Toàn cảnh vụ cháy chung cư cao cấp khiến 13 người tử vong ở Sài Gòn

Thứ sáu, 23/03/2018 07:30 AM - 0 Trả lời

(CLO) Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đã đuợc đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay. Tòa nhà Carina Plaza tọa lạc trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, quận 8, TP HCM.

Theo Cảnh sát PCCC TP HCM, đã có 13 người chết và 14 người bị thương. Đây được cho là vụ cháy nghiêm trọng nhất ở TP HCM trong chục năm qua. Rạng sáng 23/3, một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM khiến ít nhất 13 người chết, 14 người bị thương. 

Trong số nạn nhân tử vong ở chung cư cao cấp Carina Plaza, quận 8, có nữ Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. 

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết, hoả hoạn tại chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết và 14 người bị thương. Lực lượng chức năng vẫn đang tỏa đi đến các căn hộ để tìm người còn mắc kẹt. 

Ông Hưởng cũng cho biết đã điều 34 xe chữa cháy, hơn 200 chiến sĩ cùng nhiều xe thang đến hiện trường. Đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza. Toà nhà gồm 6 blocks cao từ 14 đến 20 tầng, khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm. Hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống liên tục hò hét, vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. 

Báo Công luận

Thời điểm xảy ra cháy, cư dân chung cư Carina Plaza đang ngủ và không nghe được tiếng chuông báo động. 


Điện chung cư sau đó bị mất khiến họ mò tìm lối thoát trong hoảng loạn. Một số người ở các tầng thấp, do khói dày đặc không thể thở nên họ đã phải nhảy từ tầng ba xuống để thoát thân. Sau đó, những người thoát ra ngoài trước đã dùng thang đưa lên cứu người còn kẹt. "Đang ngủ tôi thấy rất ngộp thở và có tiếng nổ. Tỉnh giấc thì chỉ thấy khói đen mù mịt khắp nơi. Hai mẹ con tôi hoảng loạn chạy ra thang thoát hiểm, nhưng lúc đó mọi người chen lấn, giẫm đạp nhau. Tôi bị ngất, sau đó phải bò xuống", chị Lê Thị Thanh Trúc (bock A) kể. 

Một chiến sĩ tham gia cứu hộ tại hiện trường kể anh cùng đồng đội phát hiện 5 thi thể tại tầng ba, trong đó chủ yếu là phụ nữ. "Chưa bao giờ tôi gặp vụ cháy có nhiều người chết như vậy", anh nói. Không giấu nổi sự hoảng loạn, anh Bùi Thế An dỗ dành con trai khi vừa được cứu khỏi đám cháy. "Tôi chỉ biết bế bé chạy xuống theo bản năng tìm lối thoát nhưng càng xuống càng khói. 

May thấy một nhà có đèn pin rọi sáng nên chạy vào kêu cứu thì được cứu hộ dùng thang đưa xuống", anh An tháng thốt nói. Thông tin từ Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, Trung tâm đã huy động 4 xe cấp cứu, ngoài ra còn có hơn 10 xe cấp cứu của Bệnh viện Triều An, Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện quận 6, Nhi đồng 1... liên tục chuyển bệnh nhân về các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. 

Đến thời điểm này Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 6 ca là trẻ em. Lãnh đạo Sở Y tế TP. HCM cho biết lãnh đạo Sở này đã chỉ đạo các bệnh viện tích cực cấp, cứu, chữa trị bệnh nhân. Sở đang thống kê các ca nhập viện. 

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 19 ca, trong đó có 8 ca tử vong (3 nữ, 5 nam trong có 2 trẻ em); 11 ca đang nằm cấp cứu, tình trạng không nặng mà chủ yếu là do hoảng loạn, bệnh viện đã cấp sữa cho các bệnh nhân uống. 

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xuất phát từ tầng hầm chung cư vào khoảng 1h30 cùng ngày. Lực lượng PCCC đã huy động 34 xe chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sĩ đến hiện trường khống chế vụ cháy. Đến 5h30 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Thiệt hại về người và tài sản chưa có con số thống kê đầy đủ./.

Thiên An

 


Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông