Nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ các gia đình các nạn nhân trong vụ TNGT thảm khốc ở Quảng Nam

Thứ năm, 16/08/2018 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã hướng về làng Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ bằng cả vật chất và tinh thần với đại gia đình có người thân vừa tử vong trong vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam khiến 13 người chết.

Báo Công luận
 Chính quyền và người dân giúp các gia đình có người thân thiệt mạng từ khi đưa thi thể từ tỉnh Quảng Nam về tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Cái Văn Long)
Như đã đưa tin, vào lúc 2 giờ 15 phút đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách (chở chú rể và người nhà ở Quảng Trị đi vào tỉnh Bình Định rước dâu) tông thẳng vào xe container đi ngược lại làm 13 người chết (trong đó có cả tài xế ở xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) và 4 người bị thương nặng phải cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, có rất nhiều đoàn đã đến thăm viếng, quan tâm chia sẻ cả tinh thần cũng như vật chất cho các gia đình bị nạn. Các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và ngoài nước đã đến chia buồn và đưa tin, các tổ chức, các nhà hảo tâm, bà con nhân dân và bà con kiều bào ta ở nước ngoài đã trực tiếp quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ, thăm hỏi, phúng viếng, động viên và chia buồn cùng gia đình tang quyến. 

Các y bác sĩ, nhân viên y tế đã tận tình cứu chữa chăm sóc cho các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Đà Nẵng.

Báo Công luận
 Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đến viếng hương chia buồn cùng các gia đình bị nạn (Ảnh: Cái Văn Long)
Trao đổi với báo chí, chiều 13/8, ông Nguyễn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, sức khỏe của 2 bệnh nhi Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) và Đặng Xuân Tiến (4 tuổi) bị chấn thương sọ não, răng hàm mặt sau một thời gian điều trị tích cực đã bình phục sức khỏe, dự kiến cuối tuần này xuất viện. Theo ông Sơn, trong thời gian 2 cháu bé điều trị tại bệnh viện, rất nhiều nhà hảo tâm đã gửi tiền hỗ trợ nạn nhân. Số tiền Phòng công tác xã hội của Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiếp nhận cho bé Tiến là hơn 2,1 tỷ đồng, bé Hân hơn 1,7 tỷ đồng; quá trình điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trước đó, hai cháu được hỗ trợ khoảng 900 triệu đồng.

Hiện nay đang còn 2 bệnh nhân là ông Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim Oanh (50 tuổi) đang điều trị  tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và cũng đang được các mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ.

Báo Công luận
 PV Cái Văn Long, thay mặt cơ quan báo Nhà báo và Công luận đến trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho các gia đình có người thân bị chết.
Xúc động trước những việc làm nhân đạo với tinh thần "thương người như thể thương thân", ông Lê Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn thay mặt Đảng bộ, chính quyền địa phương và gia đình các nạn nhân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cấp, các tổ chức, cá nhân và toàn thể cộng đồng trong những ngày qua đã quan tâm chia sẻ, giúp đỡ khi các gia đình ở thôn Lương Điền có người thân gặp hoạn nạn vượt qua khó khăn. 

"Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong muốn tiếp tục nhận được sự tận tình giúp đỡ, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân hảo tâm và đông đảo bà con nhân dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài, chúng tôi tin tưởng rằng thân nhân các gia đình bị tai nạn sớm vượt qua khó khăn, mất mát để ổn định cuộc sống", ông Huân nói.

 

Cái Văn Long

Tin khác

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông
Hà Nội: Sẽ có 5 địa điểm trông giữ phương tiện cho du khách dịp nghỉ lễ

Hà Nội: Sẽ có 5 địa điểm trông giữ phương tiện cho du khách dịp nghỉ lễ

(CLO) Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận.

Giao thông