Thanh Hóa: Bất chấp siêu bão đang đến gần, cán bộ vẫn tổ chức "giao lưu học tập" hoành tráng

Thứ bảy, 15/09/2018 08:19 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cả tỉnh đang gồng mình chống bão, nhưng lãnh đạo huyện Cẩm Thủy và TP Sầm Sơn lại tổ chức giao lưu học tập trao đổi kinh nghiệm kết hợp với ăn uống linh đình trong khách sạn khiến dư luận và người dân rất bất bình.

Bất chấp bão số 5 và siêu bão Mangkhut đang đến gần, có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn và huyện Cẩm Thủy vẫn tổ chức chương trình làm việc, trao đổi kinh nghiệm. Điều đáng nói là chương trình học tập, trao đổi kinh nghiệm lại diễn ra dưới hình thức một bữa tiệc chiêu đãi tại khách sạn với sự tham gia của hầu hết lãnh đạo chủ chốt của 2 địa phương.   

Chiều ngày 14/9, dưới sự chủ trì của ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức điểm cầu tham dự Hội nghị trực tuyến của Chính phủ bàn biện pháp ứng phó với siêu bão Mangkhut.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Chủ tịch 6 huyện, thành phố ven biển, Giám đốc các đơn vị viễn thông, các công ty khái thác công trình thủy lợi. Theo nhận định tại hội nghị, đây là cơn bão được dự báo siêu mạnh, có sức tàn phá khủng khiếp, có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Thanh Hóa.

          

Báo Công luận
 Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thanh Hóa bàn biện pháp ứng phó với siêu bão Mangkhut chiều 14/9. Ảnh: Minh Hiếu

Cũng trong chiều 14/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công điện khẩn số 17/CĐ-UBND về việc chỉ đạo thu hoạch lúa và các sản phẩm trồng trọt để ứng phó với siêu bão Mangkhut. Một trong những nội dung của công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố hoãn các cuộc họp không cần thiết, tập trung phân công lãnh đạo, cán bộ ở các phòng bám sát cơ sở để chỉ đạo thực hiện thu hoạch sản phẩm trồng trọt, chuẩn bị các phương án phòng chống bão lụt…

Trước đó ngày 11/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng có công điện số 16/CĐ-UBND về việc ứng phó với bão số 5, yêu cầu các bộ phận trực ban 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Tuy nhiên,  vào chiều 14/9, dường như "phớt lờ' công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Cẩm Thủy vẫn tổ chức đoàn công tác về thăm và làm việc tại thành phố Sầm Sơn. Thành phần đoàn công tác bao gồm: Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng, Phó chánh Văn phòng HĐND – UBND huyện, Trưởng các phòng ban huyện.

Theo tư liệu mà phóng viên có được, huyện Cẩm Thủy khởi hành lúc 14 giờ 30, ngày 14/9, tới khách sạn Thanh Bình Gold, tọa lạc trên đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn vào lúc 16 giờ 45 phút (cùng ngày 14/9). Đoàn cán bộ chủ chốt huyện Cẩm Thủy di chuyển trên một xe 16 chỗ và một số xe con, trong đó có rất nhiều xe biển số xanh có mặt tại Khách sạn Thanh Bình Gold, đường Hồ Xuân Hương, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn.

Tại đây, đoàn nhận được sự đón tiếp của hầu hết lãnh đạo chủ chốt thành phố Sầm Sơn với các chức danh chủ chốt của Thành ủy, HĐND, UBND, TP Sầm Sơn còn điều động lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động, Ban Quản lý dự án, Trung tâm Văn hóa Du lịch, Trung tâm Thể dục thể thao, Đài Truyền thanh, Đội kiểm tra Quy tắc đô thị, Trạm Khuyến nông, Chi cục thuế, Chi cục Thống kê.

Báo Công luận
 Hàng loạt xe biển xanh chở lãnh đạo đi học tập kinh nghiệm trong khách sạn. ảnh chụp lúc 19 giờ 40, ngày 14/9.

Chứng kiến "hiện tượng lạ" nêu trên một người dân tỏ thái độ nghi ngại: “Không hiểu tại sao cả nước, cả tỉnh đang gồng mình khắc phục hậu quả sau mưa lũ và khẩn trương chuẩn bị ứng phó với siêu bão mà lãnh đạo 2 địa phương có nguy cơ bị ảnh hưởng lớn như Sầm Sơn và Cẩm Thủy lại tổ chức ăn uống linh đình như vậy. Học tập kinh nghiệm đâu phải việc cấp bách đến mức không thể trì hoãn để tập trung phòng chống bão. Hơn nữa điều kỳ lạ là học tập kinh nghiệm sao lại diễn ra ở khách sạn trong vòng có hơn 2 giờ đồng hồ. Đúng ra đoàn cán bộ phải đi thăm các mô hình, các điển hình, hoặc tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm mới đúng chứ

         

Báo Công luận
  Tầng 2, khách sạn Thanh Bình Gold, nơi diễn ra chương trình “trao đổi kinh nghiệm” hoành tráng giữa huyện Cẩm Thủy và TP Sầm Sơn, Ảnh chụp lúc 18h 20 ngày 14/9

Được biết, giấy mời tham dự chương trình học tập trao đổi kinh nghiệm của 2 địa phương là Cẩm Thủy và Sầm Sơn đều viện dẫn: “Thực hiện chương trình công tác năm 2018 và chương trình kết nghĩa”. Trong đó, giấy mời của huyện Cẩm Thủy ban hành ngày 13/9, còn giấy mời của TP Sầm Sơn ban hành vào sáng 14/9.

Trong khi đó, vào ngày 12/9, cả 2 địa phương này đều có công điện ứng phó với bão số 5 và bão Mangkhut và đều có nội dung yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xuống các địa bàn được phân công phụ trách để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, theo dõi công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Được biết, trong số cán bộ lãnh đạo tham dự chương trình “trao đổi kinh nghiệm” có một số người là thành viên, thậm chí là Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương.

Báo Công luận
  Công điện số 09/CĐ-UBND ngày 12/9/2018 của Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy

Đúng vào thời điểm diễn ra chương trình “học tập kinh nghiệm” kết hợp “ăn uống” giữa huyện Cẩm Thủy và TP Sầm Sơn, trả lời báo chí về công tác phòng chống bão lụt, Ông Phạm Viết Hoài, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết: Công tác khắc phục hậu quả trong đợt mưa lũ vừa qua của huyện cơ bản đã xong, hiện ông đang đi xuống xã. 

Ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn xác nhận không tham dự Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp phòng chống siêu bão Mangkhut tại điểm cầu Thanh Hóa mà giao cho Phó Chủ tịch UBND thành phố Phạm Văn Tuấn tham dự thay.

Quang Nghị


Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương