Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Nâng cấp, mở rộng hai tuyến tỉnh lộ trên địa bàn

Thứ bảy, 26/05/2018 22:30 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong thời gian tới, hai tuyến tỉnh lộ 421A và 421B 9 (đoạn từ K5+762 đến K7+030 đê hữu Đáy) thuộc địa bàn Huyện Quốc Oai (Hà Nội) sẽ được nâng cấp, mở rộng theo Quyết định số 2413/QĐ-UBND của UBND Thành phố

Sự kiện: phủ Quốc Oai

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như đảm bảo kết cấu công trình, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2413/QĐ-UBND  về việc nâng cấp, mở rộng hai tuyến tỉnh lộ 421A và 421B 9 (đoạn từ K5+762 đến K7+030 đê hữu Đáy) thuộc địa bàn Huyện Quốc Oai.

Dự án nâng cấp, mở rộng mặt đê với chiều rộng 9m, trong đó phần gia cố mặt đê bằng bê tông nhựa rộng 8m, lề mỗi bên rộng 0,5m.

 Phần mặt đê mở rộng kết cấu 2 lớp bê tông nhựa dày lần lượt 5cm và 7cm, móng được gia cố bằng 2 lớp cấp phối đá dăm lần lượt 25cm và 30cm.

Đối với mặt đường hiện trạng, xử lý nền một số vị trí mặt đường hư hỏng, bù vênh, sau đó gia cố bằng 2 lớp bê tông nhựa dày lần lượt 5cm và 7cm. Xây dựng tường chắn đất kết cấu bê tông cốt thép phía thượng lưu để mở rộng mặt đê và thay thế trạch đất hiện có. Ngoài ra, xây dựng hệ thống thoát nước, các nút giao, dốc lên xuống đê, biển báo giao thông. 

Thời gian thực hiện việc thi công các hạng mục công trình bắt đầu từ ngày quyết định cấp phép có hiệu lực, hoàn thành theo tiến độ dự án; riêng hạng mục tường chắn đất không được mở móng thi công trong mùa lũ (từ ngày 15/6/2018 đến 15/10/2018).

Báo Công luận
Nâng cấp, mở rộng hai tuyến tỉnh lộ trên địa bàn Huyện Quốc Oai.

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Huyện Quốc Oai tuân thủ đầy đủ các quy trình kỹ thuật hiện hành; tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông phù hợp; cắm biển báo, đèn tín hiệu đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên đê.

Đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn công trình đê điều, không làm ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực; tổ chức việc quản lý, duy tu bảo dưỡng công trình đảm bảo an toàn đê điều và công trình trong quá trình khai thác, sử dụng.

Trong quá trình thi công, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai phải tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường; sau khi thi công phải dọn sạch mặt bằng; chịu trách nhiệm sửa chữa, gia cố những vị trí hư hỏng của đê trong khu vực hoạt động của các phương tiện thi công.

Ngoài việc thi công các hạng mục nêu trên, không được tiến hành bất cứ hoạt động nào khác làm ảnh hưởng đến an toàn đê điều.

 P.V

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông