Bão số 4 áp sát bờ, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai ra công điện khẩn

Thứ hai, 13/08/2018 17:36 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trưa 13/8, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện khẩn về triển khai các biện pháp ứng phó bão số 4 và mưa lũ kèm theo bão.

Báo Công luận
Dự báo đường đi của bão số 4. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Công điện nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của bão số 4 và tình hình mưa, lũ tiếp tục ảnh hưởng tại những khu vực trong gần 2 tháng qua đã có mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất; nhiều hồ chứa nhỏ đã đầy nước và các sự cố về đê điều xảy ra thời gian qua, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin; thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền, tàu du lịch đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra, hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. 

Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới là phía Bắc vĩ tuyến 20,9 độ Vĩ Bắc và phía Đông kinh tuyến 113,3 độ Kinh Đông (vùng nguy hiểm sẽ được cập nhật theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia).

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên vói chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, các hoạt động kinh tế trên biến, trên đảo và ven biển (nuôi trồng thủy sản, vận tải biển,...) để đảm bảo an toàn về người và tài sản, đặc biệt đối với khách du lịch trên biển và trên các đảo.

Đối với khu vực trên đất liền, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ; thông tin cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để phòng, tránh, đặc biệt chủ động tiêu nước đệm, chống ngập úng khu vực đô thị và sản xuất nông nghiệp, nhất là tại thủ đô Hà Nội; rà soát triển khai hiệu quả phương án ứng phó theo “phương châm 4 tại chỗ”. 

Triển khai phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, hạ du hồ chứa, và các công trình đang thi công dở dang, khu vực đang xảy ra sự cố đê điều, hồ đập. Kiểm tra, hướng dẫn, rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán người dân tại các vùng thấp trũng ven sông, ven biển, vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở, vùng ngập sâu, chia cắt, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và hầm lò, khu vực khai thác khoáng sản đến nơi an toàn. 

Rà soát, triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho các khu công nghiệp ven biển để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

 Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia thường xuyên cập nhật kịp thời thông tin dự báo, cảnh báo để cung cấp cho các cơ quan đơn vị liên quan, nhất là đối với dự báo định lượng về mưa và dòng chảy cụ thể cho các khu vực lòng hồ Sơn La, Hòa Bình để chỉ đạo điều hành liên hồ chứa. 

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu…/.

 

Minh Châu

Tin khác

Quảng Ninh: Đã tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ lật thuyền nan trên sông Chanh

Quảng Ninh: Đã tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ lật thuyền nan trên sông Chanh

(CLO) Thông tin được lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã Quảng Yên xác nhận, sau khi lực lượng chức năng địa phương này đã tìm được thi thể thứ 4 của vụ tai nạn vào hồi 8 giờ 10 phút ngày 27/4.

Đời sống
Hà Nam: Phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nam: Phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(CLO) Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đời sống
Lào Cai: Vườn quốc gia Hoàng Liên tiếp nhận cứu hộ nhiều động vật quý hiếm

Lào Cai: Vườn quốc gia Hoàng Liên tiếp nhận cứu hộ nhiều động vật quý hiếm

(CLO) Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên, tỉnh Lào Cai vừa tiếp nhận 8 cá thể Khỉ đuôi dài (Macaca fascicularis) từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thái Bình, đây là loài động vật nguy cấp bảo vệ vì quý hiếm.

Đời sống
Dự báo thời tiết 27/4/2024: Cả nước tiếp diễn trời nắng nóng, có nơi nhiệt độ trên 41 độ

Dự báo thời tiết 27/4/2024: Cả nước tiếp diễn trời nắng nóng, có nơi nhiệt độ trên 41 độ

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 27/4/2024, Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt (vượt 41 độ C).

Đời sống
PC Bắc Kạn: Nỗ lực giảm tổn thất điện năng

PC Bắc Kạn: Nỗ lực giảm tổn thất điện năng

(NB&CL) Những năm qua, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã tập trung nhiều giải pháp như đầu tư nâng cấp và cải tạo sữa chữa lưới điện, tính toán các chế độ vận hành lưới điện tối ưu, ứng dụng công nghệ thông tin đo đếm điện năng... với nỗ lực giảm tổn thất điện năng.

Đời sống