Nữ sinh xuất sắc nhất Olympic Sinh học Quốc tế 2018 nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ bảy, 20/10/2018 08:31 AM - 0 Trả lời

(CLO) Nguyễn Phương Thảo là 1 trong 3 chủ nhân của Huy chương Vàng (HCV) và đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh, được tôn vinh là The first winner (người thắng cuộc cao nhất). Đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam đạt điểm cao nhất kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế.

Báo Công luận
2 HS được trao Huân chương Lao động hạng Ba là Nguyễn Phương Thảo và Phạm Đức Anh. Ảnh: TL

Những HS được tuyên dương tối 19/10 đều là những em đạt giải trong kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và kỳ thi khoa học kỹ thuật năm 2018. 

Trong kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29 tại Cộng hòa Hồi giáo Iran vào tháng 7/2018, Nguyễn Phương Thảo là 1 trong 3 chủ nhân của Huy chương Vàng (HCV) và đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh, được tôn vinh là The first winner (người thắng cuộc cao nhất). Đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam đạt điểm cao nhất kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế.

Lễ tuyên dương được Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức vào lúc 20h tối 19/10/2018 tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. 2 học sinh THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có thành tích đặc biệt xuất sắc được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Năm 2017, Thảo là thí sinh nữ duy nhất trong đoàn dự thi Olympic quốc tế giành huy chương. Thành tích năm ngoái của Thảo là Huy chương Bạc (HCB).

Ngoài ra, còn có 8 HS đạt HCV quốc tế được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 26 HS đoạt HCB và HCĐ quốc tế nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT

T.Ư Đoàn cũng tặng Bằng khen cho 33 HS có thành tích xuất sắc trong học tập và đoạt Giải cao trong kỳ thi Olympic, Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2018. Bộ GD&ĐT cũng tặng Bằng khen cho 15 giáo viên có thành tích bồi dưỡng các đội tuyển.

Theo Bộ GD&ĐT, trong Kỳ thi Olympic Quốc tế và khu vực năm 2018, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự Olympic khu vực và quốc tế, gồm đoàn Vật lí và Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế với 23 HS tham gia là Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Tin học.

Tất cả các đoàn tham dự đều có thí sinh đạt Huy chương Vàng và 100% các học sinh đi thi đều đoạt Huy chương (13 HCV, 14 HCB và 11 HCĐ).

Bên cạnh đó, tại kỳ thi Khoa học Kỹ thuật Intel ISEF 2018 ở Hoa Kỳ, đoàn học sinh Việt Nam là 1 trong số 43 quốc gia có dự án đoạt giải của Hội thi trong tổng số 79 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự. Cụ thể, trong 8 dự án dự thi, có 1 dự án đạt giải Ba, 1 dự án đạt giải Khuyến khích.


Minh Châu

 

 

Tin khác

Cách ghi phiếu đăng ký dự thi đối với thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Cách ghi phiếu đăng ký dự thi đối với thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(CLO) Theo quy định, thí sinh chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi, vì vậy cần cẩn trong khi thực hiện điền các thông tin.

Giáo dục
Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đè, đánh học sinh bắt ăn

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đè, đánh học sinh bắt ăn

(CLO) Chiều 25/4, UBND thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) thông tin cập nhật kết quả điều tra, xử lý vụ tố cáo một chủ nhóm lớp mẫu giáo bạo hành trẻ em trên địa bàn.

Giáo dục
Vụ trẻ bị cô giáo đánh ở TP Thủ Đức: Sự việc đáng tiếc của ngành giáo dục

Vụ trẻ bị cô giáo đánh ở TP Thủ Đức: Sự việc đáng tiếc của ngành giáo dục

(CLO) Tại buổi họp báo chiều 25/4, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM Lê Hoài Nam đã thông tin về sự việc trẻ bị cô giáo đánh tại lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM).

Giáo dục
Trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024

Trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024

(CLO) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024 dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Giáo dục
Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

(CLO) Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, cán bộ, công chức và người lao động ngành giáo dục Hà Nội được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ Hai (29/4) sang ngày thứ Bảy (4/5).

Giáo dục