Thanh Hóa họp khẩn bàn biện pháp ứng phó bão số 4

Thứ năm, 16/08/2018 14:52 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trước những diễn biến bất thường của bão số 4, UBND tỉnh đã họp bất thường để chỉ đạo các ngành chức năng tìm cách ứng phó, di dời dân nằm trong vùng ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Sáng 16/8, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì cuộc họp khẩn, giao nhiệm vụ và triển khai công tác ứng phó với bão số 4 cho các ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, các địa phương ven biển.

Do ảnh hưởng của bão số 4, sáng nay, hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh đã có mưa. Dự báo bão số 4 diễn biến phức tạp, đổ bộ vào Thanh Hóa, nguy cơ mưa to gây lũ trên các sông.  Theo báo cáo của ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến 6h sáng hôm nay, 16/8, 100% phương tiện tàu thuyền đã về nơi tránh trú bão, trong đó 417 phương tiện neo đậu tránh trú bão ở các tỉnh ngoài. Tất cả các phương tiện tàu thuyền đều đang giữ liên lạc được với gia đình.

Báo Công luận
 Thông báo của Công ty Sông Chu gửi các ngành chức năng

Thanh Hóa hiện có 610 hồ chứa, 490 hồ đã đầy nước, 124 hồ chứa không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, trong đó có 9 hồ đã chỉ đạo không tích nước; 40 công trình trọng điểm về đê điều, trong đó, có 1 trọng điểm loại I, 16 trọng điểm loại II. Các trọng điểm về hồ đập và đê điều đều đã được triển khai thực hiện phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng sơ tán khoảng hơn 7.000 hộ dân sinh sống ở khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Tại cuộc họp sáng 16/8 về những nhiệm vụ cần triển khai khẩn cấp, nhằm ứng phó với bão số 4, đặc biệt là tình hình mưa to ở khu vực phía Tây của tỉnh, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa yêu cầu: ngay sau cuộc họp, tất cả các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các địa phương sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 4, nhất là các phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều và hồ đập.

Báo Công luận
 UBND tỉnh Thanh Hóa họp khẩn để đưa ra các biện pháp ứng phó bão số 4

Đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho hệ thống đê Sông Chu, đê Sông Bưởi, sông Hoạt; rà soát, di dời khẩn cấp các hộ dân đang sống ở khu vực ven suối, ven sông, sườn đồi và các khu vực có nguy cơ sạt lở cao; các huyện ven biển, trong đó trọng tâm là huyện Tĩnh Gia, tuyệt đối không cho các tàu thuyền ra khơi và đảm bảo thông tin liên lạc, có phương án đảm bảo an toàn cho các lồng bè, ao đầm nuôi trồng thủy sản, không để người dân ở lại các khu nuôi trồng thủy sản. Sẵn sàng phương án di dân trong phạm vi 200 m từ mép nước khi có lệnh .

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo Chi Cục thủy lợi và Công ty thủy nông sông Chu theo dõi chặt chẽ lượng mưa, lưu lượng xả nước của thủy điện Hủa Na (Nghệ An) để quyết định mức xả nước, đảm bảo giữ mực nước hồ thủy điện Cửa Đặt luôn ở mức dưới 105m. Ngành nông nghiệp và các đơn vị thủy nông phải trực 24/24 giờ, khi nước sông thấp hơn nước đồng mở ngay các cửa cống để tiêu úng; các đơn vị duy tu, bảo trì đường bộ phải huy động phương tiện, nhân lực để có thể xử lý ngay các điểm sạt lở trên các tuyến giao thông. Phó trưởng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về hoãn tất cả các cuộc họp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai ứng phó bão số 4, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra.

Cũng trong sáng 16/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện khẩn về việc ứng phó với bão số 4. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Giám đốc các Công ty Khai thác công trình thủy lợi, Công ty Điện lực Thanh Hóa theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan; Chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản đối với các hoạt động du lịch và lồng bè, ao nuôi trồng thủy, hải sản ven biển và trên đất liền; Chỉ đạo hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, biển quảng cáo, chặt tỉa cành cây; triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình công cộng, bên cảng, khu công nghiệp ven biển, các dự án lớn đang thi công...; Kiểm tra, triển khaỉ các biện pháp gia cố đảm bảo an toàn hệ thống đê điều; đặc bỉệt là các trọng điểm xung yếu, các sự cố do đợt mưa lũ trước chưa được khắc phục; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu...

Quang Duy

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương