Thừa Thiên – Huế: Mưa lớn, thủy điện điều tiết xả lũ, nguy cơ ngập úng các vùng thấp trũng

Thứ năm, 13/12/2018 11:13 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn thì từ ngày 12 đến 17/12, các tỉnh khu vực miền Trung tiếp tục có mưa lớn. Tại Thừa Thiên – Huế, tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng, thủy điện Hương Điền đã tiến hành điều tiết xả lũ gây nguy cơ ngập úng trở lại cho các vùng thấp trũng.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết thủy điện Hương Điền đang điều tiết xả lũ nên các khu vực hạ du các huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà có nguy cơ ngập úng trở lại.

Lưu lượng xả lũ cộng với mưa lớn khiến nhiều vùng thấp trũng ở hạ lưu các huyện Phong Điền, Quảng Điền, có nguy cơ ngập trong nước. Nhiều làng xã, các tuyến giao thông bị ngập từ 0,3-0,7 m gây chia cắt, cản trở đi lại cho người dân.

Báo Công luận
Thủy điện Hương Điền điều tiết xả lũ.

 

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) thông tin, mưa lũ khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn các xã như Phong Hòa, Phong Bình, Điền Hương, Điền Môn đang bị ngập sâu.

Một số trường học đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Các địa phương cần sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó, sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn khi có yêu cầu.

Trước đó, huyện Phong Điền đã cho sơ tán 125 hộ với 322 khẩu tại xã Phong Thu (huyện Phong Điền) đến địa điểm cao ráo để đảm bảo an toàn. Theo thống kê ban đầu, tại huyện Phong Điền có 155 nhà bị ngập, chủ yếu ở các xã Phong Hòa, Phong Bình, Điền Hương.

Báo Công luận
Khu vực xã Phong Bình (huyện Phong Điền) ngập úng khiến giao thông đi lại hết sức khó khăn.

Tại huyện Quảng Điền, các xã thấp trũng như Quảng An, Quảng Thành và Quảng Phước có nơi ngập sâu đến 0,7 m. Đoạn đập tràn qua thôn Thủ Lễ, xã Quảng Phước, ngập sâu hơn 1m khiến việc đi lại của người dân ở đây gặp nhiều khó khăn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các đơn vị, địa phương ven biển sử dụng phương tiện thông tin liên lạc đài trực canh để thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết về diễn biến của gió mạnh để chủ động phòng tránh.

Nguyễn Tin – Việt Dũng

 

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương