Hà Tĩnh: Trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho cậu học trò nghèo

Thứ hai, 16/04/2018 20:10 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau khi nhặt được số tiền lớn, cậu học trò nghèo Võ Hồng Hiếu ở Hà Tĩnh đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Trước hành động cao đẹp ấy, Bộ GD&ĐT đã quyết định tặng bằng khen cho em Hiếu

Báo Công luận
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và nhà trường trao bằng khen cho em Võ Hồng Hiếu 
Thừa ủy quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 16/4, trong lễ chào cờ đầu tuần của Trường Tiểu học Thịnh Lộc, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cùng nhà trường đã trao bằng khen cho em Võ Hồng Hiếu – học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Thịnh Lộc (Lộc Hà) vì đã có hành động đẹp khi trả lại số tiền lớn cho người đánh rơi.

Trước đó, vào ngày 5/4 trên đường đi học về, Hiếu thấy một túi ni lông đen ở giữa đường. Qua kiểm tra em thấy trong túi đựng nhiều tiền và một chứng minh nhân dân. Ngay lập tức em chạy về nhà để nhờ bố mẹ cùng mọi người tìm cách trả lại cho chủ nhân. Qua kiểm tra số tiền em Hiếu nhặt được là 24.500.000 đồng.

Từ những thông tin trên chứng minh nhân dân, gia đình em Hiếu đã tìm được chủ nhân và trao lại toàn bộ số tài sản trên.

Bà Quách Thị Luyên ở thôn Yên Điền, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, chủ nhân số tài sản trên cho biết, vào ngày 5/4 bà đang trên đường đi về nhà thì bị đánh rơi chiếc túi.

“Về tới nhà chẳng thấy chiếc túi đâu, tôi rất lo lắng bởi trong túi có rất nhiều tiền dành để trả nợ. Tôi nghĩ chẳng bao giờ tìm lại được số tiền đó nữa. Khi thấy gia đình em Hiếu tìm đến tận nơi để trả lại số tiền tôi rất bất ngờ”, bà Luyên chia sẻ.

Cô Hoàng Nữ Quỳnh Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thịnh Lộc cho biết, Hiếu là một học sinh chăm ngoan học giỏi, gia đình khó khăn.

“Bằng khen của Bộ GD&ĐT là phần thưởng động viên kịp thời và xứng đáng đối với em. Hy vọng, hành động cao đẹp ấy của em Hiếu sẽ lan tỏa đến tất cả các bạn đội viên nói chung và huyện Lộc Hà nói riêng, góp phần vào việc thực hiện phong trào “Thiếu nhi Hà Tĩnh làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Cô Nga nói.

Trần Phong

Tin khác

Cách ghi phiếu đăng ký dự thi đối với thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Cách ghi phiếu đăng ký dự thi đối với thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(CLO) Theo quy định, thí sinh chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi, vì vậy cần cẩn trong khi thực hiện điền các thông tin.

Giáo dục
Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đè, đánh học sinh bắt ăn

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đè, đánh học sinh bắt ăn

(CLO) Chiều 25/4, UBND thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) thông tin cập nhật kết quả điều tra, xử lý vụ tố cáo một chủ nhóm lớp mẫu giáo bạo hành trẻ em trên địa bàn.

Giáo dục
Vụ trẻ bị cô giáo đánh ở TP Thủ Đức: Sự việc đáng tiếc của ngành giáo dục

Vụ trẻ bị cô giáo đánh ở TP Thủ Đức: Sự việc đáng tiếc của ngành giáo dục

(CLO) Tại buổi họp báo chiều 25/4, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM Lê Hoài Nam đã thông tin về sự việc trẻ bị cô giáo đánh tại lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM).

Giáo dục
Trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024

Trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024

(CLO) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024 dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Giáo dục
Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

(CLO) Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, cán bộ, công chức và người lao động ngành giáo dục Hà Nội được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ Hai (29/4) sang ngày thứ Bảy (4/5).

Giáo dục