng cao, các ngành chức năng tuân thủ một đầu mối thông tin chuẩn xác về lịch trình xả lũ để thống nhất toàn bộ phương án cảnh báo, hướng dẫn, ứng phó hỗ trợ đảm bảo an toàn cầu phao, tàu thuyền và các công trình phía hạ du. 

Hiện tại hệ thống neo bích đã cơ bản đảm bảo an toàn cho cầu phao khi có lũ lớn. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Móng Cái lưu ý đơn vị quản lý và các lực lượng chức năng tuyệt đối không chủ quan, phải tuân thủ đúng quy trình vận hành hệ thống an toàn để vừa đảm bảo an toàn công trình tại chỗ, công trình phía hạ du và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Báo Công luận
Hiện hệ thống neo bích đã đảm bảo an toàn cho cầu phao nhưng TP Móng Cái tuyệt đối không chủ quan. Ảnh: Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Móng Cái

Hiện TP Móng Cái cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến cáo bà con đảm bảo an toàn trên sông biên giới khi có mưa to, lũ lớn, chỉ đạo, triển khai thực hiện các phương án phòng chống mưa bão đã được xây dựng với tinh thần chủ động ứng phó, sẵn sàng phương tiện, nhân lực, vật tư ứng cứu, hỗ trợ kịp thời khi xảy ra các tình huống.

* Ngay khi nhận Công điện khẩn số 13 của tỉnh, ngày 14/8, thành phố Cẩm Phả đã cụ thể hóa bằng Công văn hỏa tốc số 2456/UBND-KT về việc chủ động theo dõi diễn biến, sẵn sàng các biện pháp phòng chống bão số 4

Theo đó, Thành phố yêu cầu UBND các phường, xã, cơ quan đơn vị nắm lại số tàu thuyền, đặc biệt là 19 tàu đánh bắt xa bờ; khẩn trương kêu gọi tàu thuyền đang ở ngoài khơi về các nơi neo đậu tránh trú bão an toàn; gia cố các lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản; kiên quyết không để người dân ở lại tàu thuyền, lồng bè khi bão đổ bộ.

Báo Công luận
 TP Cẩm Phả chủ động theo dõi diễn biến, sẵn sàng các biện pháp phòng , chống bão số 4. Ảnh: Thu Minh

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, UBND các phường, xã chỉ đạo, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa; sẵn sàng phương án sơ tán dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi ở an toàn; các ngành thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ đã xây dựng trong phương án PCTT và TKCN của đơn vị. Đặc biệt là các khu vực nguy cơ sạt lở, vùng trũng thấp để đảm bảo an toàn về người, phương tiện, tài sản của nhân dân, nhất là các khu vực thấp, nơi có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao.

Thành phố Cẩm Phả cũng đã phân công tổ trực ban túc trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý mọi tình huống xảy ra và thường xuyên báo cáo kết quả triển khai cùng mọi diễn biến cụ thể về Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN của thành phố.

                                                                                                        Nguyễn Quân

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương