Thị trường đồ dùng học tập khởi sắc đầy hấp dẫn

Thứ hai, 02/07/2018 10:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Dù còn 2 tháng nữa mới là điểm nóng tựu trường, nhưng ngay từ những tháng đầu hè, thị trường đồ dùng học sinh đã rất sôi nổi trên cả nước. Năm nay, dự đoán hàng Việt chất lượng cao tiếp tục đổi mới và thắng thể trên sân nhà.

Tuy mới bước vào đầu hè nhưng hiện thị trường đồ dùng học tập, sách giáo khoa cho năm học mới đã bắt đầu sôi động. Tại các cửa hàng sách giáo khoa trên địa bàn các địa phương đã bày bán nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu học tập của học sinh nhằm đón đầu đợt mua sắm tập, sách chuẩn bị cho việc học thêm trong mùa hè này của học sinh trước khi bước vào năm học mới. 

Thị trường đồ dùng học tập năm nay giá cả các mặt hàng phục vụ học sinh không tăng đột biến, hàng Việt được các bậc phụ huynh lựa chọn nhiều vì giá cả và chất lượng hợp lý. 

Năm nay, học sinh và phụ huynh có thêm nhiều lựa chọn điểm đến để mua hàng hơn khi hầu hết các hệ thống nhà sách đều mở rộng thị phần. Với không ít các bậc phụ huynh, việc mua sắm đầy đủ dụng cụ học tập cho con em mình cũng tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ. 

Tuy nhiên, với tâm lý đầu tư cho học tập là khoản đầu tư lâu dài, do đó, chất lượng sản phẩm được các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn giá cả. Với mặt bằng giá cả như hiện nay, để có đủ đồ dùng học tập cả năm cho một người con, mỗi bậc phụ huynh phải bỏ ra ít cũng vài trăm nghìn, thậm chí có khi lên đến vài triệu đồng. 

Nắm bắt tâm lý các bậc phụ huynh muốn mua sắm sớm, được khuyến mãi nhiều, các công ty, cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, giá bán ổn định phục vụ cho năm học mới 2018-2019. 

Năm nay, các loại sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 đều là sách tái bản, tái bản có chỉnh lý, nên giá bán cơ bản ổn định, giúp việc chọn lựa, mua sách giáo khoa của các bậc phụ huynh dễ dàng hơn. 

Hiện tại, một bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 có giá 89.800 - 199.700 đồng/bộ; lớp 6 đến lớp 9 giá 159.700 - 224.400 đồng/bộ; sách lớp 10 đến 12 giá 234.200 - 291.000 đồng/bộ. 

Báo Công luận
Các mặt hàng sách vở, dụng cụ học tập do Việt Nam sản xuất năm nay đã có nhiều cải tiến về chất lượng, mẫu mã. Ảnh HT 

Theo các nhà bán lẻ, thị trường dụng cụ học tập, học sinh (tập vở, ba lô, túi xách, bút, đồng phục…) đang rất sôi động và bắt đầu vào cao điểm tiêu thụ. 

Nhiều mặt hàng mới, nhiều chương trình khuyến mãi tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu chuẩn bị mùa tựu trường cho học sinh đồng thời để thu hút khách, nhiều cửa hàng ngoài bán sách vở, dụng cụ học tập khi phụ huynh mua nhiều còn được tặng kèm quà hay giảm giá phần trăm để kích thích lượng bán. 

Các mặt hàng sách vở, dụng cụ học tập do Việt Nam sản xuất năm nay đã có nhiều cải tiến về chất lượng, mẫu mã và nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Đặc biệt là các sản phẩm có xuất xứ từ trong nước. 

Theo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, lượng hàng bình ổn thị trường phục vụ mùa khai giảng niên học 2018 – 2019 năm nay chiếm từ 35% - 50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. 

Cụ thể, số lượng tập học sinh là 9,68 triệu quyển, đồng phục học sinh 570.000 bộ, giày dép 920.000 đôi, cặp, ba lô, túi xách 865.000 cái… 

Các doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn tại hệ thống cửa hàng riêng, còn đưa sản phẩm vào các siêu thị, nhà sách, trên khắp các quận huyện nội ngoại thành và khu vực vùng xa của thành phố như Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi… để các em học tiếp cận được sản phẩm dụng cụ học tập chất lượng với giá bình ổn, rẻ hơn thị trường từ 15% – 30%. 

Các mặt hàng sách vở, dụng cụ học tập do Việt Nam sản xuất năm nay đã có nhiều cải tiến về chất lượng, mẫu mã và nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Ngoài phải chuẩn bị một số lượng lớn sản phẩm giấy vở, bút viết dành cho học sinh, sinh viên thì việc bảo đảm tiêu chí bền, đẹp, chất lượng, các sản phẩm còn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 

Ngoài các sản phẩm giấy vở, bút viết, tập, sách… thị trường năm nay còn xuất hiện nhiều sản phẩm đồ dùng học tập kết hợp tính năng thông minh để bảo vệ sức khỏe học sinh như: ba lô chống gù; bàn học thông minh chống cận thị, gù lưng; giấy chống lóa mắt; cặp học sinh siêu nhẹ…với mẫu mã phong phú, giá cả hợp lý. Do có nhiều tính năng tiện ích nên các sản phẩm này được nhiều học sinh ưa chuộng. 

Tuy khởi động khá sớm so với mọi năm, song với sự đa dạng, phong phú về chủng loại, ổn định về giá cả đã giúp phụ huynh và học sinh có thêm nhiều lựa chọn để trang bị sách vở, đồ dùng học tập trước khi bước vào năm học mới. 

Tuy vậy, thời điểm này cũng rất dễ xảy ra tình trạng sách giáo khoa in lậu, dụng cụ học sinh nhái nhãn hiệu. Cho nên các bậc phụ huynh khi mua sắm đồ dùng học tập cho con em mình cần cảnh giác để phân biệt được sách lậu và sách thật./.

Bảo Anh

Tin khác

Cách ghi phiếu đăng ký dự thi đối với thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Cách ghi phiếu đăng ký dự thi đối với thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(CLO) Theo quy định, thí sinh chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi, vì vậy cần cẩn trong khi thực hiện điền các thông tin.

Giáo dục
Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đè, đánh học sinh bắt ăn

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo đè, đánh học sinh bắt ăn

(CLO) Chiều 25/4, UBND thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) thông tin cập nhật kết quả điều tra, xử lý vụ tố cáo một chủ nhóm lớp mẫu giáo bạo hành trẻ em trên địa bàn.

Giáo dục
Vụ trẻ bị cô giáo đánh ở TP Thủ Đức: Sự việc đáng tiếc của ngành giáo dục

Vụ trẻ bị cô giáo đánh ở TP Thủ Đức: Sự việc đáng tiếc của ngành giáo dục

(CLO) Tại buổi họp báo chiều 25/4, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM Lê Hoài Nam đã thông tin về sự việc trẻ bị cô giáo đánh tại lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM).

Giáo dục
Trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024

Trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024

(CLO) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Xây dựng thiết bị dạy học số tỉnh Nam Định” năm 2024 dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Giáo dục
Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

Học sinh tại Hà Nội nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như thế nào?

(CLO) Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, cán bộ, công chức và người lao động ngành giáo dục Hà Nội được hoán đổi ngày làm việc từ ngày thứ Hai (29/4) sang ngày thứ Bảy (4/5).

Giáo dục